2. Tên Đáng Ghét

89 17 0
                                    

Hội quán

Sáng hôm sau , như thường lệ Dụ Ngôn là người dậy sớm nhất .
Mọi hôm sau khi pha trà xong Dụ Ngôn sẽ vô đánh thức 2 con người còn đang say mê với việc ngủ dậy , nhưng hôm nay cô có chút thèm bánh bao nên pha trà xong cô khoác lên mình lớp áo mỏng rồi dạo bước tiến ra chợ .
Khỏi bàn về y phục của cô màu gì , phong phanh cũng đoán ra được lại là nguyên 1 cây đen từ đầu đến chân .

------------------------------------------------------------

Khu chợ ở kinh thành

Dụ Ngôn vừa đi vừa ngắm cảnh họp chợ lúc sáng sớm thật huyên náo và thú vị .
Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến , đang vui vẻ nhìn trời nhìn đất nhìn mây thì bỗng nhiên bị tên khốn nào đó không biết mặt mũi ra sao đẩy nép vào bên lề .

Dụ Ngôn thầm nghĩ ' tên nào mà thèm đòn đến vậy ? Hên là bổn cô nương đây không té chứ mà khuôn mặt xinh đẹp này có mệnh hệ gì thì ngươi không yên ổn đâu'-

Cắt dứt dòng suy nghĩ của cô là tiếng ồn phát ra từ 1 tên lính mặc giáp , bên hông có đeo thêm thanh kiếm nhìn có vẻ khá ngầu " Đới Văn tướng quân toàn thắng trở về ~~ " .

Dụ Ngôn nghe xong thì cũng không trách tên tiểu tử lúc nãy đẩy mình nữa , dù gì cũng là những người anh dũng ra trận để bảo vệ cho dân .
Nhưng nào có ngờ , 1 lần nữa chặng đường đi mua bánh bao của cô lại thêm 1 pha khiến cô tức muốn điên lên.

Tên tiểu tử 1 thân bạch y lúc nãy cô có nhớ mang máng là cưỡi ngựa ngang hàng với vị tướng quân kia , mà giờ đây lại thấy đứng trước mặt cô .

Câu truyện sẽ không có gì đáng nói nếu tiểu tử kia không đột nhiên thèm ăn bánh bao và tiểu tử đó còn ai khác ngoài Đới Manh .

Đới Manh sáng sớm cưỡi ngựa đi dạo cùng với các hộ vệ thân cận của mình nên tiện thể ra rước vị tướng quân toàn thắng trở về phủ .
Khác với việc nhõng nhẽo như lúc ở nhà , Đới Manh ở ngoài rất lạnh lùng và ít nói , nhìn có vẻ rất khó ưa .

Cứ tưởng mộng đẹp được con cưng ra rước về phủ , nào ngờ đi được 1 đoạn đứa con trời đánh này dừng lại rồi nói " ây da ~ bánh bao thơm quá , người về phủ trước , lát con về sau" .

Đới Văn ngao ngán lắc đầu bất lực với đứa con của mình rồi lại thúc ngựa cùng đoàn binh mà trở về phủ .
Thấy đoàn binh đông đúc dần khuất , Đới Manh thúc ngựa lên 1 đoạn rồi leo xuống ngựa , tay phải rút quạt ra quạt nhìn chẳng khác gì những tên 'công tử' chuyên đi trêu hoa ghẹo nguyệt không tạo được 1 chút thiện cảm nào .

Và hơn như vậy hiện giờ Đới Manh đang gậy ra 1 loại ác cảm cho Dụ Ngôn vì đến lân mua bánh của cô mà lại bị tên tiểu tử thối này chen vô .
Nói Đới Manh chen vô thì không hẳn là sai , nói thật ra và đúng hơn là lão bản thấy Đới Manh như bắt được vàng liền ngọt giọng mà mời lên hàng đầu để mua bánh bao .

Dụ Ngôn vừa nhìn người trước mặt chỉ muốn đá cho 1 cái nhưng thôi , cũng vì ngươi khá soái nên đã cứu được cái mông của ngươi rồi .

Đới Manh gọi 5 cái bánh bao , gọi xong mới nhớ là đi 1 mình , hộ vệ thì về phủ cùng tướng quân rồi , mà thân cao quý không thể rút lại lời nói nên đành cầm 5 cái bánh lấy 1 nén bạc trả và câu nói quen thuộc "khỏi hoàn".
Lấy 2 cái bánh ra còn 3 cái ngay lúc cô quay lại định tiến ra ngựa thì ngay sau cô là 1 nữ tử đầu tóc còn khá rối , không nghĩ nhiều cô dúi 3 cái bánh vô người cô gái đang khoanh tay trước ngực rồi tiến thẳng ra ngựa mà trở về phủ , để lại 1 cô nương ngơ ngác .

[DaiYan] Nghịch Thiên Cải Mệnh Liệu Có Thể ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ