1

3.5K 175 26
                                    

Bangkok về đông, những cơn gió bấc lạnh buốt tràn về trên con phố. Sáng sớm, sương mù giăng phủ làm cho thiên nhiên thêm mờ ảo, Off Tumcial phải cố gắng lắm mới có thể dậy đi học, chỉ mong mùa xuân mau tới, vốn dĩ anh cũng chả thiết tha gì cái mùa này, nó làm cho con người trở nên lười biếng. Thằng bạn thân Tay Tawan luôn miệng kêu than, lạnh thế này mà dụ dỗ được em nào cởi quần áo thì cũng tụt mẹ nó cảm xúc vì chấm mút quá lâu. Tuy nhiên Off Tumcial nhà ta là thanh niên nghiêm túc , 22 cái xuân xanh chưa biết chêu ghẹo ai bao giờ, số nhọ nên mới dính phải thằng playboy Tê Tay không ra gì này, thay người yêu như thay áo nên hắn cũng bị mang tiếng theo.

-"Off dấu yêu ơi"

-"mẹ nó, mày không thể gọi cái tên nào sáng sủa hơn à"

Tay dặt dẹo dựa vào người anh, còn cố tình đá lông nheo với mấy cô bạn gái đi bên đường, nhìn bộ dạng của thằng bạn, qua nhiều năm kinh nghiệm làm bạn nó anh biết ngay là nó đang nhớ nhà. Off và Tay cùng nhau lên bangkok học đại học, gia đình hai người đều sống ở tỉnh lẻ, cách thủ đô xa xôi cả nghìn cây số, tuy nhiên cả hai đều thông minh sáng dạ, thành tích học tập luôn thuộc hàng top đầu nên nhận được học bổng tại trường GMM- trường đại học danh giá nhất cả nước.

-"Tết năm nay có về nhà không?"

-"Ông bà già không cho về."

Off kéo khăn quàng che phủ nửa mặt, giọng nói lạnh tanh lại thêm chút buồn vương vấn. Lâu rồi chưa về nhà, bố mẹ nói rằng học cách sống tự lập và thành danh thì hẵng về.

-"Về nhà tao"

-"Không!"

Off cúi gằm mặt xuống đất, Tay biết vậy cũng không nói gì nhiều, họ đợi xe bus đến. Off Tumcial là con nhà danh giá, không phải quá lớn nhưng cũng thuộc dạng có tiếng, từ bé muốn gì có đấy, nhưng họ lại rất nghiêm khắc trong việc giáo dục anh, vốn là để sau này anh trở thành một người tài giỏi, có thể gánh vác công ty lúc họ về già. Off cũng là người hiểu chuyện, anh cũng không trách móc gì họ cả.

Lại nói đến Tay làm bạn với Off ai cũng bảo là phúc ba đời nhà hắn, Off rất tử tế và chuẩn phong cách con nhà người ta. Nhớ lần đầu Tay dẫn Off lên ba, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà anh gọi hẳn một ly sữa nóng, cũng may Tay Tawan nhanh trí, gọi cốc rượu nhẹ nhất ra cho đỡ xấu mặt cả hai. Tửu lượng của Off cũng không tốt, uống một chút là đầu óc quay cuồng, chân tay luống cuống, gặp ai cũng ôm ấp thủ thỉ nỉ non, chính vì vậy Off rất ghét tiệc tùng và rượu bia.

-"Anh gì ơi, anh có thể chỉ đường cho em đến trường đại học GMM được không?"

Off ngơ ngẩn xoay người nhìn cậu nhóc đang chạm tay lên vai mình, người trước mặt cao tầm mét tám, mặt mũi sáng sủa, trước ngực đeo huy hiệu học sinh lớp 12, trẻ con bây giờ có phải lớn quá nhanh rồi không?

-"Đi xe 409, em đứng đây đợi 5 phút sẽ có, em tên gì?"

-"Em là Win, còn anh?"

-"Anh là Off Tumcial, em đến đấy làm gì?"

-"Anh họ em sáng đi học có quên chút đồ, em đến đưa hộ ạ"

Off cũng không nói gì thêm, yên lặng cùng nó chờ, xe bus vừa tới họ đều nhanh chóng đi lên, Off chọn hàng ghê cuối, Win lại ngồi hàng giữa, thi thoảng lại nhắn tin với ai đó rất bận rộn.

-"Anh, anh có thể giúp thì giúp cho chót được không?"

Off nhướng lông mày nhìn thằng bé khó hiểu đang túm lấy khuỷu tay mình, Win đang trưng ra vẻ mặt tưng tửng đáng yêu nhất có thể.

-" Vừa nhìn qua đã biết anh là người tốt rồi, cao ráo đẹp trai thế nà..."

-"Có chuyện gì thì nói luôn đi"-Anh đem tay mình bỏ ra khỏi nó, nhàn nhạt buông một câu, đúng là thằng bé hôm nay gặp được người tốt, Off luôn không biết cách từ chối lời nhờ vả của người khác.

Win cười không thấy mặt trời, rút từ trong cặp ra một quyển vở rồi đưa cho hắn.

-"Anh họ em tên là Gun Atthaphan, năm nhất, người mét tám, cơ bắp sáu múi, học khoa kĩ thuật, anh đưa cái này cho anh ấy hộ em nha". Chưa dứt câu nó đã bỏ lại quyển sách và leo lên xe ai đấy chạy mất hút, bỏ lại Off đứng ngơ ngác trên xe bus

"Sau này có nên cơm cháo nhớ hậu tạ em"

Off an tĩnh đi đến trường, anh học năm ba cũng khoa kĩ thuật, nên quá dễ để tìm ra tung tích đàn em khóa dưới, anh cứ thế đi thẳng một mạch đến phòng học của anh họ thằng Win tăng động kia, bỏ lại Tay Tawan vào lớp đợi trước.

-"Cho tôi hỏi Gun Atthaphan là ai?"

Off Tumcial dù sao cũng là một hotboy, anh nổi tiếng không chỉ ở khoa mà trong trường cũng có rất nhiều người biết đến, nữ sinh thấy anh đương nhiên hò hét, chụp ảnh hỗn loạn, chuyện này cũng không phải lần đầu, Off cũng đã quá quen, anh thản nhiên đứng dựa vào cửa nhìn xuống lớp.

-"Là em"- Gun đẩy gọng kính to đùng trước mặt hậu đậu chạy ra, Off nhìn thấy người ta từ trên xuống dưới, thế nào cũng không thấy giống người thằng nhóc Win miêu tả.

-"Có sự nhầm lẫn gì ở đây không, tôi tìm Gun Atthaphan mét tám, chứ không phải Gun Atthaphan mét rưỡi"

Thằng em họ mất nết, giúp cậu chút việc cũng không xong, đã thế còn đi nhờ vả đàn anh khóa trên của cậu, còn sỉ nhục chiều cao của cậu, Gun ôm cục tức trong người, nhưng đàn anh đã có lòng giúp đỡ, cậu cũng không thể thất lễ.

-"Không nhầm lẫn, Gun chính là em"- Gun vừa nói vừa nở một nụ cười ngọt ngào.

Off chính thức bị đơ, nụ cười của Gun đẹp đến mức làm xua tan cái lạnh của bangkok, tim anh đập rộn ràng trong lồng ngực, luống cuống đem quyển sách nhét vào tay của Gun, anh quay lưng bỏ chạy thật nhanh, Off chưa thấy mình như thế này bao giờ, anh vội vàng chạy về phòng học của mình, vít lấy tay thằng bạn Tay lắp bắp

-"Chim lợn, tao sắp chết đến nơi rồi"



[OffGun] Em là định mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ