HRMM 01

92 24 1
                                    


Chapter 1: Vien and Kenjie







VIEN

(Ito yung scene na pagalis nila sa Far Eastern Academy dahil sa laban ng dalawang gang yung Black Trapped Gang at Dark Bader Gang then nagkanya-kanya na sila)




***

Nasa Far Eastern Academy pa kami ngayon. May tinapos lang kami dahil permanently close na ang school nato. Nilagay ko na ang dalawang box sa likod ng kotse. Ayun ang mga natira kong gamit sa dorm. 

"Okay kana?" tanong sakin ni Kenjie. 

"Oo, salamat." sagot ko. Nginitian lang siya ni Kenjie sumakay na siya sa kanyang kotse. Didiretso na siya sa apartment na nirent sakanya ng kanyang Kuya Bricks nagvibrate ang phone niya dahil sa tawag ng kanyang kuya. 

"Yeah I'm here na. Thank you, Kuya." 

[Okay. Your'e welcome, sabihin mo lang kung may gusto kang ipaayos diyan sa room mo] 

"Yeah, okay thanks. I'll hang up na bye love you!" 

[Bye take care. I love you lil sis]

Binaba na ni kuya ang tawag dahil sa mga oras nato ay nasa opisina pa ang kanyang k

Kuya Bricks. Inayos ko na ang mga gamit ko at inilagay ko muna sa sala yung iba. 

"Andami ko palang gamit na dinala dito." Binibit ko na ang box at niligpit ang mga damit.

***

Napagpasyahan kong kumain sa labas. I miss this one yung magisa kong kumakain sa labas. Sa isang fast food chain nalang ako kumain dahil nagcrave din ako sa pizza. Nakaupo na ko ng may nagpop-up na message galing kay Kenjie. 

From: Kenjie

Saan ka? 

To: Kenjie

I'm here at ***

Akala ko ba ako lang magisa nako naman talaga! Nakita ko na siya sa labas pababa palang ng sasakyan niya. Asual he always wear his black leather jacket. 

"Bakit ang bilis mo naman ata makarating dito?" tanong niya. 

"Nagugutom na kasi ako kanina pa tsaka wala namang traffic." sagot ko. 

"Bakit hindi mo sinabi sakin e, di sana binilhan kita ng pagkain." sabi niya ng medyo seryoso. 

Ganyan siya magalala daig pa si kuya bricks. Minsan nga hindi na nakakatuwa kasi ang oa niya na pero alam ko namang para sa akin din yun kaya nasanay nako. Napagusapan na naman ang nangyari noon. Okay na kami nagkamabutihan na. Alam nadin ng buong family ko ang tungkol samin kahit si Madam Principal ay pabor sa relasyon naming dalawa. 

"Sina Victon. Kamusta?" pagoopen ko ng topic. 

"Ayon okay lang naman sila. Nagkanya-kanya narin  kami pero kapag may kitaan kaming apat kaagad naman silang nakakapunta." sagot niya sakin habang kumakain ng steak. Pagdating rin sa pagkain ang takaw naming dalawa. 

Nang matapos kaming kumain pumunta kami sa isang amusement park. Nagenjoy kami ni Kenjie sa mga rides. Ang next na pinuntahan namin ang photobooth. Nagpicture kaming dalawa. May parang nagaasaran pose hahaha at nakangiti pose at wacky pictures bandang huling pose ang pagkiss niya sakin sa pisngi. Ganito pala siya kapag nasa labas ng school or what I mean is iba kasi siya sa kapag nasa loob ng school yung ang parang ang sungit niya pero hindi naman pala medyo mahangin nga lang siya hahaha. Naalala ko ang sinabi ng mom niya sakin. 

"Alam mo hija, ikaw palang ang dinala niyan dito. Nung nasa eskwelahan pa kayo lagi ka niyang nakukwento sakin yung babaeng may pagka-moody ang describe niya sayo. Napakaseryoso raw ng mukha mo at ganun ang gusto niya sa babae na facial feature. Ang tapang ng mukha mo pero kahit ganon ka daw may mabuting puso ka parin sa iba lalo na sa mga kaibigan mo at ayon ang nagustuhan niya sayo at mahal na mahal ka talaga ng anak ko kaya pakiusap ko lang na sana huwag humantong sa ganon ulit ang mangyari sainyo ni Kenjie sana mas maging matibay pa ang relasyon ninyong dalawa." sabi pa ng Mommy niya kaya nga siguro ganon nalang ang pagkagusto niya sa lalaking to'. 

"Vien?" tawag niya sakin. 

"Why?" tanong ko. 

"Come here." Lumapit ako sakanya at niyakap niya ko. Masaya ko dahil naging parte narin ng buhay ko ang lalaking 'to. Ngayon nalang ulit ako nagmahal ng ganito sana sa mga susunod pa na taon, buwan at araw ay kami pa. Ang sarap lang sa feeling na magmahal ulit. 

"Mahal na mahal kita, Kenjie." I said and I hugged him tightly. I really love this man. I love him so much. 


***

Note: Bibitinin ko muna kayo diyan silent readers hahaha! See you in my next one. This is Fanfic po huwag niyo po sanang ihate ang story ni Vien. Triny ko lang po na si Jennie at Sehun ang bida sa istoryang to' ito po yung sequel ng story nila pagkatapos ng nangyari sa The Four Mysterious Queens. No hate spread love! Take care always :)

Vien Danielle: Her Real Mysterious MoveWhere stories live. Discover now