Hello! I dedicate this Story to Seshat_Athene hello Bibi! Hope you try to read this 😍
Chapter 4Mira's POV
Naestatwa ako sa kinatatayuan ko ng makitang ilang metro nalang ang layo ng motor, nakataas pa ang kamay ko at nanlalaking mata na nakatitig sa paparating na motor, bahagya pang nakanga-nga ang bibig ko marahil dahil sa sobrang gulat.
Pinikit ko ang mata ko saka nanalangin.Lord kung kukunin niyo na ako sorry po sa mga kasalanan wahh! Bigyan niyo po sana ako ng maayos na libing gusto ko po na kulay pink ang kabaong ko sana maging masaya ang friends and family ko san-
Naputol ang sasabihin ko ng may marinig akong nagsalita.“Miss are you okay?”
Dahan-dahan akong nagmulat ng mata at una kong nasilayan ang sinag ng araw, nakatingala ako at bahagya nakatingin sa taas. Unti-unti ay natakpan ng isang anino ang sinag ng araw. Lumapit siya sa akin kaya naman tinitigan ko siya, at nang marealize ko kung sino iyon ay biglang nagsiakyatan ang dugo ko! Kumukulo bes!
“Y-you! I-Ikaw na n-naman?!”
Pero gaya ng inaasahan sa kaniya ay nanatiling walanh emosiyon ang kaniyang mukha, maski sa mata na diretsong nakatingin sa akin ay wala akong mabakas na emosiyon. Tao ba siya? Tsk tsk tsk ibang klase rin e.
“Hoy! Nakakalimutan mo ba ako?! Tumingin ka sa magandang mukha ko! At sabihin mong nakalimutan mo itong mala diyosa kong mukha!Ang kapal ng mukha mo! Nakakadalawa kana ah! Lagi nalang ako nasasaktan sa tuwing magkukrus ang landas naten! Hindi ko nga alam kung sincere yung sorry mo nung nakaraan e! Tapos eto?! Uulit kana naman?! Tell me! Balak mo ba akong patayin?!Arrgghhhh!! Kumukulo ang dugo ko sayo!!”
Malakas na sigaw ko sa kaniya, oo sigaw dahil hindi ko narin napigilan ang sarili ko! Nakakainis na siya e! Bakit ba parang wala lang sa kaniya ang lahat?! Pa cool?! Lol. Bulok na iyan! Hingal na hingal ako ng matapos akong sumigaw, pero parang wala lang sa kaniya ang lahat, nakatitig lang siya sa akin na paraba akong isang baliw, Napahawak ako bigla sa Dibdib ko ng makaramdam ako ng Kirot. Shit! Not now! Napababa ang tingin ko dahil sa nakaramdam ako ng hilo at panlalabo ng mata.
Muli ko siyang tinanaw at nakatitig pa rin siya sa akin pero bahagya ng nakakunot ang noo niya, balak ko pa sana siyang sigawan kaso nahihirapan na akong Huminga.
Tuluyan akong natumba at naramdaman ko naman na sinalo ako ng lalaking kanina ko pa sinisigawan, sobrang sakit ng puso ko, nahihirapan akong Huminga. Hinihila ako sa kadiliman ngunit bago ako sumama ay narinig ko pa ang pamilyar na tinig ni Cea.
“O my gash! What happened?! Ambulance! Call an Ambulance! Please! She needs doctor! Please! Aiisshhh Mira! What happened?! Bakit inaatake kana naman? Omygad!”
Weid's POV
Papunta ako ng mall dahil sa tumawag ang Ex-Girlfriend kong si Kimerah, I still love her, despite of betraying me. She fool me twice. Niloko niya ako, at nahuli ko mismo iyon. Nakita ko yon ng sarili kong mata.
Pupunta ko ngayon hindi dahil sa makiki pag-ayos ako, pupunta to ler her know that I'm okay even if she's not around. Yes, i still love her, hindi naman nabawasan kahit kaunti ang pagmamahal ko sa kaniya, pero ayoko ng maging tanga at maging sunod-sunuran sa kaniya.
Sa lalim ng pag-iisip ko ay hindi ko napansin na nasa parking lot na ako ng mall, sinipat ko ito at nakitang medyo malaki naman pala, sa America kase mas malalaki pa rito. Yes sa America ako nakatira, my Father is pure American, while my mom was A pure filipino that makes me Fil-Am. Ibinalik ko ang tingin ko sa daan at bahagyang nagulat ng may papatawid na babae, nagulat rin siya at biglang tinaas ang kamay, nanlalaki ang mata niyang nakatitig sa akin.baliw ba ito?! Kita niya ng may dadaang sasakyan hindi pa siya aalis jan?! Tss stupid!
BINABASA MO ANG
She's Into Jerk
RomanceMira Kaye Lopez The Campus Bitch of Old Era University. She's Spoiled Brat Girl Who loves Bullying, walang bagay ang hindi niya nakukuha. She loves playing and tripping boys, ayaw niya kase sa isang lalampa-lampang lalaki. at mas lalong ayaw niya sa...