Xuyên không vào năm 1883 vào thân phận của Vua Kiến Phúc nhà Nguyễn thời kì khởi đầu cho sự đô hộ của thực dân Pháp một trong những thời kì đen tối trong lịch sử Việt Nam. Anh Minh một người vô tình được Đức Thánh Lạc Long Quân đưa về quá khứ vào thời điểm để thay đổi lịch sử với sự hỗ trợ của Hệ thống. Tuy vậy với tình hình Đại Nam hiện nay đã cực kì nguy cấp chỉ còn cách 1 năm nữa là thực dân Phác chính thức thành công trong công cuộc đô hộ biến nước ta trở thành thuộc địa của chúng.
Từ năm 1858 đến năm 1884 là quá trình triều đình Huế đi từ đầu hàng từng bước đến đầu hàng toàn bộ trước quân xâm lược :
Dựa vào nội dung các hiệp ước mà triều đình kí với Pháp :
- Hiệp ước Nhâm Tuất 1862 : thừa nhận sự cai quản của Pháp ờ 3 tỉnh Nam Bộ (Gia Định. Định Tường, Biên Hoà) và đảo côn Lôn ; mở 3 cửa biển cho Pháp vào buôn bán...
- Hiệp ước Giáp Tuất 1874 : thừa nhận 6 tỉnh Nam Kì hoàn toàn thuộc Pháp...
- Hiệp ước Hác-măng 1883 : Triều đình Huế chính thức thừa nhận nền bảo hộ của Pháp ờ Bắc Kì và Trung Kì...; mọi việc giao thiệp với nước ngoài (kể cả với Trung Quốc) đều do Pháp nắm.ệ.
- Hiệp ước Pa-tơ-nốt 1884 : Triều đình thừa nhận sự bảo hộ của nước Pháp...
Như vậy, qua những hiệp ước trên, ta thấy quá trình của triều đình Huế từ chỗ cắt từng bộ phận lãnh thổ rồi đi đến thừa nhận nền thống trị của Pháp trên toàn bộ lãnh thổ nước ta (các điều khoản, điều kiện này càng nặng nề hơn, tính chất thỏa hiệp, đầu hàng ngày một nghiêm trọng hơn).
Hiện tại nói không ngoai thì Đại Nam như một con cá nằm trên thớt, đang hấp hối cố gắng chống chả lại một cách vô ích. Quân Pháp hiện tại đã tiến đánh Miền bắc hầu hết các tỉnh Miền Bắc hiện tại đã bị đánh chiếm Thăng Long ( Hà Nội) đang bị đánh chiếm nếu đúng như theo dòng thời gian trong trường hợp thế giới này không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng cánh bướm thì chỉ còn vài tháng nữa thì thực Phác sẽ tiến đánh vào Nam Định. Theo những gì lịch sử thì đã diễn ra thì vào ngày 23-3 năm 1883 tên tướng lĩnh Pháp Henri Rivière để Berthe de Villers cấp dưới cùng 400 quân ở lại Hà Nội để chỉ huy quân Pháp tiến tới Nam Định. Tới ngày 25 thì Rivière đến Nam Định, một lần nữa kịch bản chiếm thành Hà Nội được lặp lại khi tổng đốc Nam Định không tới gặp Rivière theo thư yêu cầu và lập tức quân Pháp chiếm thành Nam Định vào ngày 27 tháng 3.Việc Rivière đánh chiếm Nam Định đánh dấu một bước leo thang quan trọng thể hiện tham vọng của người Pháp tại Miền Bắc
Tức là Chưa đầy 1 tháng nữa kể từ thời điểm bây giờ tới lúc thực dân Pháp tiến đánh. Nghĩ đến đây Anh Minh cảm thấy cực kỳ đau đầu khi mà thời gian để cậu ta chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới rất ngắn. Dù sao thì cũng tạm gác lại chuyện này sắp tới cậu ta sẽ phải lên triều, đây là lần đầu cậu ta bởi trước đó Anh Minh cũng chỉ là một học sinh bình thường đã bao giờ tham gia một cuộc họp quan trong ở mức độ quốc gia như thế này đâu, tuy là khi xuyên không vào cơ thể của vị vua Kiếp Phúc này cậu đã được hệ thống truyền thông tin kí ức vào trong đầu tuy nhiên trong không kí ức nào về việc lên triều, dù sao cũng cũng tránh được Anh Minh xuyên vào cơ thể vị vua trẻ này khi vừa mới lên ngôi vua.
- Kí chủ yên tâm. Trong lúc kí chủ lên triều hệ thống sẽ hỗ trợ kí chủ nên không cần phải lo lắng về điều này.- Hệ thống lên tiếng- Vậy thì tốt quá ta không có kinh nghiệm về vụ này.
- lảm nhảm đến đây là đủ rồi chuẩn bị tinh thần cho làm đầu lên triều.-Anh Minh tự nói với bản thân mình