DEANS:
ok na plano namin naghihintay nalang kame ng tamang oras..malapit na kameng umalis para lumipat ng ibang lugar...kat,dori,deans..handa naba kayo?tanung ni kuya marck..tumango naman kameng tatlo...ok pagsinabi ko mamayang takbo alam nyo na kung anung gagawin nyo ha at kung saan tayo magkikita kita..walang aalis sa kweba hanggat hindi tayo kumpleto ok..paliwang samen ni kuya marck at tumango lang kame..kameng tatlo lang ang nakakaalam nung kweba na yun dito,,nakita namin yun nung naghahanap kame ng mga kahoy na gagawin naming kubo para maging tulugan namin...
eto na yung oras paalis na kame dito habang naglalakad kame ay nagtinginan kameng 4 at sumenyas si kuya marck..tumango naman kame...1.....
2.....
3......takbo..........sigaw ni kuya marck...pagkatapos nyang sumigaw ay naghiwa hiwalay kameng 4 na tumakbo..paraan namin yun para malito sila kung sinu ang unang hahabulin samin..mabilis kameng nakalayo sa lugar..ang huling narinig kong sinabi nila ai habulin nyo sila ibalik nyo silang apat dito bilisan nyo.....
unang nakarating si kuya marck sa kweba,sumunod si ate kat,at dori....where is deans?..may pag aalalang tanung ni ate kat..
hindi ko alam,,hindi ko na sya nakita kanina nung tumakbo tayo na magkakahiwalay..sagot ni dori...
hindi tayo aalis dito hanggat hindi dumadating si deanna...ma autoridad na salita ni kuya marck..
lumipas ang isang oras pero wala parin si deanna..nang my marinig silang kaluskus palapit sa kweba..psssshhhhh wag kayong maingay mag tago kayo sa may bato...utos ni marck sakanila...nagulat sila nang nakita nilang si deanna yung pumasok na iika ikang maglakad..
deans,,deanna,,dude sigaw nilang tatlo...at patakbong nilapitan si deanna..
are you ok deans?tanung ni kat na nag aalala..
i'm ok ate dont worry..sagot ko sakanya at ngumiti..
anung nangyari sa paa mo dude...dori..
sa pagmamadali ko kaninang tumakbo para hindi ako maabutan ng humahabol sakin hindi ko napansin yung bato kaya natapilok ako,,wag kayong mag alala ok lang ako..sagot ko sa kanila mukha naman nakumbinsi sila..ok lang naman talaga ako madjo masakit lng pero mawawala rin to..
kumpleto na tayo pero kailangan muna natin magpalipas ng kahit isang oras pa dito baka kasi my mga naghahanap pa satin dyan sa labas..kuya marck..ok kuya sagot namin...
nakalipas ang isang oras ay napagpasyahan na naming lumabas para makababa na kame ng bundok..dahan dahan kameng lumabas sa kweba at naglakad palayo medjo malayo na din ang nalalakad namin nang biglang may nagsalita at tinutukan kame ng baril..
akala nyo matatakasan nyo kame?isa to sa mga armadong grupo pero dahil mag isa lang sya ay nilabanan sya ni kuya marck nagsuntukan silang dalawa hanggang mapatumba ni kuya marck at tumakbo na kameng palayo...dahil sa bilis ng takbo namin ai bigla akong nadulas at gumulong pababa ng bangin na nasa gilid ng bundok na dinaanan namin...deanna............deans..............yan nalang ang huling narinig ko sa mga kasamahan ko....
san ka pupunta doricel?..tanung ni marck,,san pa di hahanapin si deans..sagot ni doricel..
doricel malalim yang bangin hindi natin sya agad makikita dyan kaylangan makalayo muna tayo dito baka abutan tayo ng mga humahabol satin...malumanay na paliwanag ni marck,,kahit naman sya ay nag aalala ky deanna pero kylangan muna nila makahingi nang tulong para maging ligtas sila...wait marck how about deans?si kat..kailangan muna natin makahingi ng tulong kat hindi tayo ligtas kung tayo lang maghahanap kay deanna alam nyo yan...marck..at kahit labag sa loob nilang iwan si deanna ay wala silang nagawa..kailangan muna nilang makahingi ng tulong bago hanapin si deanna dahil pare pareho silang hindi ligtas kung sila lang ang maghahanap...
# awwwsss saklap naman ayun na eh oh nakatakas na sila bakit kapa na disgrasya boss d..anu nang mangyayari sau?..
# salamat po sa pag vote at pagbabasa ng kwentong to😊😊
BINABASA MO ANG
MAGBALIK
Fanfiction......aasa kaba sa walang kasiguraduhan? pero panu?panu ka mag uumpisa?saan?kailan😢😢😭? o tatanggapin mo nalang ba na nawala na talaga sya?pero panu mo gagawin yung kung yung puso mo naniniwalang babalik sya... .....panu ko sisimulan yung buhay k...