Chapter 2

34 0 0
                                    

CHAPTER 2

Agh. Umagang umaga, inis na inis ako. Paano ba naman. Naglalakad ako sa corridor, pinagititnginan ako. Hindi ko alam kung may kasalanan ba ako or what. Bakit kasi hindi ko classmate si Iza the whole day? T__T Ang hirap ng shiftee at walang block. Sanay naman ako mag-isa e, wala kasi akong super classmate ng second sem ng first year ako unlike ng first sem ko noon na tatlo kaming super classmates pero hello? Hindi naman ako pinagtitinginan doon katulad dito. Nakakaiyak kaya. Hindi mo alam kung naaawa sila sayo or natatawa. Ganun ba talaga kapag shiftee? Hindi naman siguro no. Ang gloomy ko tuloy. Aghhhh!!!

Since may 30mins pa naman bago class ko, umupo muna ako sa isang bench malapit sa building ko. Alam kong may klase si Q (si Queencee, ganyan lang tawagan namin, napansin niyo naman siguro na “A” w/c is pronounced as “Ey” lang tawag niya sa akin dba? =))))))) at si Iza may klase din kaya si Christelle nalang tatawagan ko muna.. Alam ko sched nila kasi nga may tig-iisang copy kami, para daw alam naming kung nasaan isa’it isa. :DD Sweet right? LOL XDDDD

*ring ring*

Me: Hello Stelleeee!!

Christelle: Oh? Why?

Me: wala lang. mag-isa kasi ako at hindi ko na keri. Pinagtitinginan nila ako. Huhuhu! (Hindi ako umiiyak, sinasabi ko din skanya yan, alam mo yun? Paawa epek. ;DDD)

C: bakit ka nila pinagtitinginan?

M: ewan nga e. naaawa or natatawa sila. Ugh. I hate that. Nakakainis lang. Alam mo yun? Ang pathetic ko. T___T

C: Adik ka. Hindi yan. Baka spotlight effect lang yan?

M: Naa! Don’t lecture me psychology. 1.75 ako jan. Mas mataas grade ko sayo jan. *pouts* (as if makikita niya akong nagpapout)

C: Oh edi ikaw na. Yabang neto.

M: I know right. Haha! Joke. Love you Stel.

C: Che! Haha. Oh? Okay ka na?

M: Hindi parin. Huhuhu T__T

C: Ang arte mo. Baka alam lang nila yung kahapon?

M: Kahapon?

C: You know. Yung sa pila?

M: AGHHH. DON’T MENTION THAT DISASTER. NAKAKAINISSSS EHH!!

C: baka nga yun yun kaya ka pinagtitinginan. Kahit dito sa building naming usap-usapan e.

M: Imposible naman yun. Ang sikat naman naming. Ano siya> Crush ng Bayan? That ass!

C: Baka nga yun yun. Relax ka lang kasi. Dka pa nasanay na ganyan lagi.

M: So sinasabi mong lagi akong napapahiya? Psh Must I hate you?

C: Haha! Uy. May class na ako. Ikaw din dba? Byebye. Kita nalang tayo bukas. Ingat.

M: Tss. Whatever. Sige2. Ingat din!

Hayys! Sweet namin no? I know right! Haha! LOL. Makapunta na nga lang sa CR. Mamaya may gwapo dun tapos ganito itsura ko. Psh. Naalala ko na naman yung kahapon naiinis ako. Tsss.

MATH CLASS

Buti naman may sitting arrangement nang nakapost sa labas ng room. Badtrip ako e. ayoko na magdecide kung saan ako uupo e wala akong kilala! Alam ko nagsasawa na kayo sa inis ko pero hanggang pagpasok ko dito sa Math, nakakainis parin! Paano ba naman? NagCR ako dba tapos may dalawang babaeng malamang sa malamang, ako pinag-uusapan at yung kahapon. Nakakairita. Alam niyo yun? K. Hindi niyo alam so ito..

*FLASHBACK*

Pumasok ako sa isang cubicle para umihi. Malamang dba? Takot ako mag-isa sa CR kaya nagmamadali akong iihi lahat nang laman ng bladder ko. HAHA. Such a dork. Pero takot talaga ako pag alam kong wala akong kasamang kakilala ko sa labas na nagbabantay sa harap ng pinto ko. Aminin niyo, gets niyo yan. :DDD

The Official PimpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon