Chapter 2: Sa classroom

860 20 3
                                    

Athena's POV

umalis na ako ng library dahil baka hndi ko na mapigilan ang sarili ko sa sobrang kilig

sa sinabi nya. :"> at eto ako ngaun naglalakad pabalik ng classroom at lutang ang aking isip.

kapasok ko ng classroom.. 

"Hay buti naman at wala na ang nakakaantok na teacher na yun"

umupo na ako sa upuan ko, wala akong katabi, wawa naman ako :( tangkad ko kasi kaya sa may huli-an ako nakaupo, alangan naman sa harap? kawawa naman ung mga classmate ko na nasa likod ko.

Pumasok na ang next teacher namin, subject? filipino. Hay another boring teacher.

Pagkapasok ng teacher meron isang lalaki sumunod sknya. 

TEKAA!!!! PARANG KILALA KO TO AH!! 

hndi ako nagkakamali at si Chris nga ang pumasok, ano naman kaya ang ginagawa nya dito?

"Mr. Dayrit dun ka sa likoran sa tabi ni Ms. Legaspi" whatt?? ano daw? sa tabi ko?? oh myy.

at eto umupo na nga siya sa tabi ko

"ANONG GINAGAWA MO DITO?" tanong ko sknya

"mag aaral? hahahahaha." pilosopo neto ah -.-

" CLASSMATE KITA? " tnong ko ulit sknya

" AY HNDE, KAYA NGA DITO AKO SA CLASSROOM NA TO EH, sige sa CR nalang ako nakakahiya naman sayo" pssssssssh!! asar to ah! sge dun ka sa banyo!!! mahimatay ka sana sa panghi na amoy!

"K" yan lang ang nsbi ko sknya, napahiya ata ako e. SLOW ko kasi. -.- RANK 1 tapos SLOW? ano ba naman yan!

CHRIS' POV

at dahil lumabas na siya ng library , lumabas nadin ako. at hinanap ko ang faculty room para itanong kung saan ang classroom ko,  new student ako dito, lipat lipat ako ng school dahil nadin sa work ng parents ko. pero sana naman dito nako, masaya naman dito at ayaw ko ng papalit palit ng school, atsaka may cute naman akong nakilala dito e :"> haay athena athena..

At ayun nakita ko nadin ang faculty room

"MA'AM? SIR? ako po yung new student, pwede ko po ba malaman kung saan ang classroom ko?"

" Mr. Dayrit , halika sumunod ka sakin, tutal ako nadin naman ang next teacher ng Solidarity 1 "

"sge po" at sinundan ko naman sya, medyo malayo layo din ung classroom kasi malaki itong school na to, madaming pwedeng tambayan.

at eto nakarating nadin kami sa classroom

AT TUWANG TUWA AKO SA NAKITA KO DAHIL MAGIGING CLASSMATE KO SI ATHENA CUTE NA MATARAY! <3

"Mr. Dayrit dun ka sa likoran sa tabi ni Ms. Legaspi"  SA TABI NYA? :"> HEAVEN!

at eto umupo na nga ako sa tabi nya. hehe

"ANONG GINAGAWA MO DITO?" tanong nya sakin

"mag aaral? hahahahaha." pilosopo kong sagot hahahaha, maasar ka sana!

" CLASSMATE KITA? "  hay dba halata? cute nga slow nman. 

" AY HNDE, KAYA NGA DITO AKO SA CLASSROOM NA TO EH, sige sa CR nalang ako nakakahiya naman sayo" at syempre pinilosopo ko ulit siya, cute nya kasi maasar eh. 

"K" ayan nagtatampo si cute, hahaha. cute nya tlga. <3

AUTHOR'S NOTE: excited ako eh kaya nag UD ako ulit. haha. Tska bitin nga naman kasi yung chapter 1. Continue ko nlng ulit bkas? sana basahin nyo. VOTE AND COMMENT! 

HighSchool LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon