Umuwi siyang tulala habang ang driver ay tingin nang tingin sa kanya pero dinalang niya pinansin.
Nakauwi siya nang bahay at nilagay sa kusina ang lahat nang pinamili.
"Yaya kayo nalang po ang maglagay nang mga grocery aakyat po muna ako sa kwarto"ani eliza.
"Salamat po maam hahatidan ko nalang kayo nang meryenda"ani nang katulong.
"Sige"at tumalikod na para umakyat papunta sa kanyang silid.
Nagbihis muna siya at niligpit ang kanyang pinagbihisan.
Natapos na siyang magligpit at naisip niya ang sticky note na nasa drawer niya at kinuha.
Tunitigan lang niya ang sticky note.
"Sino kaba talaga??ano ba talaga ang kailangan mo??"tanong niya sa kawalan.
Nakatulala lang siya sa harap nang kanyang bintana.
"Nagkita uli tayo!"ani nang isang lalaki.
"I-ikaw??ikaw yung lalaki na nagpadala nito??p-pano ka nakapasok sa kwarto ko??"
"Should I say It's a technique"
"P-pero pano?S-sino ka ba talaga?b-bat moko sinusundan??"
"This is not the right time my lady!!you will meet me soon in the right time.for now just let me protect you"
"P-protect?bakit moko proprotektahan??w-wala naman masamang mangyayari sakin"
"Shhhhh.....Be safe MY LADY"ani nang lalaki at hinalikan siya sa labi.
"TEKA LANG!!TEKA LANG!!"sigaw niya ngunit nawala nalang bigla ito sa bintana.
"Maam!!Maam Eli!!gumising po kayo!!"nagising siya sa isang yugyug sa kanyang balikat bigla siyang napadilat habang hinihingal pinagpapawisan siya nang husto.
"Maam kanina pa po kita ginising pero sigaw kayo nang sigaw habang nakapikit"ani nang katulong.
"Panag-inip lang pala"ani niya sa kawalan.
"Okay lang po ba kayo maam??tatawagin ko po ba si maam veronica??"nag aalalang ani nang katulong.
"Huwag na salamat hayaan mo muna ako"ani niya sa katulong at di parin niya ito tinitingnan.
Umalis na ang katulong habang siya ay nakatulala pa din.
"Bakit pati sa panag-inip ko laman ka pa din nang isip ko?sino kaba talaga??"
Lumipas ang ilang araw at busy ang lahat sa pasko nakalimutan na din ni eliza ang lahat nang tungkol sa misteryosong lalaki.
"Eliza magbihis kana malapit nang mag alas dose!!"sigaw nang mommy niya.
"Opo my teka lang!"at umakyat na siya papuntang kwarto nagbihis lang siya na isang upshoulder dress na puti na may mga bilog bilog na design.
Tiningnan niya ang mukha sa salamin.ganon pa din makapal na kilay makapal at kulot na buhok ngunit hindi na katulad nang dati na madaming tagyawat.
Di na siya nagtagal at bumaba na siya naabutan niya ang kanyang mommy at kapatid na naghahanda na dahil malapit nang mag alas dose dalawang katulong lang ang nandito dahil umuwi ang dalawa para makapiling ang pamilya.
"Ate!!magpapasko na wala pa din nagbabago sa mukha mo!!Hahahhaha"ani brylle.
"Walang hiya ka talagang bata ka!!tigiln moko kundi susumbong kota kay stephanie na crush mo siya!"pang blackmail niya sa kapatid.
"Sige subukan mo ate kundi sasabihin ko sa mga klassmate mo na naka ihi ka sa kama mo nung nakaraang araw"pambablackmail din nito sa kanya.
"Bwesit ka talaga brylle!!my si brylle my o!!iniinis niya na naman ako!"sumbong niya sa mommy niya na tinatawanan din siya.
"Hahahah tingnan mo si my ate pinagtatawanan ka rin niya hahahha!"
"Langya ka talaga brylle!"hanggang sa naghabulan sila sa sala habang nanonood ang kanyang mommy sa kanila.
Siguro kung nandito din ang kanilang daddy kumpleto sana silang haharapin ang pasko at bagong taon.
Wala silang alam kung nasan ang ama nila dahil wala naman balak sabihin sa kanila nang mommy niya kung nasaan ito.
Ngunit masaya padin naman sila kahit sila lang naman.
Lumbas si eliza at pumunta sa harap nang kanilang bahay upang tingnan ang mga tao sa labas na nagaantay din mag alas dose para makapagpapaputok na.
Masaya siya hbng sabay sabay nagsigawan ang mga tao.
THREE!!
TWO!!
ONE!!
MERRY CHRISTMAS!!!
Bati nang mga tao habang sila eliza namn ay nagyakapan at sabay sabay na nanonood sa mga paputok at fireworks na nasa langit.
Masaya nilang sinalubong ang pasko kahit tatlo lang sila sandaling nakalimutan ni eliza ang iniisip niya sa misteryosong lalaki.
Paakyat na si eliza sa kwarto niya upang magbihis dahil na dungisan ang damit niya sa pinaglalarun nila ang cake kanina.
Pumunta siyang banyo at binuksan ang switch nang ilaw nang kanyang banyo nang may humawak sa kamay niya.
Di niya makita ang lalaki dahil madilim.
"MERRY CHRISTMAS MY LADY"ani nang lalaki sa kanyng tenga na dahilan nang paninindig nang kanyang balahibo.
"P-paano ka nkapasok sa kwarto ko??"takang tanong niya ngunit hindi siya pinatapos sa pagsasalita nito dahil hinalikan siya nito.
Natulala siya sa halik nito dampi lmang ito ngunit natulala na siya ni hindi niya kayang ihakbang ang paa niya at igalaw ang kamay.
"SEE YOU SOON MY LADY"yan ang huling salita na kanyang nadinig at nawala ito.ilang minuto pa siyang natulala binuksan niya ang ilaw at hinawakan ang labi.
"H-hinalikan n-niya a-ako"salita niya sa kawalan.
Nagbihis na siya nang mabilis at lumabas nang banyo.sinilip niya ang bintana pero walang bakas na dito dumaan ang lalaki.
Pero may nakita siyang isang box na maliit na nakabalot sa isang christmass wrapper.
Nagdalawang isip pa siyang buksan baka kung ano ang laman nang box pero pagbukas niya ay tumambad sa kanya ang isang sticky note at isang kwintas na may heart shape na kailangan nang susi.para itong isang couple na kwentas pero di niya alam kung saan ang isa nito dahil minsan na din niya itong nakita sa mga jewelry stores sa online.
Pinulot niya ang sticky note na kasama nito at binasa.
"MERRY CHRISTMAS MY LADY I HOPE YOU LIKE MY GIFT,SEE YOON MIN DAM"
-Knight ang shinning armor
Yan ang nakalagay sa sulat hindi niya maipagkakaila na iisa lamang ang sumulat dahil ikinumpara niya ito sa naunang sticky note.
Magdadalawang isip man pero wala siyang nagawa kundi ang isoot ang kwentas bagay ito sa kanya siver necklace.
"Huwag kang mag alala iingatan koto kagaya nang pag iingat mo sakin"yan ang katagang namutawi sa bibig niya habang hawak hawak ang kwentas na nasa kanyang leeg.
YOU ARE READING
The Feeler Girl Meet The Mysterious Boy
Mystery / Thriller"Kahit anong lait niyo maganda ako dahil pinagpala ang kagandahan ko.kaya kayo?? tssk!back of bitch" -Feeler girl "You want to know me?then get ready!Once you know me your mine my lady" -Mysterious Boy