◆one◆

32 3 0
                                    

•EILLA'S POV•

SUNDAY. Nagising ako sa malakas na ring tone ng cellphone ko,
paulit-ulit kaya medyo nakakairita na. Kinapa ko ang side table ko sa kanan habang hindi parin nag didilat ng mga mata.

Asan ka na bang cellphone ka!

Agad ko rin namang nakapa iyon sa may bandang dulo dahilan para mapa tunghay ako don.

~ring.ring.ring~

Lintek na! Ang ingay mo!

~JAEIH calling~

Tsh, ang aga naman mambulabog nito! Inis kong sinagot agad yon sa tarantang magising si daniel sa pagkatulog sa tabi ko.

"What?!"

Bumuntong-hininga muna sya bago sumagot. "Gising ka na ba?"

"The hell?! Sasagutin ba kita kung tulog pa ako?"

"Naniniguro lang, tss."

"What do you want? Ang aga pa para magdrama"

Sa ikalawang pagkakataon ay bumuntong-hininga na naman sya.
"Nasa Starbucks kami, sa moa. Dalian mo at hindi ko alam ang salitang patients"

"Explain ko sayo gusto mo?" Pang-iinis ko sakanya, bahagya pa akong natawa.

"Kikilos ka o kikilos ka?!"

"Oo na! Oo na! Hindi mabiro?!"

"Bilisan mo at may nag iintay sayo dito!"

Napaisip naman ako. May nag iintay saken? Sino? Bakit kaya?

"Sino?" Nagtatakang tanong ko.

"Malamang kame! Tsh, kilos na daliii!"

Hindi nya na ako inintay na makasagot uli at pinatayan na ng telepono, siguro ay dahil sa inis at inip na rin sa kahihintay saakin na akala mo naman isang taon nya akong inintay.

Jaeih...jaeih... ano na namang dinadrama mo?! Tsk.

HI! I'm Arzeilla Louisa Aragon pero dahil maganda ako Eilla nalang for short. Pero kung sadyang tanga ka't di mo alam ang ang pronounciation edi...tanga ka nga.JK! Fyi maldita ako pero di ako hambog. It's 'eyla'  para sa mga hindi nakakaalam. d>◆<b.

Sabi nila ang swerte swerte ko daw kasi nasaakin na lahat, maganda ako at agree ako dun. Mayaman ako, matagal ko ng alam yun. Sikat sa school, ewan ko nalang kung may hindi pa nakakakilala saken. At syempre honor student ata ako noh, pero may kulang parin, at yun ang aalamin ko sa taong to.

Dali dali naman akong bumangon at sinilip si daniel, ang labrador dog ko na regalo ni daddy nung birthday ko 4 years ago.

"Dani.. may lakad si ate, dito ka lang ahh?"

Dumaretso na ako sa bathroom para maligo at mag ayos. Ilang minuto lang ay natapos rin ako kaya pumili na ako ng damit na isusuot.
Matangkad ako kaya mag sho-shorts nalang ako. Saka ako nag sukat ng top. Sexy naman ako kaya bagay na saken ang croptop na black.
At ng makapag bihis ay bumaba na ako.

Nadatnan ko silang lahat sa dining table at nag be breakfast na kaya umupo na rin ako sa pwesto ko at nag hain ng sariling pagkain.

"Mommy, may lakad ako after breakfast. Is that ok with you?"

"Maglalakwatsa ka lang eh, sinungaleng" kahit anong bulong nya ay naririnig ko paren. Hindi ka ba tinuruang bumulong?

"Aerellyn." Suway ni mom sa magaling kong kapatid na akala mo naman kung sinong matino eh sya nga tong umuwi ng lasing kagabe!

Calling Him CrazyWhere stories live. Discover now