File 003 - DƯƠNG SONG TỬ | File 010 - HÀ MA KẾT
.
.
.
I need somebody who can love me at my worst
No, I'm not perfect, but I hope you see my worthAt my worst - Pink Sweats
.
.
.
Chập tối, Song Tử nhận một cuộc điện thoại, cứ nghĩ sao Ma Kết gọi sớm thế, ai ngờ lại là người cô không muốn nghe giọng nhất.
Năm đó, Song Tử quyết định ở lại học đại học trong nước là vì người này, trong khi cả gia đình cô chuẩn bị sang nước ngoài sinh sống. Cô đơn phương anh, có lẽ là từ những năm cấp ba, nhưng mãi tới khi lên đại học, nghĩ đến chuyện không được gặp người đó nữa, Song Tử mới ngây ngốc nhận ra tình cảm của mình.
Cô quyết định ở lại Việt Nam, ở lại bên cạnh anh. Khi Song Tử lên năm hai, anh ấy có bạn gái, là một chị gái bằng tuổi, cùng cấp ba với họ, anh thích chị từ lâu lắm rồi. Lúc ấy, tim Song Tử như vỡ ra, cứ chần chừ chờ thời điểm để tỏ tình, sau cùng lại để anh ấy đi mất. Nhưng rồi, anh cũng lại để chị đi mất.
Ngày tháng sau đó, Song Tử cứ nghĩ mình đã quên được anh, nhưng một tối tình cờ đi ngang dốc Hàng Than lại thấy anh ở đó, mọi cảm xúc lại dội về trong cô. Anh ở đó, bên cạnh anh là túi đồ mua ở cửa hàng tiện lợi, toàn bia là bia, lúc cô gặp anh hình như anh cũng đã uống hết bốn, năm lon gì đó rồi. Song Tử không rõ thế lực nào đã cho cô dũng khí tạt xe lại rồi ngồi xuống cạnh anh.
- Anh nhớ chị ấy lắm đúng không?
Người kia không đáp lời, Song Tử cũng nghĩ là mình đoán đúng rồi, cũng nhanh tay lấy một lon, uống một ngụm lớn rồi rùng mình vì vị bia đắng.
- Này, không uống được thì trả anh đây! - Anh ấy phì cười.
- Yên, cho em tập uống.
Một lúc lâu sau, người kia nói:
- Em thích anh đúng không?
- Ừ.
- Thế... làm người yêu anh không?
- Được, cho anh cơ hội làm bạn trai em đấy. - Song Tử không do dự trả lời.
- Ừ, anh cũng muốn cho mình cơ hội... để quên người kia. Anh biết làm như thế là quá tồi với em, nhưng em giúp anh được không?
- Được rồi mà, bây giờ đưa em đi ăn đi, em đói rồi!
- Thế đi ăn phở nhé, đoạn gần đê có hàng phở ngon lắm, nhưng em phải đèo anh thôi, vì sự an toàn của hai đứa. - Anh cười, bẹo má cô rồi đứng dậy thu dọn "bãi chiến trường".
Đoạn ký ức đột nhiên ùa về trong trí óc Song Tử, lời định nói ra nghẹn lại ở cổ. Bên tai cô vẫn nghe tiếng người đó.
- Anh mong em sẽ đến dự được, dù gì cũng đã quen nhau lâu. Anh xin lỗi nếu đề nghị này quá đáng với em, nhưng anh thực lòng mong em có mặt.
- Em biết, em sẽ cố gắng thu xếp, chúc mừng hai người nhé! - Song Tử bừng tỉnh, máy móc đáp.
- Song Tử, cảm ơn em, đoạn thời gian đó với anh, thực sự rất đẹp, chỉ là...
- Em biết chị ấy quan trọng với anh thế nào mà. Hơn nữa... em cũng không trách anh.
- Cảm ơn em, cảm ơn em rất nhiều!
Song Tử gác máy, lên đại một chuyến bus, đi vô định trong thành phố, cô xuống bừa ở một trạm ghé một quán phở Bắc, vị phở Hà Nội khiến cô nhớ lại bữa ăn đêm đó. Rồi Song Tử lại ghé một cửa hàng tiện lợi, cũng mua vài lon bia, cô bắt xe ra bờ sông Sài Gòn, ngồi uống hết sạch chỗ bia.
Song Tử vô thức bấm vào cái tên quen thuộc trong danh bạ, đầu dây bên kia nhấc máy, giọng ngái ngủ:
- Anh đây, Song Tử...
- Ma Kết...
- Ơi, anh đây, em... đang ngoài đường đấy à?
- Dạ...
- Em đang ở đâu đấy?
- Sông Sài Gòn.
- Sao lại ở đó rồi?
- Ma Kết ơi...
Song Tử oà lên khóc, như một đứa trẻ, cô khóc rất lớn, Ma Kết đầu bên kia bối rối, nhẹ giọng dỗ dành.
- Song Tử, Song Tử, nín đi, nghe anh này... Giờ em về nhà đã nhé, có anh ở đây, em cứ về nhà đã rồi mình nói chuyện, được không?
Thấy cô gái nhỏ vẫn không nín khóc, Ma Kết bất lực dỗ dành, mặt khác đặt xe cho Song Tử về căn hộ.
- Ngoan nào, nghe anh, về nhà đi đã được không, giờ em ở ngoài đường anh không an tâm.
- Rồi, em về... - Giọng cô nàng khẽ nấc lên vì khóc.
Song Tử thiếp đi trên xe, đến chân chung cư được tài xế đánh thức, cô mới mệt mỏi mở mắt, nhận ra Ma Kết ở đầu bên kia vẫn chưa ngủ, Song Tử lại đột nhiên rơm rớm nước mắt.
- Ma Kết...
- Ơi?
- Cảm ơn anh...
.
.
.
Published: 31/12/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Our songs
Fanfictionnhững câu chuyện nhỏ bé xung quanh những con người nhỏ bé. đây có thể là câu chuyện của họ nhưng cũng có thể là câu chuyện của cậu. hãy tận hưởng nhé! ^^ @nhathasayhi - 13.10.2021