Chương Sở Kha nặng nề kéo thân thể về nhà, trong lòng có chút hụt hẫng, công việc tốt như vậy, biết tìm đâu ra cái thứ hai đây, bây giờ cậu lại phải tìm một công việc khác rồi.
Đi đến trước cổng nhà trẻ, Chương Sở Kha điều chỉnh lại tâm trạng của mình, bày ra vẻ mặt tươi cười tràn đầy năng lượng đón bé con.
Dù vậy, vẻ không vui từ gương mặt cậu vẫn bị bé con nhìn thấy, bé đưa bàn tay nhỏ ra, nhẹ nhàng đặt lên mặt cậu, xoa xoa. Tức khắc, sự không vui trong lòng cậu liền biến mất không còn chút dấu vết nào. Có bé con làm động lực, cậu một chút cũng không thấy mệt.
Tiếp tục đi về phía trước, cố gắng hết sức tạo cho con trai một cuộc sống thoải mái đủ đầy nhất.
Ngày hôm sau, sau khi đưa bé Thiên Bảo đến nhà trẻ xong, cậu lại đi lanh quanh tìm việc làm.
Mất một buổi sáng tìm kiếm, cuối cùng cậu cũng được nhận vào làm chuyển đồ trong siêu thị.
Lương thấp hơn làm vườn, lại không có thời gian rãnh chơi đùa với bé con, nhưng đã là tốt nhất với tình trạng thất nghiệp bây giờ của cậu rồi.
***
Tần Dữ Hào ngồi trong quán nước ở trung tâm thương mại, đưa ly cà phê đắng lên miệng, uống một ngụm. Anh vừa mới nhận được tin tức, kẻ đồng bọn bắt cóc kia đã chết, cái xác tìm được trong ống cống, nhưng tìm xung quanh lại không thấy đứa nhỏ đâu.
Tin tức này càng khiến tâm trạng của anh thêm nặng nề. Nếu đứa nhỏ được người ta cứu đi, chắc chắn sẽ có người đi báo án, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa có ai tới cục cảnh sát để trình báo nhặt được trẻ con. Như vậy, chỉ có khả năng, con anh lành ít dữ nhiều rồi. Đây là sự trừng phạt ông trời dành cho anh vì đã bỏ mặc con mình không quan tâm sao.
Anh nghiêm khắc với nó, ngoài miệng nói chỉ muốn nó thêm cứng cáp, tự lập, nhưng kỳ thật, anh đang trút nỗi hận của mẹ nó lên trên người nó, hành động này có bao nhiêu tàn nhẫn, chính anh cũng cảm nhận được. Có lẽ... anh đã sai rồi.
Tần Dữ Hào đứng dậy, sải bước đi vào khu vực bán đồ chơi. Anh đã nhìn thấy không chỉ một lần, con trai anh nhìn mấy món đồ chơi này bằng đôi mắt lấp lánh, nhưng anh chỉ lạnh mặt nhìn nó rồi phun ra hai chữ "không được".
Những món đồ chơi bất cứ đứa trẻ nào cũng có một hai món, nhưng con anh lại không có món nào.
Bỗng nhiên, ở sau lưng bị người ta đụng trúng.
"Xin lỗi ngài." Giọng nói của một thiếu niên vang lên.
Anh đưa mắt nhìn sang thì bóng lưng của người kia đã đi xa, dừng lại ở đầu dãy, một kiện hàng khá to được thiếu niên đặt ở đó.
Thiếu niên quay đầu lại, tiếp tục đi lại về phía xe hàng, gương mặt của cậu ửng đỏ, trong siêu thị có mở máy lạnh, nhưng trên trán và cổ của cậu lại lấm tấm mồ hôi, hẳn là đã làm việc rất mệt.
Anh nâng bước đi lại, đứng ở phía sau lưng thiếu niên đang khom người cố nhấc một kiện hàng to lên.
Cảm nhận được phía sau mình có người, Chương Sở Kha bưng kiện hàng lên, quay đầu lại nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lương Thê Hiền Phụ
Short StoryTác giả: Phương Mộc Đản Nguồn:nhacuamei.wordpress.com Thể loại: Phản xuyên, đam mỹ, quân hôn, sinh tử, mặt than tự bổ não quân nhân công x dịu dàng tự suy diễn công tử thụ Từ nhỏ thì Chương Sở Kha đã không còn cha mẹ sống cuộc sống mồ côi không ai y...