Mabuti na lang at free si Fretch ngayon. Kaya pumayag siya sa double date namin. Nagsuot lang ako ng peach dainty dress na hanggang sa tuhod ko ang baba. Suot ko rin ang heels ko. Nagdecide kami ni Fretch na yung sasakyan lang niya ang gagamitin namin papunta sa BGC. Naglagay na rin ako ng light make up. Usually naman hindi ako nagmemake-up kapag mag-dedate kami ni Fretch.
Bumaba na ako sa lobby nang magtext na si Fretch sa 'kin na nasa baba na raw siya. Pumasok agad ako sa shotgun seat. Agad niya akong hinalikan pagkapasok ko.
"Pinaghandaan mo yata ang date na'to ha"sabi niya pagkatapos niyang sinuot ang seatbelt sa 'kin.
He is wearing a pink polo and the 3 buttons are open kaya kita yung pendant niya. Suot din niya ang apple watch niya. He is so handsome talaga. Also he is wearing jeans.
His scent is obviously dominating inside his car. Bango naman.
"I am so obssessed with your scent love!"I pitched.
"Obssession is not good,"awat naman niya.
"Duh! Whatever!"bwelta ko.
Nagchat na rin si Zen at Rich. Si Rich papunta pa lang daw at si Zen naman ay nandoon na. Ang aga naman niya. Akala ko ba ayaw niya sa date. Duh!
Nakarating na kami sa place after ng ilang minutes. Grabe kahit hindi naman weekend, traffic pa rin.
"Are you sure its okay to have this double date thingy love?"he asked habang inoff na ang engine ng sasakyan.
"It's for Rich, love. Tinutulungan ko lang siya. So please cooperate ka nalang. Please. Please"
"Ano pa ba magagawa ko."
Bumaba na rin kami sa sasakyan. Pumunta na kami sa coffee and bar na pinili kong place for our double date.
I saw Zen from a far. He is wearing a casual navy blue polo and a gray shorts. Pairing with his chunky shoes. Lumapit kami kaagad at naupo na rin.
Nagkamustahan na sila ni Fretch. Schoolmate naman sila dati kaya di na rin masyado nakakapanibago sa kanila ang presensya ng isat isa. Minutes later dumating na rin ang star of the night na si Rich.
She looked so dashing on her white backless dress. She wore a pearl of earrings and wore her black heels. Gandang babae. Bumeso siya kaagad sa 'kin at umupo agad sa tabi ni Zen.
I don't want to have an awkward atmosphere so I need to pull out some strings.
"Gosh, ang ganda mo tonight Rich! I bet Zen will like you na"I giggled after I said that. Napatingin tuloy sa 'kin si Zen.
"Thanks Avi! Ilalike mo na ba ako, Zen?"Rich is now staring at Zen. Nakikita ko talaga sa mga mata niya ang longingness at lust. Gosh.
"I guess we need to order the food na"Fretch said while getting the attention of the waiter.
"Sure"ikli namang sagot ni Zen.
Fretch and I ordered same steak and salad. Si Zen naman ay nag order ng salmon at si Rich ay salad din. Diet kasi si Rich.
YOU ARE READING
Suddenly, Still You
RomanceAvi is starting with her new publishing company. She worked hard just to be on top of everyone. Until one day her path once crossed again with her ex. Fretch is now a successful licensed nurse. He has been the cover of almost of the publishing magaz...