Năm XXXX, thời Heian
Địa điểm: Sanjou gia phòng rèn
Tiếng búa đập chan chát. Ngọn lửa đỏ rực nhảy nhót theo từng nhịp búa, bao phủ một thanh thép đang từ từ định hình.
Người đàn ông tay cầm búa, với một sức lực phi thường , nâng lên rồi đập xuống nhịp nhàng cứ như thể làm việc này không biết bao nhiêu lần. Mặc cho mồ hôi ướt đẫm cả cơ thể, mặc cho mắt cay nhèm, mặc cho ngọn lửa nóng rực như đang muốn ăn tươi nuốt sống cánh tay giữ thanh thép cố định lại, ông vẫn nhìn chăm chú vào thanh kiếm đang dần hình thành , không muốn bỏ sót hay làm hư chi tiết nào.
- Chỉ còn một chút nữa thôi! - Tiếng nói xen lẫn giữa không gian ấy
Chát! Chát! Chát!
Chát! Chát! Chát!
- Sắp rồi! Cố gắng lên! - Người đàn ông tự nhủ với bản thân
Chát! Chát! Chát! CHÁT!!!
- Ha ha ha! Cuối cùng.....cũng đã hoàn thành!!!- Nói rồi, người đàn ông lấy thanh kiếm ra từ trong lò rèn, nhúng vào nước lạnh.
Đó không còn là một thanh thép đỏ rực lửa nữa. Một thanh kiếm tinh xảo đã ra đời.
- Ngài là người đã rèn ra ta sao?- Bỗng một giọng nói phát ra
- Vậy thì không thể thất lễ rồi. - Từ trong thanh kiếm, một luồng sáng lóe ra, hiện lên một bóng người
Đó là một cậu con trai với mái tóc màu vàng như ánh mặt trời, đôi mắt xanh như bầu trời cao.
- Lần đầu gặp mặt ngài, phụ thân.
Người đàn ông ấy nhìn người con trai nọ với ánh mắt kinh ngạc. Bất ngờ, ông ta cười sảng khoái
- Ha Ha Ha!!! Không ngờ Sanjou Munechika đây rèn thanh đao cuối cùng lại ra tới Tsukumogami. HA HA HA!!! Khụ khụ!
- Phụ thân ngài khỏe không?- Chàng trai nhìn ông lo lắng hỏi
- Chào mừng con đến đây! Xin lỗi, ta vui quá! HA HA HA!!!
- Phụ thân vui là được!- Chàng trai mỉm cười
- Được! Ta quyết định, từ nay tên của con sẽ là Zeno. Chỉ là Zeno mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Zeno ký sự tại Honmaru
FanfictionMột thanh kiếm ra đời. Tinh xảo, đặc biệt, là thanh kiếm cuối cùng do chính tay Sanjou Munechika rèn tới. Nhưng thanh kiếm ấy không đơn giản như vậy. Nó là hiện thân của Kim Long ở nhân thế. Đã từng một thời đi theo phò tá chủ nhân cùng với những co...