Chapter 7

13 0 1
                                    

Start na naman ng school. Hayahay! Goodvibes lang mga ka potchi! :*

--

MICAELLA

Friday na pala ngayon. Hanggang hapon nalang ang deadline para sa bayaran para sa retreat. Hindi nga ko nakatulog ng maayos kagabi. Napuyat at beauty ko dahil tumulong na ko kay nanay sa labada nya.

"Hi Mica! Kay aga aga nakasimangot ka na naman. Ngumiti ka naman." At lumapad ang ngiti ni Rheynan. Lumabas ang mapuputi nyang ngipin. May tartar kaya 'tonh taong to? Hahahaha

"Badtrip ako. Kaya pwede wag mo ko kausapin?" Pataray ko sakanya. Nasa waiting shed kami ng kanto namin. Alas syete palang naman ng umaga kaya konti palang kaming nag aabang ng jeep para sa eskwela.

"Alam mo maganda ka sana e. Ang sungit mo lang!" Papuri ba yun? Tss. Kalma lang Mica! Hindi ko nalang sya sinagot. I just rolled my eyes on him. Duhh!

"Hahaha! Kakaiba ka talaga Mica. You're one of a kind." Psh. Kumindat pa si kulugo. Alam ko yun. Kakaiba kase tong ganda ko. Hahahaha!

Halos sampung minuto na kong nag aabang dito kasama si Rheynan nang may humintong motorcycle sa harap ko. Si Carlo

Ang gwapo nya talaga pag nagmo-motorcycle. Big bike yung motor nya. Hindi ko lang alam tawag dun. Malay ko ba sa mga ganung bagay. Psh

"Goodmorning Ella dear! Buti hindi ka pa nasasakay. Isasabay talaga kita, remember we're friends na?" Tsksa sya ngumiti ng pagkatamis tamis. Gaahd! Ang gwapo nya talaga pag ngumingiti.

At dahil hindi ako choosy, ang nagtitipid din ako, sasabay na din ako. Ang magaganda hindi choosy no!

"Yung totoo, crush mo ko no?" Pagbibiro ko sakanya saby irap.

"What if sabihin kong oo?" Then he smirked.

Natameme ako. Kaya tinaasan ko nalang sya ng kilay. Naamdaman kong namula ko kaya nilayo ko ang tingin ko at nilipat ko kay Rheynan.

"Sige na panget, sasabay na ko dito sa kaibigan ko. Bye!" Nagpaalam na ko kay Rheynan dahil hindi naman ako bastos na tao. Kahit naman mahirap kami marunong ako ng proper manners!

"Sure. Kita nalang sa school. Ingatan mo yan Carlo ah!" Ano? Kilala nya si Carlo?

"Oo naman pre. Ako na bahala dito. Hindi ko papabayaan ang future girlfriend ko." Wutt? Kapal din ng muka nito ah!

Pinaandar na ni Carlo yung motor nya. Ang gentle nya talaga mag drive. Hindi mabalis, hindi rin naman ganun kabagal para ma-late ako.

"Magkakilala kayo ni Rheynan?" Pag uumpisa ko.

"Ah. Oo, naglaro kase kami ng basketball nung nakaraan sa campus. Bakit Ella? Close ba kayo? Nagseselos ako ah." Sus. Nagtanong lang ako kung ano na sinabi.

"Baliw ka! Magkapit bahay kase kami nun." Pagsagot ko sakanya.

Nakarating na kami sa school. Nagtitingan sila sakin? Bakit? Ganun na ba ko kaganda?

--
Waaahh. Pinanghihinaan na ko ng loob ituloy to. Pero susubukan ko. Comment naman kayo jan! Kahit negative. Thankieee! :***

Four letters, one word (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon