Kaya nang nakauwi na si eliza sa bahay nag bihis nalang siya at di na bumaba kasi wala naman ang kanyang ina at tanging katulong lang nila ang kasama niya.
Naging busy si eliza sa kagagawa nang scrip kaya di niya namalayan na alas otso na pala.
Bumaba nalang siya upang kumain dahil kumakalam narin ang sikmura niya.
"Yaya lordes!!bat di niyo ko tinawag na gutom tuloy ako"
"Iha!!kanina pakita tinatawag parang wala kang naririnig"
"Si mommy nga po pala??"
"Matatagalan daw siya sa pag uwi kasi madami daw gagawin sa opisina"
"Ganon po ba sige po salamat sa pagkain"
At nilantakan niya nga ang pagkain. pagkatapos niyang kumain niligpit niya ito at hinugasan.dina naman niya kailangan utusan ng katulong nila kasi kaya naman niya.
Alas dose na natapos ang ginawa niya at dina siya nagligpit dahil inaantok na siya.
"Iha!!Iha!!gumising kana may pasok kapa!"tawag nang isa nilang katulong.
"Opo yaya tawagin niyo nalang si brylle susunod ako"
Pagkatapos niyang maligo ay bumaba na siya.
"Huyyyy ate bat ganyan mukha mo??"tanong ni brylle.
"Ang aga aga brylle yan bungad mo wala bang goodmorning?"balik sabi ni eliza.
"Ang laki nang eyebags mo ate!!tapos ang itim pa!!"patawang ani ni brylle.
"Asan nga pala si mommy brylle??"
"Natutulog pa late na kasi nakauwi"
Kumain nalang silang dalawa sa hapag habang ang katulong nila ay pinagsisilbihan sila.
"Bilisan mo brylle!!no bayan baka ma late na naman tayo e!"
"Teka nga lang ate!!ka aalasyete palang o!"
"Mauuna nalang ako!si manang nalang ang maghahatid sayo!"
Iniwan na niya ang kapatid niya naglakad nalang siya dahil malapit lang naman ang paaralan niya.
"Hello po manong guard!"bati niya sa guard.
Di siya pinansin nang guard at tumingin nalang ito sa kawalan.
"Mukhang may dalaw yata si manong guard!maka pasok na nga!"ani ni eliza sa sarili.
Naglakad lakad siya patungong classroom nang may nakita siyang babae na umiiyak habang pinagtatawanan nang mga babaeng kaharap.
Tinulungan niya ang babae sa pagpupulot nang mga gamit nito na nagkalat.
"Okay kalang ba miss??lika tumayo ka"alok niya sa babae.
"Maraming salamat"nakayukong sabi nang babae.
"Owwwss look who's here!!the felengerang chaka bokplaks na tanga pa!hahahahha"ani nang babae na naka engkwentro niya don sa reading center.
"Nagpapaka hero pa yata si chala gurllsss"
"As if naman kaya niyang magpakahero!!ni tumingin sa dinadaanan di nga niya namalayan hahaha"
"Ano bang problema niyo!!wala naba talaga kayong magawa sa mga buhay niyo at nambubully kayo??"inis na sabi niya sa mga babae.
"Bakit pake moba???may magagawa kaba??"nakataas na kilay ani ni trisha na siyang leader nang grupo nila.
"Pake ko??hanapin niyo??"balik naman ni eliza at hinarap ang babaeng umiiyak.
Pumalakpak ang mga babae at nagtatawanan.
YOU ARE READING
The Feeler Girl Meet The Mysterious Boy
Mystery / Thriller"Kahit anong lait niyo maganda ako dahil pinagpala ang kagandahan ko.kaya kayo?? tssk!back of bitch" -Feeler girl "You want to know me?then get ready!Once you know me your mine my lady" -Mysterious Boy