Hello! This is my Second Story Hope you like this Genre ❤️
I dedicate this Chapter to UniqueToh826 thank you for book cover 🤗❤️ hope you give a try to read this too 😍
Enjoy Reading!
~~~~~~~~~~~~~
Chapter 1
Nasa isang sikat na salon ang isang dalaga, nais niyang baguhin ang kulay ng kaniyang buhok sapagkat Sawa na siya sa kulay na iyon. Nais niyang papalitan ng Kulay Light Brown ang buhok niyang kulay Blonde. Sa totoo lang ay kapapalit pa lang niya ng kulay noong isang buwan. At ngayon nga ay nagsawa siya rito.
“I want this Color, and paki ingatan ang hair kong mahaba! Ayoko masunog or maputol ang kahit na isang hibla understood?”
Tumango naman ang babae na nag aayos sa kaniyang buhok, halos ingat na ingat na wag maputol o masira ang kahit na ano sa buhok ng dalaga, takot Niya lang na mawalan siya ng trabaho. Sapagkat pamangkin siya ng may ari ng salon kaya naman kahit maraming nagagalit dahil sa kaartehan ay tinitiis na lamang nila iyon dahil ayaw nilang mawalan ng trabaho.
Sa hindi malamang dahilan ay nawala siya sa konsentrasiyon at nalagyan ng pang kulay sa buhok ang tenga ng babae.
“Hey! what do you think you're doing?! I told you to take care and be careful! Gosh! Why so tanga ha?!”
Napayuko sa pagkapahiya ang babaeng nag aayos, hindi niya malaman ang sasabihin dahil sa alam niyang siya ang may mali.
“Don't you dare come near me! Arrgh! You're so tanga! Titaaaaaaa!”
Sigaw ng dalaga at sa isang silid ay lumabas ang isang napaka gandang babae, maikli ang buhok nito ngunit bumagay iyon sa maliit na mukha, mapula ang labi at singit ang mata, matangos ang ilong at mahaba ang pilik mata.
“What is it dear?”
“Tita! Look what she did to me! arrgh! I told her to be careful but look! God dammit!”
“dear hindi naman siguro sinasadya, pagpasensiyahan mo na”
“Tita! I don't want to see her face anymore! Leave and don't come back arrghh!”
Napailing na lamang ang babae dahil sa inasal ng kaniyang pamangkin. Hindi naman niya pwedeng pagalitan o sawayin sapagkat siya ang malalagot sa kuya niya, Unica Hija siya sa kaniyang pamilya kaya kung ituring ay isang prinsesa.
Sinundan niya ng tingin ang pamangkin at nakita na inaayusan na ito ng isang babae. Wala na ang naunang nag aayos rito kanina sapagkat napapahiyang tumakbo ito. Wala naman itong masabi dahil kasalanan naman niya ngunit maliit lamang na bagay iyon kung Tutuusin ngunit walang maliit na bagay sa pamangkin Niya, ani nga niya “ pag kasalanan, kasalanan pa rin iyon, maliit man o malaki kasalanan pa rin iyon”
Lumaking spoiled brat ang kaniyang pamangkin, dahil nga sa mayaman at nag iisang anak na babae ay nasusunod lahat ng gusto niya. Masama ang ugali at nuknukan ng arte, ayan ang pangunahing ugali ng kaniyang pamangkin.
Lima silang magka kapatid, ang kuya niya ay kambal na lalaki siya ang pangatlo at ang bunso ay kambal rin na lalaki.
Napasulyap siyang muli sa pamangkin at nakita na pinapalinis muli ang kuko sa kamay at paa, nasunod sa luho ang pamangkin niyang ito.
Mahirap ng baguhin sapagkat nakasanayan na ito ng kaniyang pamilya. Sa pamilyang Lopez ay nag iisa siyang Apo ni Chairman Lopez sa anak. Bagaman may pinsan siyang babae ay sa Side ito ng mother niya.
Maya maya pa ay natapos ang pag aayos sa kaniya, tuwang-tuwa ito na umiikot habang sinisipat ang Kaniyang mahabang Wavy na buhok na ngayon ay kulay Brown na. Sinipat niya rin ang kuko sa kamay at paa, napakalaki ng ngiti na iyon, nag angat ng tingin ang kaniyang pamangkin kaya naman sinalubong niya iyon.
BINABASA MO ANG
She's Into Jerk
RomanceMira Kaye Lopez The Campus Bitch of Old Era University. She's Spoiled Brat Girl Who loves Bullying, walang bagay ang hindi niya nakukuha. She loves playing and tripping boys, ayaw niya kase sa isang lalampa-lampang lalaki. at mas lalong ayaw niya sa...