Folder C - File 001 | Lý do nào để ta không yêu nhau?

567 46 2
                                    

Profile 003 - DƯƠNG SONG TỬ | Profile 010 - HÀ MA KẾT

1. Song Tử và Ma Kết quen nhau qua mạng, là mối quan hệ đối tác, Ma Kết năm đó muốn mở một phòng khám tư nhân mới tìm người thiết kế các tài liệu liên quan.

2. Ma Kết tìm kiếm trên một diễn đàn thiết kế, phong cách của Song Tử lọt vào mắt của anh, hơn nữa, cô dùng tên thật khiến Ma Kết có cảm giác người đối diện rất cá tính và bản lĩnh.

3. Suốt quãng thời gian làm việc, Ma Kết có đề nghị gặp mặt để làm việc cho thuận tiện nhưng Song Tử từ chối, cuối cùng hai người không gặp mặt lần nào.

4. Sau khi kết thúc hợp đồng, Ma Kết và Song Tử vẫn thường liên lạc, người chủ động là Ma Kết, anh nói nghe giọng Song Tử cảm thấy rất thoải mái, ấm áp.

5. Hai người thường xuyên kể về những câu chuyện thường ngày, như việc Song Tử gặp phải một khách hàng rất khó tính hay hôm nay phòng khám chỗ Ma Kết có một em nhỏ khóc từ đầu tới cuối buổi khám.

6. Song Tử là người có cá tính rất mạnh, tự tin và có bản lĩnh bởi cô biết bản thân có năng lực, thời đi học cô vẫn thường bị nói là ngổ ngáo và bốc đồng, Song Tử cũng là người sống tình cảm và dễ xúc động.

7. Ma Kết thì ngược lại, anh là người trầm lặng, ôn nhu, đối xử với ai cũng lịch sự, nhẹ nhàng, đặc biệt rất quý trẻ con.

8. Một hôm nọ, Song Tử gọi điện rất muộn, cô run run nói như sắp khóc rằng mình vừa đi ăn cưới về, là cưới người yêu cũ, người đến bây giờ cô vẫn không quên được.

9. Người đó là người Song Tử đơn phương từ năm nhất đại học, nhưng anh ta lại có bạn gái, đến khi cô gái kia đi du học mới chia tay, trong quãng thời gian đó, anh ta thử quen với Song Tử nhưng mãi mãi không thôi nhớ người cũ, bây giờ thì hai người đó cưới nhau rồi.

10. Song Tử say, khóc một trận rất thảm, qua điện thoại, Ma Kết vừa ngái ngủ vừa lúng túng càng khiến Song Tử khóc to hơn, khó khăn lắm Ma Kết mới dỗ được cô nàng đi ngủ.

11. Sáng hôm sau, Song Tử gọi điện xin lỗi, Ma Kết xuề xòa nói không sao đâu, sau hôm ấy, ngoài chữa bệnh cho mấy em nhỏ, Ma Kết còn đảm nhiệm việc "chữa" tâm lý cho Song Tử, động viên và vực cô dậy sau đổ vỡ.

12. Một thời gian sau, Song Tử đề nghị gặp mặt, Ma Kết sắp xếp một buổi cafe cuối tuần

13. Trong ấn tượng của Ma Kết, Song Tử khá xinh, có chút mạnh mẽ nhưng cũng nữ tính với mái tóc nâu dài buông xõa ngang lưng. Trong ấn tượng của Song Tử, Ma Kết rất đẹp trai, nhìn vô cùng thư sinh, hiền lành, suy cho cùng anh ấy là bác sĩ nhi mà.

14. Song Tử muốn cảm ơn anh, cô nói sẽ ra nước ngoài sống với gia đình, cô muốn gặp anh một lần để khi rời khỏi đây không có gì hối tiếc. Ma Kết có chút hụt hẫng, song cuối cùng anh chúc cô lên đường bình an.

15. Hôm Song Tử bay, Ma Kết không đi tiễn, anh lấy lý do bận khám ở bệnh viện nhưng anh sợ anh sẽ không kìm được mà níu cô lại. Ma Kết đã quá quen với giọng nói của Song Tử mỗi tối, nhưng giờ điều ấy sắp biến mất rồi...

16. Song Tử giống như bốc hơi khỏi cuộc đời Ma Kết. Anh có thử liên lạc một vài lần nhưng đầu dây bên kia chẳng đáp lại.

17. Hơn một năm sau, Song Tử bất ngờ xuất hiện ở phòng khám của Ma Kết, khóc và ôm anh rất chặt. Ma Kết đơ ra mất một lúc, cánh tay nhẹ nhàng xoa đầu Song Tử.

18. Hai người chính thức quen nhau từ đó, Song Tử mới về nước, căn hộ cũ vẫn đang cho thuê, Ma Kết đề nghị Song Tử chuyển qua nhà mình.

19. Song Tử có thành tích học tập ở trường cấp ba rất khủng, bằng đại học ngành Ngôn ngữ Anh loại giỏi nhưng lại không đi xin việc ở đâu, cô chỉ làm thiết kế tự do, ngoài ra còn làm part-time tại một tiệm bánh.

20. Gia đình Ma Kết ban đầu có chút định kiến về điều này và phản đối chuyện của hai người, nhưng với tính cách của Song Tử... phải, cô không quan tâm đâu, Ma Kết thì càng không quan tâm.

.

.

.

Published: 13/10/2021

12 chòm sao | Our songsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ