CHAPTER III • Encounter

102 7 2
                                    

                                        BIANCA

Pangalawang weeks ko na sa Eastwood University, sentro parin ako ng atensyon ng mga tao dahil nga katabi ko ang dalawang miyembro ng Bangtan boy's.

"Inggit kayo ghorl?"

palakad na ako sa gate ng Eastwood University ngunit lahat ng estudyante ay nakatingin at pinag-uusapan pa rin ako.. ano bang kasalanan ko ni hindi ko rin naman ginusto na makatabi ang dalawang yon! dahil din naman sakanila nadidisgrasya ako. Malapit na ako sa klassroom namin nang may bumangga saakin na isang lalaki naka naka uniform at naka suot ng black cap.

"Oh i'm sorry" sagot niya.. tinignan ko siya ng mabuti famillar saakin ang itsura niya siya si Jonathan Kim paalis na sana siya pagkatapos niyang mag sorry saakin pero di ko hinayaan makaalis to pag katapos ng ginawa nila saakin, dahil sakanila natutulak at nadidisgrasya ako.

hinila ko ang damit niya na siya namang kinagulat niya napaharap siya saakin at hinawakan ang kamay ko para makapiglas siya.. nagulat rin ako ng hilahin niya ako sa isang bakanteng klassroom, "sumunod ka na lang" ang sabi niya saakin sumunod naman ako kahit hindi ko alam ang dahilan, andito kami sa bakanteng klassroom na sobrang tahimik na mukhang walang estudyanteng nagkaklase rito. Tambak-tambak ang mga upuan, nagtataka ako baket niya ako hinila papunta rito. "May pinagtataguhan kaya to?" ang sabi ko sa sarili ko.

"Wag kang mag-ingay baka makita nila tayo" ang sabi ni Jonathan saakin. "Baket mo ba ako dinala dito? May klase pa ako!" Ang sigaw ko kay Jonathan... tinakpan niya ang bunga-nga ko, tumingin siya sa paligid na parang may iniiwasan na tao..

Sa ilang minuto na nadon kami naramdaman ko ang lambot ng kamay ni Jonathan, na tila walang ginagawa hindi naghuhugas ng pinggan o hindi naglalaba halata kasing anak mayaman kung pumorma ba naman kaya siguro gusto siya ng mga babaeng nagaaral dito. "ano ba bitawan mo nga ako!" Sabi ko sakaniya at umalis sa bakanteng klassroom.

Umalis ako ng casual na parang walang nangyari.

iniwan ko si Jonathan doon dahil may klase pa ako naalala kong kaklase ko pala siya at katabi ko pa lang ang kumag na yon' paupo na ako sa silya ko nakita ko si Noah Kim na nakaupo na rin at pansin kong wala pa rin si Jonathan. "San pa kaya nagpunta yon?" Tanong ko sa sarili ko.

Umupo na ako at kaagad naman lumapit saakin si Yoona tuwang-tuwa nagkwekwento kung ano nangyari sakaniya kanina habang papasok.

natawa ako ng sinabi niya saakin nauntog daw siya habang pababa sa jeep tinawanan ko lang siya sa katangahan nito. average lang din ang pamilya ni Yoona parehas lang kami ang pinagkaibahan lang namin laking Manila to' ang Papa niya CEO ng The Face shop isa sa sikat na shop ng skincare products kaya di na ako mag tataka na ganito kakinis ang mukha ni Yoona clearskin! sana ol talaga, ang Mama naman niya ay may-ari ng isang food chain na may branch na sa iba't-ibang bahagi ng Maynila. nakwento niya kasi saakin ang talambuhay niya.

Dumati na rin si Jonathan, at umupo na rin sa tabi ko, dumating na rin ang teacher namin na may hawak na laptop at isang damak-mak na papel.. it's either mag tetest kami? O may ipapagawa saamin, nilapag niya ang gamit niya na may kasamang pag dadabog dahil sa ingay na dinatnan niya sa klase, na siyang kinagulat ng lahat.

"All of you! Get some 1 whole paper!" sigaw niya samin.

walang nagawa ang lahat kaya naman nag labas kami ng 1 whole paper na halatang mag tetest nga kami, badtrip! eto ang ayaw ko hindi pa naman gumagana ang brain cells ko sa araw na'to..

habang nagbibigay ang teacher namin ng test paper kada row.. napatitig ako kay Jonathan na may halong pagtatanong sa sarili kung baket niya ako hinila papuntang bakanteng klassroom? tinitigan ko siya sa mga mata,ilong,labi...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

EX KO ANG IDOL NIYOWhere stories live. Discover now