Masaya akong nakauwi sa bahay kahapon, dahil kahit na andaming nangyari panatag na yung loob ko kasi nalaman kong buhay pala yung bestfriend ko.Bumaba na ako at nag agahan habang sila mama hindi parin tapos sa pag-aasikaso ng mga kailangan gawin para sa bahay. Habang kumakain ako nakita ko si Mr. Sungit, ayon nasa study table nag babasa. Sa totoo lang he reminded me of someone, someone special si cleav yung crush ko sa virtual game tae! Kamusta na kaya siya?
iniwan ko muna ang pinag-kainan ko at pumunta sa kwarto, mamaya ko nalang to ililigpit mas importante si baby cleav ko!
Dahil hindi ako mapakali kakaisip kay cleav kinausap ko siya sa chat room naming mga player
-
"Hi cleav, kamusta?" Sabi ko
"I'm good, hbu?" Sabi ni cleav
"Ok lang hehe" sabi ko
"Miss me?" Sabi niya
Omg bakit ganto ambilis nanaman ng tibok ng puso ko, kumalma ka filiya!
"Oo naman, lahat kayo" palusot ko kahit siya lang naman na miss ko dahil lagi ko namang kausap sila janine hehehehe
"Hmm kamusta lipat niyo?" Tanong niya
"Ok naman may inaayos pa pero sa tingin ko matatapos narin naman" sabi ko
"Btw, I want to tell you something, can we call?" pahabol ko
"Oh ok, what is it?" sabi niya
"Naalala mo yung best friend ko na kala ko patay na? hindi pa pala siya patay, buhay pa siya cleav." I said
"Really? that's good to hear." he said
"Sobra. Niyakap niya agad ako nung nagkita kami and nag promise siya na hindi niya na ako iiwan" i said
"He hugged you?" he said, I don't why but he sound a little irritated or is it just me?
"uhh, yes." I said sounding a bit nervous
And just like that he freaking end the call!!!!!!
AAAAAAAAAAAAAA I DON'T KNOW WHAT TO FEEL ANYMORE~
SHOULD I CALL HIM AGAIN OR WHAT???????
AISH NVM MAYBE I'M JUST OVERTHINKING GOSH FILIYA SO ASSUMING
;<
Habang nililigpit ko yung pinag-kainan ko, napalingon ako kay Mr. Sungit oh shit bakit ba kasi ang pogi neto?! I mean pwede ba 'yon? Daig niya pa si Adonis kasalanan na ata 'yon! hahahaha bigla nalang akong parang nabuhusan ng malamig na tubig ng napalingon siya sa'kin OMG HE SMIRKED UGH IBIGSABIHIN NAHULI NIYA KO YAWA KA SELF!!!! DI MARUNONG MAKISAMA 'TONG MATA KO HA!
Dahil tapos na akong mag-hugas para narin di siya maghinala na siya yung tinitignan ko kanina, kahit na alam kong di siya maniniwala tinuloy ko yung plano ko hehe
PLAN 1 - LUMAPIT SA STUDY TABLE AT MAG KUNWARI NA MAG-BABASA AT IPAMUKA SA KANIYA NA LIBRO ANG TINITIGNAN KO KANINA AT HINDI ANG MUKA NIYA CHE!!!
Papalapit palang ako nangangatog na tuhod ko pano ba naman nakakatakot siya no! para kasing galit siya tignan, pero binaliwala ko nalang dahil kailanagan mag tagumpay ako sa plano ko!
"Ehem" kunwaring ubo ko para mag-papansin sa kaniya
TUMINGIN SIYA OMG AYAWWWW KO NA!!!! NO SELF TULOY MO LANG GAGA KA NGAYON KA PA AATRAS!
"Yes? Do you need something?" he said omg ang pogi niya pag nag-eenglish I mean pogi na siya pero dagdag pa MWAHAHAHAHHA!!!!
ANO BA 'TONG INIISIP KO PARANG GAGA FOCUS FILIYA!!!!
"Ah a-ano kasi,' PUTCHAAAAA BAKIT BA AKO NAG S-STUTTER BOBAAAA, at ang mokong tinawanan naman ako teka first time ko siya nakitang ngumiti mas pogi siya ha! ayan ka nanaman BAKIT BA 'YAN ANG INIISIP MO IHA!
"Kung akala mo ikaw yung tinitignan ko kanina, FYI! hindi ikaw 'yon, ang libro ang tinitignan ko." dire-diretso kong sinabi pero parang wala naman siyang paki badtrip! di pa ata siya naniniwala nakaka peste.
"Oh really, huh?" he said puta imbis na magalit nahumaling lang ako lalo ang fogiiii :> WHAT THE PAK ANG RUPOK HA!
"YES REALLY!" PUTAAA BAKIT BA AKO SUMISIGAW!
"You sound very defensive tss." he said EMPHASIZING THE "TSS" AAAAAAAAAA MR. TSS HAHAHAHHA OMG MAY NN NANAMAN AKO PERO MAS TRIP KO YUNG MR.SUNGIT EH MWAHAHAHAHA! I have an idea mwaahahahaha how about mr. tssngit! HAHAHAHAHA AYON MAS MAGANDA HAHAHAHA
Naputol lang ang pag-tititigan namin ng masama sa isang tawag, teka nga aga-aga may bwisita.
"TAOOO PO, SHOPPE DELIVERY PO ITO!" Sabi ni migs, mokong na'to kala niya hindi ko siya maririnig.
"Hoy ano ba! aga-aga nag iingay ka." pag tataray ko sakaniya kala niya quits kame? tagal ko siyang pinaglukasaan no! kapal!
"Meron kaba? sungit mo ah!" At ang mokong nakuha pa 'kong tarayan pabalik
inirapan ko lang siya at pinapasok na ng bahay
"Wow ah feel na feel mo 'yang sofa ah, di pa nga ako nakakaupo jan" sabi ko sakaniya, pano banaman naka-upo na siya agad kakapasok palang.
"Gusto mo upo ka, dito" sabi niya sabay turo ng lap niya, ABAY GAGo DIN ITO AH DAHIL NABADTRIP AKO BINATUKAN KO SIYA SABAY TITIG NG MASAMA
"ARAY, BIRO LANG NAMAN YIEE NAG BLUBLUSH SIYA" BIRO NIYA ULIT KAYA LALO KO SIYANG PINAGHAHAMPAS NG KAMAO KO.
"Excuse me? You are not the only once who are living here so can you please be quiet I'm studying." singit naman bigla ni Mr. Tssngit
"Excuse you, sino kaba? bakit may lalaki dito boyfriend mo bayan aliyah?" sabi ni migs na nag pamula sa'kin KUNG PWEDE LANG SABIHIN NA BF KO SIYA BAT HINDI FOGI KAYA! AYAN NANAMN UMAANDAR NANAMAN KARUPOKAN KO HA!
"Excuse you all! Kapal! Sa ganda kong to? Hahanap nalang ako ng boyfriend dun na ako sa mabait no che!" sipat ko para huminto na sila.
"Who you?" sabi naman ni Mr. Tssngit, pano ba naman nilapitan siya ni migs at pinandilatan.
"I'm her crush why? you jealous?" WOW LAKAS DIN MAKA ENGLISH NETO NI MIGS AH PERO BAKIT GANON IBA PARIN YUNG DATING PAG SI MR. TSSNGIT AHAHAHAHAHAH POTA ANO NANAMAN TONG INIISIP KO!
"huh? why would I be? She's not my type so plain, and btw you two are compatible plain + stupid= very compatible" Pag-kasabi niya non parang bigla nalang nawala yung binibitawan kong pasensiya at imbis na maunahan ako ni migs sa galit nasuntok ko na si Mr. Tssngit sa muka.
OMGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG!
ANO NANAMANG NAGAWA KOOOOO!!!
NAPAKA GAGAAA
LATE NALANG NG NAREALIZE KONG MALING MALI AKOOO
BAGAY LANG SAKANIYA 'YON
PERO YUNG MUKA NIYA SAYANG NABAWAASAN NG KAPOGIAN
ANO BAYAN FILIYA TUMIGIL KANA
...
-_-
YOU ARE READING
I'll Wait For You
Short StoryA story about a girl, falling inlove with a boy in a virtual game. How can you confess your feelings to someone you dont fully know? Are you willing to take the risk, of falling inlove with someone you barely knew?