Until, we meet again.

6 7 1
                                    

Prequel of I HATE OCCASIONS

It's Over. Akala ko kaya ko. But, just seeing her walking away from me is just like killing me. Ang sakit pala talaga. Pero dahil mahal ko siya, gagawin ko ang lahat para sa kanya.

"Ginawa ko na ang gusto mo. Masaya ka na ha? Wag na wag ka nang lumapit lapit pa sa kanya Calli." After saying that tinulak ko siya mula sa pagkandong sa akin.

Yes, it's all a foul play. Palabas lang ang lahat. I don't want to hurt my girl but i think i just did. Pero, hindi ako magsisisi sa ginawa ko. Nailigtas ko naman siya mula kay Calli.

*Flashback*

Nandito ako ngayon sa favorite dating place namin ni Megan, sa Resto kung saan niya ako sinagot. Ngayon lang kami natapos mag prepare para sa gagawin kong pag propopose sa kanya. Finally, Magagamit niya na rin sa wakas ang apelyedo ko.

Seeing my surname as her lastname is such an honor for me.

I was about to dial my girlfriend's number ng may biglang humablot ng cellphone ko. Nang tinignan ko kung sino 'yon. It was Calli, Megan's bestfriend and my Ex- girlfriend.

"What do you want?" I asked without emotion plastered in my face.

"You." Malanding saad niya.

"Can you please stop your sh*t!" I hissed.

"Hahaha, come on James. May ikukwento lang ako sayo." Nanlalandi paring ani ni Calli.

"Wala akong pakialam sa walang kwentang ikukwento mo. So, umalis ka na!" Madiin kong sabi sa kanya at tinuro ang pinto ng resto

"Bago mo sabihin sa akin na walang kwenta itong ikukwento ko sayo. Pakinggan mo muna James my dear." Nang-aakit niyang saad.

I sighed. And uttered this words.

"I'll give you 10 minutes. Make sure that it's worth my time."

"Alam ko na naikwento sayo ni Megan yung mga threats na natatanggap niya. And there's only one person I knew na kaya iyong gawin sa kanya." Simula niya habang naglakad lakad pa ikot sa likod ko.

Naalala ko yung kinuwento sakin ni Megan yung mga threats na natatanggap niya. Pinakita niya pa 'yon sakin.

"And that person is ME." Matigas na saad niya.

Napatitig naman ako sa kanya na may katanongan sa mga mata. Bakit? Kaya niya ba talagang gawin 'yon?

"You know me James. I get what I want. And I want you. But, you don't want me. Kaya para fair. Hindi ko hahayaan na maging kanya ka pang habang buhay." She said and stop infront of me.

"So, my plan is. If you don't want her to be harmed. Break up with her. Oh, mas exciting kapag may cheating na mangyayare." Parang baliw na saad ng babaeng nasa harap ko.

Yes, I really know her. She can harm people. And that's the reason why I broke up with her.

Natatakot ako. Natatakot ako na baka ano ang gawin niya kay Megan.

"You're fucking Insane, Calli. You know what? I don't really fucking care about your plans. But, if it talks about Megan. I can do anything for her." After saying those words. Sinabi sakin ni Calli kung ano ang plano niya

*End Of Flashback*

Alam ng tropa namin ni Megan ang plano ni Calli. At wala rin silang magawa. Blinackmail rin sila ni Calli.

You'll pay for this, Calli.

Pina alis ko muna sila sa kwarto ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon.

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now