Nicole's POV
Tinitingnan ko ang munting photo album namin ni Kazi, 18 years with her was amazing and sobrang saya pero syempre may mga araw na hindi. She's the best actually lahat nang nagtry manligaw sa akin olats eh hahaha well 3 years pa lang kami seriously kasi akala namin noon puppy love lang kaya nagkanya kanya muna kami then wala eh sa kanya pa rin pala ang bagsak ko HAHAHA.
"Anak? Tara na kanina pa tayo hinihintay ni Kazi sa resto bar nya."
"Mommy kasama po kayong lahat?"
"Oo nak miss na namin kumanta si Kazi at yung food dun hehe."
"Himala at sasama kayo ng hindi ko kayo niyayaya."
"Tara na anak nasa labas na sila Daddy mo at Kuya Renz mo."
"Opo Mommy, tago ko lang po photo album namin ni Kazi."
Tumango lang ang Mommy at umalis na din. Kinuha ko ang aking sweater at sumakay na din sa sasakyan namin. Makalipas ng 15 minutes ay narating na namin ang resto bar ni Kazi. May resto bar si Kazi dito sa amin tapos sa Manila may Lopez Unli Wings naman sya.
Nakita ko si Kazi sa may stage at kumaway naman ito habang ngiting ngiti sa akin. Inassist namam kami ng personal assistant ni Kazi and guess what andito din family ni Kazi, siguro magcecelebrate lang dahil naging successful ang business nila Kuya Louis at Kuya Renz sa Canada.
Habang busy ang lahat biglang may kumanta at napatingin kaming lahat. Mukhang kinikilig sila Mommy, Daddy, Tita, Tito and mga Kuyas namin kasama mga girlfriend nila.
"Tomorrow mornin' if you wake up
And the sun does not appear
I...I will be here
If in the dark we lose sight of love
Hold my hand and have no fear
'Cause I...I will be here
I will be here
When you feel like bein' quiet
When you need to speak your mind
I will listen"Sabay tingin sa akin ni Kazi at smile ng bahagya. Sht those simple smile means a lot for me parang may pain pero masaya sya. Mygasss Kazi ano meron? Are u okay My Boo? Habang nakatitig lang kami sa isa't isa.
"And I will be here
When the laughter turns to cryin'
Through the winnin' and losin' and tryin'
We'll be together
'Cause I will be here"Lumapit sya sa akin unti unti habang pumapatak ang mga luha nya at hinawakan nya kamay ko itinapat sa may dibdib nya.
"Do feel that Boo? Ganan kakalmado yung tibok ng puso ko pag andito ka sa tabi ko. I will never let you go, so Boo."
Nagpause sya at tumingin ako sa mga tao sa paligid ko. Lahat sila nakangiti including my parents. Lumingon ako sa likuran ko kasi may nag-abot ng isang boquet ng flowers sa akin. Kiniss ako ni Daddy and Mommy, ginulo ni Kuya buhok ko and then they smiled at me. Biglang umimik si Kazi ng....
"Nicole Hale Garcia, will you mar---."
Hindi ko na pinatapos si Kazi at sinabing...
"Yes, Oo magpapakasal ako sayo Kazi Maire Lopez. Iloveyousomuch Kazi."
And then nagsigawan sila and si Kazi nakaluhod pa din nangangatal habang sinusuot ang singsing sa aking daliri.
She hug me so tight and I feel safe again and again. Kumanta sya ulit habang naiiyk sa sobrang saya.
"Tomorrow mornin' if you wake up
And the future is unclear
I...I'll be here
Just as sure as seasons are made for change
Our lifetimes are made for years
I...I will be here
I will be here
You can cry on my shoulder
When the mirror tells us we're older
I will hold you
And I will be here
To watch you grow in beauty
And tell you all the things you are to me
I will be here"Sobrang saya ko ngayon umaapaw ang kasiyahan ko ngayon dahil sa nangyari. Nagsayawan, nagkantahan, nagpalaro pa pero kami ni Kazi hawak kamay lang muna we cherish every moment na magkasama kami I don't know why ganto si Kazi gusto nya lagi kaming hawak kamay. Well this is it pansit magpapakasal na kami ng crush/bestfriend/kababata/girlfriend ko.
Goodnight guys uuwi na din kami this day will be memorable for me.
YOU ARE READING
Hawak Kamay
RomansaHawak kamay tayong dalawa. Naka ngiti at pawang masaya. Lovewins🏳️🌈