PART 4

1.5K 66 2
                                    

JEMA:
  gaya nang sabi ni dad maaga kame umuwi kaya eto dahil mabait akong anak hahaha..nandito na ako sa bahay paakyat na ako nang kwarto ko nang may marinig akong ingay dito sa katabi ng kwarto ko..bakante kasi to tapos sumunod naman yung kwarto ni mafe..bubuksan ko sana yung pinto pero diko na tinuloy baka sila manang lng naglilinis siguro..pumasok na ako sa kwarto ko para mabihis,nahiga din muna ako sa kama hindi pa naman kakain,naisip ko naman kung sinu yung ipapakilala ni papa..

jema anak pinapatawag kana ng papa mo..si nay loring..

sige nay sunod na po ako..sagot ko..inayos ko na ang sarili ko saka sumunod sa baba..naririnig ko na ang kwentuhan nila lakas ng boses ni mafe eh..

hi pa,ma pangs..saka ako umupo sa upuan kung saan ang pwesto ko..napansin ko naman tong babaeng katapat ko..hhmmmm maganda sya ha kapal ang kilay,cute ng ilong nya,pati lips parang anlambot in short papi ha..(luhh jemalyn nacheck mo agad lahat haha..)..

kumain na muna tayo at pagkatapos may sasabihin akong mahalaga sa inyo..sabi ni papa..anu naman kayang mahalaga yun..kumain naman na kame walang nagsasalita hanggang matapos kameng kumain..

jema,mafe anak siya si deanna kapatid nyo..anak ko siya..si papa nagulat naman ako sa sinabi ni papa..what?may kapatid pa kameng isa..

talaga pa?kapatid namin sya?yaahhooo may kapatid akong papi..ay may kuya na pala ako haha..si mafe tuwang tuwa sa sinabi ni papa..panu naman sila nakasigurado na anak nya to..

ikaw talaga mafe para kang bata,simula ngayon dito na sya titira at makakasama na natin sya..wag kang mag alala deanna anak kung anu ka man tanggap ka namin gaya ng sabi ni mafe may kuya na daw sya haha gandang gwapo mo kasi..si mama wow ha close sila?ok lng kay mama na my iba pang anak si papa?edi wow..eto naman mokong na to ngingiti ngiti lang kapatid ko ba talaga to..

pa panu naman kayo nakasiguro na anak nyo yan?baka naman niloloko lang kayo at pera lang ang kailangan nya...sabi ko at kumot bigla ang nuo nya halatang nagalit sa sinabi ko..

excuse me miss kahit kelan wala akong nilokong tao,kahit ako ngayon ko lang nakilala ang tatay ko,at higit sa lahat hindi ko kailangan ng pera nyo kaya kong buhayin ang sarili ko..pagalit nyang sabi..magsasalita pa sana ako pero di natuloy dahil nang salita sya ulit..

sir mam mabuti pa pong umalis na ako dito ayaw ko po sa lahat minamaliit ang pagkatao ko hindi po ako mukha pera,kaya ko pong kumita sa sarili kung pagod..salamat nalang po sa pagpapatuloy sakin dito...paalam nya kila mama at papa..hindi naman sya tumitingin sakin,,hmmm syempre naninigurado lang naman ako kung anak talaga siya ng papa ko..

no deanna mag stay ka dito..hindi ka aalis..ma autoridad na salita ni papa..

pasensya na po sir hindi nyo po ako mapipigilan aalis na po ako..sagot nya at akmang tatayo na sya bigla  siyang napahawak sa dibdib nya at namutla..kinabahan naman ako may sakit ba to...

deanna anak are you ok?.tanung ni mama na nag aalala..

i can't breath po..sagot nya at bigla nalang bumagsak nataranta na kame dito sa loob agad siyang binuhat ni papa..

manong yung kotse paandarin mo dadaldin natin si deanna sa ospital..pasigaw na utos ni papa kay manong..agad agad naman silang umalis ni papa,umakyat naman si mama sa kwarto nagbihis pala..hindi ko alam kung anu nangyayari mali ba ako?naninigurado lang naman ako..

ma san ka pupunta?tanung ni mafe kay mama..

susunod sa papa mo kailangan nya ako dun..sagot ni mama

ma sasama ako..sabi  ni mafe gusto ko din sumama nakokonsensya ako sa mga sinabi ko..

ma sasama din ako kotse ko na gamitin natin ako na magdidrive..sagot ko at umalis na kame ng bahay,sumunod kame kila papa sa ospital..pagdating namin sa ospital naabutan namin si papa sa labas ng e.r..natataranta parin lakad pabalik balik..nang bigla lumabas ang doktor..

dok kumusta lagay ng anak ko?tanung ni papa kitang kita ko sa mukha nya ang pag aalala..

she's safe now mabuti nalang naisugod nyo siya agad at naagapan,iwasan nyo nalang ma stress sya,makaramdam ng sobrang lungkot at saya makakasama yun sa puso nya..paliwang nang doctor..so may sakit pala siya sa puso..sorry naman hindi ko alam..babawi ako sayo pag nagising kana..promise gagawin ko lahat para mapatawag mo ako..nilipat na sya sa private room at binantayn namin sya pinaliwanag na ni papa samen ang lahat..nag sorry na din ako sakanya..

PANALANGINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon