5

956 60 9
                                    

Suốt thời gian sau, Tiêu Chiến hoàn toàn không về nhà, anh nhốt mình tại phòng làm việc của công ty, chỉ vì nơi đây lưu lại nhiều hình bóng của Nhất Bác hơn bất cứ đâu. 

Phồn Tinh bước vào phòng với một cái hộp nhỏ trong tay, cậu ấy nói đây là tất cả những gì đáng giá nhất mà Nhất Bác đã để lại, giờ giao nó cho Tiêu Chiến, mong anh sẽ trân trọng.

Sau khi Phồn Tinh đi ra ngoài, Tiêu Chiến mới đưa tay lên mở ra chiếc hộp, đôi mắt mở lớn hơn khi nhìn thấy quả cầu tuyết hoàng tử bé ở bên trong đó, và bên cạnh là một bức thư. Tiêu Chiến cầm bức thư lên bắt đầu đọc

"Chiến à, khi anh đọc được bức thư này thì cũng là lúc em đã đi về một nơi thật xa rồi. Chắc anh ngạc nhiên lắm đúng không? Em chắc chắn là anh đang mở to mắt, há hốc miệng ra cho mà xem. Quả cầu tuyết anh tặng em vẫn còn nguyên vẹn đó. Anh từng nói nó chứa đựng tất cả tình yêu của anh dành cho em, nên em không thể vứt bỏ nó được. Anh à, em xin lỗi, xin lỗi vì đã nói dối anh, em nói em không còn yêu anh nữa, em nói dối đó.

Em bị bệnh rồi anh à, em không biết tại sao em lại mắc phải căn bệnh đấy nữa? Em đau lắm, giống như có ai đó nhẫn tâm dùng búa đóng đinh lên đầu em vậy, nhưng em sợ anh lo lắng, sợ sẽ làm gánh nặng cho anh, em ngốc lắm đúng không? Em biết anh sẽ nghĩ em như vậy mà. Nhưng anh ơi, em phải xa anh rồi, em không muốn làm anh đau khổ, không muốn anh nhìn thấy em trong bộ dạng đau đớn đâu, em đã tự nhìn mình trong gương rồi, nó sẽ làm anh hoảng sợ mất thôi. 

Tiêu Chiến, hãy hứa với em, anh phải sống thật tốt, anh phải hạnh phúc, hãy thay em sống nốt cuộc đời còn lại, em ở trên cao sẽ luôn dõi theo anh, sẽ luôn ở bên anh. Con cáo đã rời bỏ hoàng tử bé, nhưng em thì không. Cho dù xung quanh anh có biết bao nhiều người, bao nhiều điều khiến anh vui thì em vẫn sẽ không rời bỏ anh.

Chiến à, trả lại tất cả tình yêu của anh lại cho anh, hãy dành nó cho một người nào đó thật tốt nhé, còn tình yêu của em và trái tim em đã hoàn toàn để lại cho anh rồi, chính là chiếc móc khóa trái tim bằng bạc đó, nó chính là trái tim của em. Anh vẫn luôn hỏi em, tại sao lại chỉ có một nửa? Vì em cần một nửa để có thể tiếp tục sống khi không có anh, nhưng từ giờ trở đi em không cần nữa rồi, em để lại toàn bộ trái tim của mình cho anh đó, anh sẽ thích nó phải không? Anh đừng quên em có được không? Em biết rằng em rất ích kỷ, nhưng xin anh đó, xin anh đừng quên em. Em đau lắm, thật sự rất đau, Tiêu Chiến à..."

Bức thư còn chưa đọc hết, nhưng nó cũng đủ làm Tiêu Chiến đau đớn đến tê tâm liệt phế. Nhất Bác đã phải trải qua những chuyện như vậy, còn anh thì không hề hay biết gì. Đã vậy còn hành hạ cậu bằng những công việc, bắt cậu uống rượu, thậm chí là ra tay đánh cậu. Anh lúc này thật hận chính bản thân mình.

Tiêu Chiến mở cuốn sổ tay của Nhất Bác ra, anh bật khóc khi thấy hình của chính mình, kèm theo những lời ghi chú của Nhất Bác.

- 24-12. Khuôn mặt ngập tràn sự tổn thương của anh khiến trái tim em rất đau. Em xin lỗi

- 26-12. Khuôn mặt giận dữ của anh lúc em xin nghỉ việc. Cũng ra dáng ông chủ lắm chứ.

........

- 30-1. Hôm nay em đã nhờ Tiểu Tinh đưa cho anh một bức thư. Chắc chắn anh sẽ chưng ra bộ mặt tức giận đúng không? Em biết mà, và anh cũng sẽ không biết được bí mật trong bức thư đó đâu.

Yêu Lại Từ ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ