IS #3

38 5 5
                                    

IS# 3 

[ Lhei's POV ]

    Rest day ! Yeah ! Panty panty ! \(^0^)/

Nakahood ako ngayon na lumabas ng condo ko . Pupuntahan ko kasi si Angel sa condo niya . Naiinip kasi ako e . Atsak itatanong ko narin kung gusto niya bang maghanap ngayong araw na ito . Rest day naman e . Hehe , nakakamiss na sila lalo na si Mhai . How I miss that kontrabida girl haha >_<

Nagdoorbell ako . Ilang saglit lang ay binuksan niya din agad ito . Napapigil ako ng tawa ng makit ko ng itsura niya .

" Kailangan mo ? ke aga-aga nambubulabog ka na " - Nangangamot sa ulo nitong sabi

" Maaga akong nagising e . Nasanay na siguro ako " kibit balikat kong sabi . Iminuwestra naman niya ako papasok kaya pumasok na ako .

" Wala ka bang lakad ngayon ? " - Angel

" Wala e , rest day . Kaya nga ako pumunta dito haha ... Gusto mo bang maghanap ngayon ? malay mo may mahanap na tayo kahit isa sa kanila " nakita kong kumunot ang noo niya . Alam ko namang sumuko na siya e' , pero hindi naman tama yun . Mga kaibigan namen ang hinahanap namen kaya hindi tama ang sumuko nalang .

" I told you last time , that im gived up " - Angel

" Oo ... Pero hindi naman kasi tamang sumuko nlang hindi ba ? hindi lang isang bagay o karaniwang tao ang hinhanap naten Angel . Kahit abutin pa tayo ng mahabang panahon o taon sa paghahanap , okay lang . Dahil kaibigan naman naten yung hinahanap naten " Hindi siya nakasagot sa sinabi ko . Lumapit ako sa kanya at hinawakan ito sa kabilang balikat . Nakayuko siya ngayon habang hawak hawak ang magkabilang braso . Yung para bang niyayakap ang sarili ? ganun .

" It's not worth it kung hindi naman naten sila mahahanap . Anong mapapala naten doon ? nagsasayang lang tayo ng panahon . Kung gusto nila sila na ang maghanap saten , dahil ako pagod na " sabay tayo nito at tumungo ng kusina nila .

Sinundan ko lang ito ng tingin at napailing nalang . Dito mo makikita at malalaman kung tunay nga ba talaga siyang kaibigan . Ang isang kaibigan ay hindi agad sumusuko , lalo na't hindi lamang isang tao o bagay ang hinahanap . Parang ginto lang yan na kailangang hanapin kapag nawala . Dahil ang kaibigan , katumbas yan ng isang ginto , na kailangang pagkaingatan at kailangang alagaan . 

--

[ Al-j's POV ]

    Nasa isang Milk Tea shop kami ngayon ni Shobe na kanina ko pa hinihingian ng pasensya dahil sa masamang tingin na ibinigay ko sa kanya , lalo na ang hindi ko kaagad pagkakakilala sa kanya . Ang laki kasi ng pinagbago ni Shobe , lalo na at tumangkad ito pumuti at mas lalong gumanda . Parang hindi na nga siya yung Shobe na nakilala ko nung High School kami e .

" Alam mo Kuya , ang hirap pala mag artista noh ? wala ng Freedom . Hindi katulad nuon na hindi tayo mga sikat kahit saan nakakapunta tayo at nakakatambay ngayon wala na " - Shobe

Rinig ko sa boses ni Shobe ang pagkalungkot . Hindi naman namen talaga siya kasama dapat na mag audition sa PBB e . Ang kaso may humila sa kanya papasok sa Registrar . Kaya ayun , buti nga at nakapasok siya dahil 12 years old palang nun si Shobe .

" Sinabi mo pa . Naiisip ko na ngang tumigil nalang , kaso sunod sunod ang naibibigay saking proyekto . Hindi anman ako makatanggi dahil sila mismo ang nagmamakaawa saken na maging Leading Man ng kanilang Telesrye o Movie " 

" Wow ! Ang sikat mo na pala talaga Kuya , iba talaga gwapo noh ? haha " - Shobe

" Baliw haha " nagpatuloy kami sa pag kwe-kwentuhan at kaya pala hindi ko siya makita sa Station na kumuha saken ay dahil sa Station 11 siya nakuha at ako naman ay Station 6 . Nagtataka ba kayo kung bkit nasa Public Shop kami at hindi dinudumog ng mga tao ? Nakadisguise kasi kaming dalawa . Halos hindi na nga kami makilala sa itsura namen ngayon e .

-

[ Rinz'S POV ]

     Napabalikwas ako sa kinahihigaan ko sa sofa at nanlalaking mata na nakatingin sa taong humipo sa aking berdi na ikinagising ko . The f*ck this lady . Hindi ba siya titigil ?

" Mercedes ... What are you doing ? " tumayo ako at lumayo sa kanya .

Bago ito sumagot ay nakita ko itong umupo sa sofa at itinaas ang kanyang suot na dress na hanggang hita lang nito . Garbeng babaeng ito ! Ano bang pumasok sa kanya at nagkakaganito siya saken ? .

" Seducing you My Darling " may pagkamalandi nitong sabi habang ibinaba ang tube niya sa kanya dibdib . Napapalunok ako habang ginagawa niya iyon . Sino bang hindi ? lalaki din po ako na may pangangailangan , pero hindi sa babaeng makati na ito .

" Seduce your face . Get out of here now ! " maotoridad na utos ko sa kanya pero nagkasalubong lang ang mga kilay ko sa kanya ng hindi ako pinakinggan nito " I call Michelle , kapag hindi ka pa umalis dito " napangisi ako ng bigla na lamang niyang inayos ang kanyang damit at mabilis na lumabas sa kwartong iyon dito sa studio .

--

[ Vee's POV ]

      Nasa hardin ako ngayon ng mansiong naipatayo ko ng magkaroon na ako ng income sa mga nagiging proyekto na ibinibigay saken at sa kakambal ko daw . Di ko sya tanggap ! Tss . Nag-iisip ako kung saan ako maghahanap ngayon . Hindi ko alam kung saan ko sila hahanapin . Tss ! Bakit ba kasi iba-ibang channel ang kumuha samen ? pwede naman kasing iisa nalang e .

" Hinahanap mo ba mga alaga mo ? este mga kaibigan mo ? " 

Nagkasalubong ang kilay ko ng marinig ko nanaman ang demonyitang boses na iyon " Ilang beses ko ba sa'yong sasabihin na hindi hayop ang mga kaibigan ko " matigas na sabi ko at ikinuyom  ko ang mga kamay ko .

" Binawi ko naman hindi ba ? " - Lorren

Tumayo ako at hinarap siya " Kung wala ka nanamang mapagtripan , please wag ako . Humanap ka diyan ng baliw sa daan na gusto mong pagtripan " sabay talikod ko at naglakad palayo sa kanya .

Hanggang kailan ko kaya titiisin ang babaeng ito ? -_- mali pala hanggang ilang taon ? pang habang buhay na nga ba ? tss

---

sorry imba's :(

IMBA SUPERSTAR'S |Updating|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon