Epilogue

2.1K 54 6
                                    

Epilogue

"Masaya ako para sayo Cali kasi ngayon ikakasal kana my gosh tas sa kuya ko pa" sabi ni Yna habang inaayos yung belo ko sa buhok.

Sa tuwing naiisip ko na ikakasal na ko parang di ako makapaniwala kasi sa daming nangyari sa kasalan parin pala ito mauuwi.

"Sana andito din sila mama" - ako

"Cali kahit naman wala sila ngayon sure ako andito lang sila para gabayan at alagaan ka" - Yna

Di ko napigilan bigla nalang tumulo ang hula ko.

"Ano kabanamn wag ka ngang umiyak masisira make up mo atsaka dapat masaya ka wala man sila pero maniwala ka kasama mo lang sila kasi anjan sila" sabi nya sakin atsaka itinuro ang puso ko

"Ready na ba ang bride?" bilang pasok ni Mother Linda.

"Ang ganda ganda mo talaga"
- Mother Linda

"Thank you po maraming salamat po ah" - Ako

"Ano kaba wala yun para na kitang anak para kanang kapatid ni Yna. Oh sya hila na kayo baka naiinip na ang groom mo"

~ at the church ~

"Boss wag kang mag alala darating din si Miss Cali" -Casper

"Pang sampong beses mo nang nasabi yan sakin. Nang gagago kaba?" tinignan ko sya ng masama.

"Ohhhh ezzz ako lang toh gwapo" sabi pa nya habang nakataas ang dalawang kamay.

Bat naman kasi ang tagal tagal nila baka nag bago isip nun. Pero hindi wag kang nega Ashimori si Calixta yun mahal ka nun mag papakasal yun sayo.

"Pls be ready na po andito na po ang bride" nakahinga ako ng maluwag ng sabihin yun ng wedding organizer.

"Good luck bro" tapik pa sakin ni Capser sa tabi ko.

Nag simula nang mag lakad ang mga flowers girl, abay at ang aking pinakakahintay na alam ko sa pag bukas ng pinto andun sya at mag lalakad papalapit sakin.

Pag bukas na pag bukas ng pinto at sya ding tugtog ng kantang napili namin.

~ Through the years ~

I can't remember when you weren't there
When I didn't care for anyone but you
I swear we've been through everything there is
Can't imagine anything we've missed
Can't imagine anything the two of us can't do.

Di ko alam pero bigla nalang tumulo ang hula ko eto na yun yung babaeng gusto ko makasama habang buhay yung babae pag aalayan ko ng buong buong ako.

Through the years
You've never let me down
You've turned my life around
The sweetest days I've found
I've found with you
Through the years
I've never been afraid
I've loved the life we've made
And I'm so glad I stayed
Right here with you
Through the years.

Pag tapos ng kanta ay sya rin pag palit nya sakin.

"Wag ka ngang umiyak di bagay sayo" wika nya sakin atsaka pinunasan yung hula ko.

"Masaya lang ako masama ba?" sabi ko atsaka sya inalalayan pa harap sa pari na mag kakasal samin.

"Bago natin simulan ang kasalang ito meron ba dito na hahadlang sa pag iisang dibdib ng dalawang taong ito"

"Father wala naman pong hahadlang at kung meron man sisiguraduhin kong di nya sya sisikatan ng araw" sabi ko.

"Ano kaba si father yang kausap mo wag kang bastos" saway sakin ni Cali.

"Oh sya tayo na't simulan ang seremonya. Ang kasalang ito ay sagrado ginawa para sa dalawang tao nag mamahalan at para gawing opisyal. May I have the rings, please?" sabi ng pari atsaka inabot ang sing sing sa amin."

"Please repeat after me"- Father

"I'm Ashimori Caspian I give you this ring, as a daily reminder of my love for you.By the power of your love and commitment, and the power vested in me" -Ako.

"Please repeat after me"- Father

"I'm Calixta Carlos Igive you this ring, as a daily reminder of my love for you. Officiant: By the power of your love and commitment, and the power vested in me" - Cali.

"Now say your bow to each other"

"Di ko alam kung saan mag sisimula pero ito lang ang gusto kong sabihin sayo mahal kita ikaw lang at walang iba simula pa noon ikaw lang naman hanggang sa kunin ako ni Papa God ikaw ay ikaw lang, pinapangako ko na walang makakapag hiwalay sating dalawa gagawin ko ang lahat maging masaya lang ang ating pag sasama" pag katapos kong sabihin sa kanya pinunasan ko muna ang kanyang luha atsaka sya nag salita naman.

"Di ko rin alam kung anong sasabihin ko pero isa lang ang gusto kong sabihin sayo at sigurado ako doon yun ay ang mahal din kita marami mang pag subok ang dadaan satin nakakasigurado akong hinding hindi ako bibitaw sating pag mahahalan." Cali

"I now pronounce you husband and wife! You may kiss each other!" wika ng pari.

Itinaas ko na ang kanyang belo atsaka sya hinalikan ng punong puno ng pag mamahal.

"Iloveyou"
"Iloveyoutoo"

"Hoooooo! congratulations! Mr. And Mrs. Caspian!" sigaw ng mga bisita samin.

"Congrats! Anak ija welcome to my family" nakangiting sabi ni papa.

"Thank you po t-"

"Papa. Just call me papa" putol nya sa sabihin ni Cali.

"Thank you po Papa"

"Girllllll congrats! Sayo din kuya" sabay yakap ni Yna sakin atsaka kay Cali.

"Congrats! Boss, Miss Cali" nakangiting sabi lang ni Casper.

Wala na akong mahihiling pa andito na sya ang taong gusto kong makasama habang buhay ang taong aalagaan ko. Ang taong di ko pag sasawaan sabihan ng.

"Mahal kita. Mahal na mahal"

"Mahal din kita sobra"

At muli kong inangkin ang kanyang mga labi.

❤❤❤❤❤

~ The End ~

P.S Thank you for all your support ilabyah all❤❤❤

The CEO's secret [COMPLETE]Where stories live. Discover now