☾︎17

56 3 4
                                    

                                 KEN'S POV

"Shit! Bakit sila magkasama?"  tanong ni rhianne. may mga dalaw ba 'tong mga babae na 'to?!

"Bakit ba galit na galit kayo kay aliyah? May mga dalaw ba kayo? Sabihin nyo lang bibilhan namin kayo ng bandaid with wings!" Sabi ko sakanila. Kainis kasi kala mo nakalunok ng mic.

"Tanga! Napkin with wings yun!" Sabi ni justin. alam ko namang napkin yun ayaw ko lang sabihin. Mas maganda kasi pag bandaid with wings.

"Mamaya na nga kayo mag away jan tapon ko kayo sa kanal"  Sabi ni stell samin. Grabe kaya nya kami itapon sa kanal?!

"Matagal na naming kilala si lian she is a sex whore" huh? huhtdog. Diko gets yung sinabi alez.

"hay jusko halatang hindi nyo gets" sabi ni yoona. Buti alam nyo na hindi namin gets.

"Lian is having sex in random guys. Even though the guy has a girlfriend,ganon nangyari kay alex at jian" pag papaliwanag ni rhianne. Ahh siraulo pala yung lian na yun eh

"Eh ano problema nyo? Mag sasama lang naman sila mamaya" diko alam kung tanga ba tong si justin.

"Justin,pwedeng may ibang gawin si lian kay josh at shempre hindi titigil si lian sa ganon lang. Sisirain nya buhay ni josh" sabi ni alex. Pero gutom na talaga ako dami nilang chicka mga sis!

"Kumain muna kayo halatang gutom na kayo, lutang kayo eh" sabi ni gabby at tumawa. Luh baliw?

Nag order nalang kami at kumain. wala daw mashadong teacher kasi may meeting sila.  Buti nalang may meeting,inaantok ako!

"ano dito nalang tayo sa canteen?" reklamo ni alez. Bakit ba mga galit 'to?

"baka ano na nagawa ni lian kay josh" sabi ni alex at halatang nag aalala sya.

"Stell,bilisan mo kumain pupuntahan natin sila josh" sabi  ko at nagulat sila sa sinabi ko.

"seryoso ka?" mukha ba akong hindi seryoso sejun?!

"Bilisan nyo na jan susundan natin sila. malamang hindi pa nakakalayo yun" sabi ko sakanila

"pano mo naman nasabi na hindi pa sila nakakalayo?" tanong ni yoona. Kinuha ko yung phone ko at pinakita sakanila.

"sinasabi ko sakanya lagi na buksan nya lagi yung location ng phone nya" buti nalang masunurin si josh. Pero minsan lang sumusunod yun.

"bilisan mo stell! Ano ba yan di ka ba kumain kahapon?! gutom na gutom ka" sabi ni alez. Baka magkatuluyan kayo jan.

"Eto na potakte, tara na nga!" Sabi ni stell at tumayo na.

"sundan nyo nalang ako, pota bakit kasi may mga sasakyan kayo?!" Sabi ko sakanila. Tangina kasi lahat kami may sasakyan na dala diba galing. Pota.

"basta susundan ka lang namin,mag ingat kayo" sabi ni alex at pumasok na sa sasakyan nya. Pumasok nadin ako sa sasakyan ko at mabilis na pinaandar. Nakakasunod naman sila kaya ok lang na bilisan ko.

Nakarating kami sa condo ata ni lian. Nasa pinto palang kami at rinig na namin pinag uusapan nila.

"Pumasok na kaya tayo? Nasa kwarto ata sila eh"sabi ni sejun at sumangayon kaming lahat. Dahan dahan binuksan ni alex ang pinto. Tanga naman nung lian di ni-lock yung pinto.

"Alex,akyat ka na sa taas" bulong ni gabby. Tumango nalang si alex at umakyat na.

                            ALEXANDRA'S POV

Di ako kinakabahan kasi alam ko na anong mangyayari. Tumayo ako sa labas ng kwarto ni lian at nakikinig sa usapan nila. Papainomin ni lian si josh ng tubig at may halong gamot yun. Binuksan ko na yung pinto bago pa mainom ni josh yung tubig.

"what the fucking hell?! Alex! What are you doing here?!" galit na tanong ni lian.

"papainomin mo si josh ng tubig na may halong gamot at mahihilo sya tska mo sya huhubaran at vivideohan mo na kunwari  nagsex kayo at ikakalat mo sa buong campus. Tama ba ako lian?" Tanong ko sakanya. Halata sa mukha nya na nainis sya.
"Josh,halika ka na nasa baba sila ken" sabi ko at tumayo si josh. Pinigilan sya ni lian at si tanga tumayo sigaw ng sigaw.

"fuck you alex! sinisiraan mo ko kay josh!" Sigaw ni lian sakin,ako naman walang pake. Hawak ko na sa likod ko ang pocket knife ko.

"Lian, manahimik ka kung ayaw mong malaman ng parents mo ano ginagawa mo" sabi ko sakanya. Magsasalita pa sana sya pero nilabas ko na yung pocket knife ko.

"wag ka na magsalita. Ano gagawin mo sakin? Babarilin mo ko? Alam kong may baril jan sa ilalim ng kama mo" sinenyasan ko na si josh na lumayo kay lian dahil kukunin ni lian ang baril sa ilalim ng kama nya. Tumakbo kami agad ni josh sa baba.

"umalis na tayo may baril si lian! Bilisan nyo!" Sigaw ko sakanila sejun at binilisan naming ang pagtakbo palabas ng condo. Nag punta agad kami sa parking lot at binilisan namin, baka masundan pa kami ni lian. Kasama ko si josh sa sasakyan ko.

"Alex,bakit? Bakit mo ginawa yun?" parang galit pa sya sakin ah

"gusto mo ba masira buhay mo? Pag nainom mo yung tubig na binigay nya sayo mahihilo ka at ihihiga ka nya sa kama nya at may camera at huhubaran ka nya, at ipapakalat nya yung video na yun sa buong campus. sa madaling salita dapat irarape ka nya" sabi ko sakanya habang tutok parin sa daan. Sunusundan ko ang sasakyan ni rhianne.

"Thank you alex" sabi ni josh at hinawakan ang kamay ko. Pwedeng kiligin?

"Pupunta daw tayong tagaytay,wala namang pasok bukas eh. Dun muna tayo baka mahanap ka pa ni lian" dun kami sa bahay ng parents ni rhianne. Naalala ko dun pala kami nag party nung dumating ako galing ibang bansa,kailan kaya ako makakabalik sa hinaharap?

TO BE CONTINUED





A/N:  𝚕𝚒𝚟𝚒𝚗𝚐 𝚠𝚒𝚝𝚑𝚘𝚞𝚝 𝚙𝚊𝚜𝚜𝚒𝚘𝚗 𝚒𝚜 𝚕𝚒𝚔𝚎 𝚋𝚎𝚒𝚗𝚐 𝚍𝚎𝚊𝚍.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Way Back In The Past//v.a.j.97Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon