CHAPTER 4

29 18 2
                                    

Tulala pa rin habang palabas si eliza sa bodega.iniisip niya parin yung lalaki na humablot sa kanya.

Na late nanaman si eliza sa second period pero di parin niya ito inalala sa halip ay iniisip niya parin ang lalaki.

"Hoy chaka kang babae ka!!san ka galing late ka sa first period at sa second period!"inis na sabi nang bakla.

Tulala pa din si eliza sa klase hanggang sa nag lunch time na.

"Hoyyy!!kanina kapa tulala ahhh aba!aba!!kung gusto mo mag imagine nang fairy tale mamaya na yan kain muna tayo"

"Sino kaya siya??"bulong ni eliza.

"Anong sino sino!kumain na tayo bakla gutom nako"

Kung di lang siya binatukan nang bakla di siya magigising sa pagkakatulala.

"S-sorry ano ulit yung sinabi mo??"

"Haystt san ba utak mo lumipad lunch time na o kakain na tayo"inis na ani nang bakla.

Pumunta na sila sa kainan nila sa likod nang gym at kumain tahimik lang siyang kumain habang salita nang salita ang bakla niyang katabi.

"Huyy!!kanina pako salita nang salita ikaw naman ang tahimik mo!!kanina kapa ano ba yung iniisip mo??"takang tanong nang bakla.

"Diko alam kung maniniwala ka pero matagal na naman tayong magkaibigan siguro okay lang na sabihin ko sayo"ani eliza.

Kinwento niya sa bakla ang nangyari.halos mangisay na sa kakatawa ang bakla habang siya tinitingnan niya lang ito habang hawak hawak ang tyan.

"A-alam mo chaka gravehhh ka kung maka joke wagas!hahahhaha gravehhh ang sakit nang t-tyan ko kakatawa..N-na palabas kalang nag iimagine kana.hahahaha gravehh katalaga"tawa tawang ani nang bakla.

"Bahala ka kung ayaw mung maniwala!"inis na ani niya sa bakla.

"K-kala kupa naman ano yang iniisip mo yung KNIGHT IN SHINNING ARMOR mulang pala"tawa tawa padin yung bakla.

Lumipas ang ilang araw na laman pa din nang isip niya ang lalaki natapos na ang kanilang role play sa romeo and juliet nang di na niya nakita ulit ang lalaki.

Kinalimutan niya nalang ang lalaki baka pinaglalaruan lamg siya nito.

Malapit na ang pasko at wala nang pasok.inutusan siya nang mamay niya na bumili sa tindahan.

"Teka lang my magbibihis na muna ako"ani ni eliza sa ina.

"Tama nayan!bibili kalang naman e.busy kasi sila yaya kaya ikaw nalang bumili"

Pinasadahan niya ang suot niya naka sando lang siya at naka short pero wala siyang choice kundi ang bumili.

Lakad lang nang lakad si eliza hanggang sa nakarating siya sa tindahan.

"Tao po!!tao po!!aling kuring pabili mo nang tuyo at suka"katok ni eliza sa isang maliit na pintuan nang tindahan.

"O!eliza himala at bumili kayo ngayon!diba naka grocery si yaya lourdes niyo??"aling kuring.

"Ahhh nag grocery naman po naubusan lang pi talaga"

"O siya sige na gabi na at mapano kapa sa daan"

"Salamat po aling kuring"paalam niya at umalis.

Habang nag lalakad siya ay napansin niyang may naka sunod sa kanya.ngunit binalewala niya lang ito kasi mlapit lang naman ang bahay nila.

Ngunit nang palapit na palapit ang anino sa kanya kasabay nang pagihip nang malamig na hangin ay nanindig ang balahibo niya at tumakbo siya papasok.di na niya inabalang isarado ang gate dahil sa takot.

The Feeler Girl Meet The Mysterious BoyWhere stories live. Discover now