CHAPTER 1

18 2 1
                                    

Alex POV

*Kringg~ Kringgg~*

Naalimpungatan ako dahil sa ingay na aking narinig mula sa aking cellphone . Kinuha ko sa bedside table ang cellphone na nagriring dahil may tumawag . I'm sure this is mom again

"Hello?" I know kung bakit nanaman siya tumawag . Kahit ang mata ko'y napikit pa sinagot ko na lang para di na madagdagan ang pagsermon sakin .

"What the hell are you doing alexandra?! Ano di ka ba talaga uuwi?! Ilang beses na akong tumatawag sayo at sinasabing umuwi kana!! You already graduate last year and dapat ikaw na ang namamahala ng kompanya natin!" Here we go again ..

"Yes mom , i know pero sinabi ko na po sainyo ayokong ihandle yung kompanya natin. The thing you wanted me to do is not my thing . Di ko gusto na maging CEO ng kompanya niyo dahil mas gusto ko-" hindi ko na natuloy ang gusto kong sabihin ng magsalita nanaman si mom.

"Everyday Alexandra! Ayan laging sinasagot mo sakin?! If ayaw mong gawin then i will tell your dad to unable your credit cards and- "

" You're not gonna do that mom . " Kahit anong gawin at sabihin ni mom kay dad di gagawin ni dad yon, i know my dad di niya gagawin sakin yon .

"Yes i will alex , di ka marunong sumunod sakin . I'm doing what's the best for you . But you insisted that you want a shitty ordinary life! Kung nakikinig ka sakin sana di ka nagtatrabaho ngayon sa sarili mong shop"

"Mom! Mom-" di ko na natuloy ang aking sasabihin ng pinatay na ni mommy ang tawag .

Laging ganyan simula nang grumaduate ako mas pinili ko na mamuhay ng ordinaryo kesa sa maging sikat at sumubo habang buhay ng gintong kutsara . I don't want to be rich because that's my family status they can't change my mind , because of my past i will never ever want to be rich . Kung magiging mayaman man ako ayokong lumaki ang ulo ko katulad ni mommy .

Matutulog pa sana ako kaso pag nagising nako di nako bumabalik sa tulog , kaya kinuha ko ulit ang aking cellphone at tinignan ang oras sa lockscreen nito . 6:27 am napahinga na lang ako ng malalim dahil ang aga ko nanaman nagising , ang normal na paggising ko ay 7:00am pero dahil tumawag nanaman ang aking ina, bumangon na lang ako at kumuha ng tsinelas.

As i walk towards the bathroom the memories of my past keep on replaying on my mind . Di ko lubusang maisip na dahil sa yaman namin ganon ang turing sakin ng mga tao . Kinuha ko ang aking sepilyo gamit ng aking kanang kamay tsaka nilagyan ko ito ng toothpaste .
Habang ako'y nagsesepilyo may panibagong alaala nanaman ang pumasok sa aking isipan .

Flashback

"Hi! I'm Alexandra Smith , I love flowers specially lavender because it represents love , devotion , happiness ,and protection . I hope we can be friends" nakangiting sabi ko sa lalakeng nakilala ko dito sa tapat ng aming bahay .

"Hello , I'm Kyle Buenavista , i love eating vegetables because mommy said it's healthy mommy and daddy loves me soooo much and yes we can be friends." Tuwang tuwa na sabi ni kyle . Nawala ang ngiti sa aking labi at napalitan ng lungkot ang aking nadarama . His mommy loves him so much and also his daddy , i wish i'm part of their family . Because mommy treats me like nothing she always scolds at me when daddy is not home , daddy is the only one who tells me and make me feel how much he loves me .

I just fake a smile , i know that mom didn't love me it's always ate Sanny . She spoil my older sister and give her some barbie dolls from foreign countries . She always spoil ate Sanny with expensive balenciaga bags and shoes .

While me? Daddy always buys me when he's only out of country . I always go his office before he leave and whispering some things that i wanted . Because if mommy hears that she will say "Don't buy her some expensive stuffs , the money will be useless . Just let her use sanny's things" but sanny don't want to share some of her things.

| End of flashback |

Simula non lagi nakong nasa bahay nila Kyle. Me and Kyle are bestfriend until now si Kyle lang ang nakakaramay ko sa tuwing ang mga mata ko'y lumuluha . He's always beside me that's why i'm thankful to have him. While ate Sanny and Mommy ... Still the same . Kaya mas pinili kong umalis sa bahay namin dahil gusto ko ng ordinaryong buhay at hindi puro pera ang nasa isip katulad ni mommy , labag sa kalooban ko dahil di ko maiwanan si daddy but daddy said he will be fine . Sinuportahan niya ko sa gusto ko . Mula sa pag aaral hanggang sa ipatayo ko Coffler Shop isa siyang coffee at flower shop na pinagsama ko .

Nagising ako sa katotohanan ng malaman kong nakatulala lang ako sa salamin at ang sepilyo ay nasa kamay ko pa . Agad ako nag toothbrush at pag katapos pumunta nako sa bathtub para maligo .

_______

Naka handa na lahat ng dadalhin ko nang may nag vibrate sa bag ko .

Jhoanna Calling..
Answer Decline

Sinagot ko ang tawag gamit ng kaliwang kamay habang kinukuha naman nang aking kanang kamay ang mga gamit "Hello? Papun-" naputol ang sasabihin ko nang sumigaw si Jhoanna .

Ito ang naging dahilan para magpanic ako at kunin ko lahat ng gamit na dadalhin ko sabay sinakay ito sa kotse at pinaharurot
ang aking sasakyan papuntang Coffler ...

_____________
Ano kayang nangyari?

INeedA_Username

Walls Between Us  ( On-Hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon