CHAPTER 1
ASHLEY’S POV
Phew! Nakapila na rin ako sa wakas. =))))) Actually, sumingit lang ako sa mga kaibigan ko. Eh sa haba ba naman ng pila, maaabutan ko pa kaya yung mga slots na available kung hindi ako sisingit dba? Bwahahaha. =))) ^o^v Ang haba haba kaya, hanggang EDSA yata ‘to e. Haha. Pero joke lang yun, OA lang. Pero SOBRAAAAAANNNGGGGG HAAAABAAAAA talaga. =)))))
Kuhanan kasi ng subjects ngayon tsaka finalization na rin ng sched. Kung hindi ba naman kasi bulok yung online registration dba? Amp. Peace! Sadyang nagloko lang server kaya mahirap makapasok, hindi naman siya actually bulok. ^__^v Nakakainis nga e. Lahat ng mga kasama ko, kumpleto na sa units, ako kulang ng isang subject. Meaning, magfafinalize nalang sila, ako aasa pa na may available slot. <//////333 AMP. Sana naman may slot pa pleeeaaasssseeee. T__T
K. Ang daldal ko na pero hindi niyo naman ako kilala. Ehem ehem. Ako si Ashley Delaney Escano. 17 yrs/o. Dating BA Philosophy pero nagshift ng BSBA. Ang layo no?! Ganun talaga. Giant leap eh! Apir! ^___^
Ahm, bakit ako nagshift? Hmm. Ewan.Gusto ko naman talaga ang Phlo e, pangarap ko yun simula grade 5 ako. Odba? Pero kasama sa panagarap na yun ang maituloy ito ng Law. Edi ang tagal tagal na aral yun dba? Bigla ko nalang naisip na paano kung tamarin nko mag-law? Wala ng pang-enroll? Anong magiging trabaho ko? Analyst? Prof? Wala naman akong problema dun e, kaso gusto ko maging maganda career ko. WAIT. Wala akong sinasabing hindi maganda ang career ng mga nabanggit ko, pero alam mo yun? Naiintindihan niyo ba ako? Siguro hindi. Hahaha. Basta gusto ko magshift at pangarap ko maging Corporate Lawyer kaya ito na. Kahit mahirap, kakayanin! =)))))
Hindi lang naman ako ang nagshift e. Buong block nga yata kami eh! Haha. Joke. Halos lang naman. Pero yung apat na pinakaclose ko noong freshman ako e kasama ko ngayon. Si Queencee, BroadComm; Marco, anthropology; Christelle, archi; at Iza na BSBA din. Hindi kami magaling sa numbers nila Christelle at Iza, kaya lang ito ang pangarap naming kaya HELLLOOOOO MATH ang drama namin. XDDDD Nagtataka kayo na iba-iba kami ng Colleges pero iisang pila kami? Malay ko ba. Basta ditto nalang daw.
Witwew! Sa dami kong kwento, malapit na ako sa unahan! Yay! After 100000000 hrs. Dejoke. OA lang yan. Masanay na kayo sa akin. XDD Si Iza na, ibig sabihin after niya, si Queencee tapos ako naaaa. Wohooooo!!!! XDDDDDD Sana may slot pa! *crossed fingers*
“Ash, CR lang ako ha. Save mo pila ko”, sabi sa akin ni Christelle
“Sure. Sige2. Di na kita sasamahan?” tanong ko naman
“Nope. No need. Jan ka na.” sabi niya naman
“Halos puro gen.ed courses daw kinuha ni Christian ah?” - Girl 1
“Balita ko nga din eh. Ano-ano kaya? Sana maging classmate ko siya sa kahit isang subject lang. Panigurado, complete attendance ako nun. Hayyyy!!” - Girl 2
“Hindi lang ikaw girl. Tapos active pa ako sa klaseng yun para turn-on.” Girl 1 tapos sabay silang mahinang tumili ni girl 1.
Ano ba ‘tong naririnig ko sa likuran ko. Magaganda naman sila kasi sinilip ko sila saglit pero grabe kiligin. Well, I know the feeling naman. We’re girls, right? Normal sa atin ang magkacrush at kiligin sa kanila. Hahaha. =)))) Pero Christian daw? Sino kaya yun? Eh pangalan yun ng dream guy ko eh. Huhuhu. Sana naman matinotino ang kapangalan niya. =))))))
Teka, teka. Wala ako dito para magpantasya!!!! Aral muna ako, hindi ako interesado sa boys! Keep that in mind Ashley!
Yoshhh!! Finally, it’s my turn! =)))))
“Good morning ma’am. Magpapaenlist po sana ako sa English, college writing?” sabi ko
Tinitignan na ni ma’am kung may slot pa para sa subject na kinukuha ko….
BINABASA MO ANG
The Official Pimp
RomanceThis is a product of a dream. This is my original first born. :)) Sa daming pwedeng magawa ng pangarap sa atin, ano-ano mga gagawin nating desisyon? Sa labo at ka-unpredictable-an ng mundo, anong pwedeng mangyari at magawa ng isang pangarap? Isang...