Chapter 4: With Her Girls
Finally I'm with my girls for dinner. Ashiana sent me a text message na may dinner sa apartment ko at nakapagluto na siya this is what I want to happen for us. To meet with them, to have a bonding time and being together. I just want to thanks all of them dahil isa din sila sa mga naging achievement ko sa buhay sobrang thankful at blessed ko ng dumating itong tatlong ito sa buhay ko.
I'm so really really grateful and contented because I can show what I am at malaki ang tiwala nila sa akin at ayon ang isa sa pinakahahalagahan ko. Naging mabuti naman siguro akong kaibigan sakanila at mas lalo kaming naging magclose nito. I'm so happy that were finally complete after all that our problems that happened to us. Nandito kaming lahat at kumpleto, kumakain ng hinanda ni Ashiana na food in today's dinner.
"Vien, Are you looking for something ba?" Ashiana asked.
"Nothing." sagot ko sakanya sabay tingin dito sa food ko na pesto pasta. I drink this cranberry juice na ginawa ni Ashiana.
Bakit ka nagaantay e, hindi naman makakarating yon. May inaasikaso pa sa work niya.
Nagpaalam lang ako kasi magre-restroom ako. Nagpalit na rin ako ng damit ko dahil galing pang work ito. Nag-croptop shirt nalang ako na pastel yellow at nagsuot ng dolphin short. Pagkababa ko ay narinig ko ang mga tawanan nila at mukhang may pinagkukwentuhan yata.
"Vien!" tawag sa akin ni Leigh.
"Why?" tanong ko.
"Inaasar nila ako ikaw nalang kakampi ko. Vien, o! Si Jio nangaasar sabi nila si Victon daw---may ano daw basta ayon!" pagmamaktol nitong si Leigh. Umiling nalang ako at bumalik sa upuan ko kanina.
"Vien doesn't hear you, Leigh! HAHAHA!" I heard Ashiana's laugh. Ano kayang pinaguusapan nila? Kumuha ako sa ref ng tubig at nilagyan ang baso ko. I just want to drink more water naparami kasi ako ng kain ng pagkain na niluto ni Ashiana para sa amin. I went back to the dining room. I was surprised to see Kenjie. Omg! He's here. Oh my gosh! Itong mga ito talaga!
"Love, What are you doing here?" I ask him. He hugged me first and he kissed my forehead.
"Nagaya kasi sila Victon kakarating ko lang kasama ko si Xion, love." sabi naman niya.
Tumango nalang ako pumunta na kami sa dining room at nakipagkwentuhan sakanila. Is this deja vu? Hmm, parang nangyari na kasi ito somewhere. We're talked a lot of things and about our life, circumstances and problems yung paghihintay namin na magkitakita it's all worth it. Lahat talaga kami nandidito. May awkwardness between Leigh and Victon at kina Khaiza and Xion din. Well if you read their story you know what's going on between the four of them.
We're planning nga na magschedule for meeting kay Ms. Klara Villafuerte for our beloved Madam Principal na sobrang napamahal narin sa amin. Ang ganda lang talaga ng pagsasama namin at sa nabuong barkada simula sa Far Eastern Academy pati hanggang ngayon. I'm so happy that we are all completed we treated like were sisters kaya sobrang ganda lang talaga ng pinagsamahan naming apat masasabi kong solid and I'm so glad that they are stayed with me as their true friend. I'm so really grateful.
I'm thankful for them as long as I am willing to help them. Kaya ko naman silang tulungan hangga't kaya ko kasi alam kong lahat ng ito ay kusang loob akong tumulong sakanila at sobrang laki ng pasasalamat ko dahil sila mismo ang naging independent sa sarili nila natuto silang tumayo sa sarili nilang paa na ikinaproud ko and for my girls, I want to cherish more moment and memories with you. I am willing to help them, I just want to make sure that when there with me I can help them and ensure their needs and safety that's what friends are for naman. I really love them at kaya kong tulungan sila dahil nung una naman ganon na kami sa bawat isa nagtutulungan kami. To lift up each other at walang naghahatakan pababa lahat pataas achievement ng isa achievement na din ng lahat. I smiled while remembering all of that. It's a beautiful memory.
"Guys, In 3, 2, 1...Smile!" sabi ni Khaiza at sabay ngiti naming lahat sa camera sa cellphone niya.
"Ang kulit talaga ni Leigh!" sabi naman ni Victon at agad pinisil ang pisngi ni Leigh they looks like teenagers who tease each other they are so adorable hindi naman na wala yon.
"Love, can we take some picture?" tanong nitong si Kenjie mahilig din siya sa magselfie kapag siguro natipuhan niya lang.
"Love! Don't take a photos of me!" naka-kunotnoong sabi ko sakanya at tinatakpan yung back camera. Ang hilig niya sa ganito lagi kapag ayaw kong magpicture pasimplehan niya kong pinipicturan. Hindi ko tuloy maiwasang hindi mainis sakanya ganito ang trip niya inaasar niya ako at ang hilig ko naman siyang barahin kahit noong nandoon pa kami sa Far Eastern Academy.
"Sorry. Cute haha!" natatawa pang sabi niya. Mapangasar din ang loko!
It's look like were going have a long night here about these sobrang kakulitan, asaran at kwentuhan ang maririnig mo dito sa loob ng apartment ko they are all the best! I'm not expecting these things to happened pero sobrang saya mukhang nawala ang pagod ko kanina sa trabaho dahil sa naging set up namin na ganito at sa wakas nagkasamasama ulit kaming walo.
Former Far Eastern Academy Student, Escorts and Queens are reunited and completed. I'm very happy that were all completed. Sana sunod-sunod na ito. Mamimiss ko sila if ever na hindi kami magkikitakita kung magkataon kasi mahirap para sa akin. Ayokong mangyari yon. Masaya ako na kumpleto kami at nagbobonding ngayon.
***
see you in my next update :)
adios!
YOU ARE READING
Vien Danielle: Her Real Mysterious Move
AksiBook 4 of 4 | The Last Book Her Real Mysterious Move [Book 4 of 4] | Queen of the Queens Pt. 2 Vien Danielle's Side Story "Once is enough. You have to accepted a chance for your mistake kahit ulit-ulitin mo pa huwag mong aasahan na babalikan pa...