CHAPTER II • First Day pt. 2

100 3 0
                                    

YOONA'S POV

papasok na ako ng eskwelahan ng makita 'ko ang isang istudyante na nasa sahig dahil sa tulak ng mga babaeng nagkakandarapa sa bangtan boy's.

YES! I know bangtan boy's i've been studying here since highschool ako isa na rin kasi ako sa mga nakaranas ng panunulak ng mga babaeng to! i really feel her kaya agad ko siyang tinulungan.

alam 'ko na agad na baguhan lang siya sa Eastwood University, halata kasing di siya sanay sa populated na tao.

"Okay ka lang ba? Kayo mo bang tumayo?" tanong ko. di na ako nag dalawang isip na magpakilala kaya nagpakilala ako sakaniya..

"I'm Yoona Sabrina Dela Cruz" "are you alright? Baka gusto mong dalhin kita sa clinic?" tanong ko. di na siya pumayag magpadala sa clinic dahil hindi naman siya nasaktan ng husto... "ako nga rin pala si Bianca Marie Climente" na kaagad din siyang nagpakilala saakin.

ewan 'ko ang gaan ng pakiramdam 'ko kay Bianca kahit ilang sigundo o minuto lang ang pagkikita namin, simula kasi nung nagaral ako dito wala akong kaibigan o taong kakilala kaya nasanay ako na mag isa lang sa paaralang to' but then i met Bianca halos parehas kasi kami ng vibe kaya ganito ang pakikitungo ko sakaniya.

Nag aya ako na mag cr muna kasama si Yoona tutal wala pa namang gaanong istudyante sa room namin at para na din makapag ayos si Bianca, asa hallway pa lang kami ng cr nakasalabong namin ang tatlo sa bangtan boy's kasunod ang mga aso nito' este fans kuno dahil sa kaharutan nila natulak nanaman si Bianca ng mga babaeng to!

bigla akong nagulat ng tinulungan patayo ni Mateo Min isa sa miyembro ng bangtan boy's.. ngunit umalis din to kaagad nang mawala lahat ng tao sa hallway ng cr umalis din kami ni Bianca dahil may klase pa kami..

Dumating na rin si Ms. Catalina Fuenta siya ang aming adviser at siya rin ang aming english teacher' nag desisyon si Ms. Catalina na ayusin ang seats namin nakatabi 'ko si Mateo Kim isa sa miyembro ng Bangtan boy's.

samantalang si Bianca naman ay nakatabi ang dalawang miyembro ng Bangtan boy's na sina Noah Kim at Jonathan Kim na pinag-gigitnaan ng mga ito si Bianca habang nakatingin ang mga kaklase namin sakaniya na parang naiinggit at nagagalit.

Tumunog na ang bell namin palatandaan na recess na namin kaya't lumabas na kami ng classroom namin. nasa hallway palang kami nakatingin at pinagchichimisan na si Bianca ng mga estudyanteng nakapalibot saamin, kitang-kita 'ko sa mga mata ni Bianca na hindi siya sanay na pinaguusapan ng mga tao ngunit binelewala lang ni Bianca 'to at dinaan na lang namin sa kain.


~sorry guys medjo maikli ung pov ni yoona, hope you like it 🤗 kindly vote thankyou

EX KO ANG IDOL NIYOWhere stories live. Discover now