HRMM 02

71 26 1
                                    

Chapter 2: Vien's Concern




I'm here at my apartment yung house kasi na pinapagawa ko it's not totally finish pa kaya nandito muna ako sa new apartment na nirent sa akin ni Kuya Bricks.



Ang ganda ng pagsikat ng araw bumangon nako at pinonytail ko muna itong hair ko in a bun kailangan ko ng magluto for our breakfast.




Nagfried lang ako ng bacon at sunny side-up egg with a fresh milk na nandoon pa sa fridge bibisitahin ko lang ang kumpanya ni kuya then pagtapos noon pupunta nako sa clothing line ko para sa mga needs nila. Next top naman ay doon na sa kumpanya ko super duper kailangan ko ng magready.




Natapos na yung niluluto ko at naghanda na ko ng isang plate at utensil sa dining table kinuha ko na din yung milk sa ref. I almost done na kaya pumunta na kong cr to take a bath maganda ang weather ngayon tama lang yung lamig niya. I loved this oh noes! Nakalimutan kong tignan yung cellphone ko. Nakareceive ako ng message kay Kenjie nakalimutan ko pa siyang replyan. Sorry na love, kaya nireplyan ko na.

Ang routine ko kasi tuwing morning bukod sa gumising ng maaga minsan. Ayoko na gumagamit ng cellphone basta ayoko lang haha! Habit ko na iyon minsan pero kasi nung nasa dorm kami sa FEA tuwing umaga cellphone ko kaagad ang hinahawakan ko bago pa magprepare kasi nakakatamad pang kumilos ngayon na nandito ko hindi ko na kinauglian yon dahil i want to relax my mind kapag ganong umaga. Nagaaway din naman kami ni Kenjie tungkol doon bakit daw ang tagal kong magreply sakanya ano ba raw ginagawa ko mga stuff like that. Mukhang nabaliktad pa ata!

I wore a off-shoulder long sleeve top and a high waist black skinny jeans and plain white sneaker for an outfit of a day. I'm going to Kuya Bricks office first. I put a light make up then ready to go na sa office ni Kuya. Nasa sa akin na ang car key since nandito na kami sa Seoul nakalocate hindi nako nagpahire ng body guard sa old school lang namin iyon para sa kaligtasan namin. Wala kaming personal talaga na body guard si Madam Principal lang talaga ang may balak noon dahil sa katungkulan nga namin sa school na iyon.


Pinarada ko na ang kotse sa labas ng company ni Kuya Bricks minsan ko lang siya mabisita dahil narin sa pabago-bago ng plano ng mga schedule namin parehas narin kasi kaming abala sa mga trabaho namin. Malawak at malaki ang building ng kumpanya ni Kuya Bricks they are all greeted me with their genuine smile tumango lamang ako sakanila as a sign ng pagbati hindi naman kasi ako palangiti siguro kapag naipapakita ko lang yon sa mga kaibigan ko at sa malalapit na tao sakin.

"Bakit may biglaang pagbisita?" bungad na tanong sa akin ni kuya bricks pagkapunta ko doon. Nakita ko naman ang bagong plate name niya doon sa may harapan ng table niya.

Mr. Viel Lincoln Agustin
CEO

Ang layo ng pangalan niya sa palayaw niya no? Bricks ang tinatawag nila kay Kuya dahil takot ito magbagsakan ng mabibigat na gamit kaya siguro "bricks" para narin madali lang siyang tawagin sa palayaw niya. Weird.

"Dumaan lang ako dito para ibigay to." inabot ko sakanya yung brown envelope siya ng bahala tumingin ng mga iyon at ayoko ng pakilaman pa iyon.

"Okay sige na diretso kana ba sa trabaho mo?" tanong niya sakin at umupo na sa swivel chair niya.

"Oo, bye." nagpaalam nako sakanya at sinarado na yung pintuan ng opisina niya.

Nang makalabas nako sumakay na ko sa kotse ko at pinaandar na ito. Nang makarating nako doon sinalubong nila ko ng madaming tanong na katulad ng ganito.

'Miss Vien, Si Sir. Buenavista po nagpatawag ng meeting regarding po sa mga ipapadala niyo po through abroad na mga supplies.'

'Oh! Madam your here na pala tawagan ko lang si Sae para sa collection ng mga new clothes na ilalabas natin'

Vien Danielle: Her Real Mysterious MoveWhere stories live. Discover now