Chapter 3

24 4 0
                                    

GENESIS POV

"Guys nakita nyo ba kanina si boss??!"

\\d>>O<<b//<------Hunsel

"Malamang nakita namin. Di naman kami bulag na gaya mo Hunsel. Kasi dumaan ba naman sa harap natin si boss na naka 3 piece suit ba naman."Masungit na sagot sa kanya in Jaivy.

d-_-b

"Nakita ko rin kanina. Akala ko ako lang." Balik na sagot sa kanya na Parang bata.

"Parang tangina tong si Hunsel." Sabay batok ni Gaivy sa kanya.

"Kaya nga. Tapos first time tong umattend si boss ng dinner ng hindi pinipilit ng husto!! Kusa sya ngayon!" Singit naman ni Clark sa usapan nila.

Oo nga. First time to ni boss magdinner ng walang nangyaring world war III sa mansion niya. Mahahalata mo ring ayos na ayos siya na parang may dadalohang business party. Noong mga sperm pa lamang kaming lahat magkakakilala na kami dahil sa mga parents naming na magkakaibigan. Lahat ng bawat impormasyon namin lahat, alam ng bawat isa sa amin. Lalo na si boss, Hindi yan basta basta na lang pumapayag. Tutok yan sa business niya. Di rin yan umaattend ng mga dinner date or blind date na ginawa ng kambal niyang kapatid. Dahil na rin siguro sa mga responsabilidad na meron sya at mga gawain na kailangan niyang gawin.

Kasi bago pa man kami ipinanganak ng mga magulang namin may naka-atang na na mga responsabilidad ang bawat isa. Ipinasa iyon ng mga magulang namin na naayon sa batas ng aming organisasyon.

Ako, si Clark, si Hunsel, at yung kambal na sina Gaivy at Jaivy, kami at ang taga sunod ni Kemp, na boss namin. Ito rin ay naayon sa organisasyon na kinabibilangan ng aming pamilya.

Lintik na makamandag na panang yan ni cupido, timaan yata ang masungit at snob na boss namin...

"Napana yata si boss."

dO___Ob<-------silang lahat

Bakas sa mga kanilang pagmumukha ang pagkagulat sa aking tinuran. Mga mukhang di makapaniwala at nagtataka.

Dapat lang naman talaga silang magulat, ito ang unang beses na nangyari ito.

Magandang balita to pagnagkataon.

Tiningnan ko sila isa-isa.

d-_-b

Pinagcross ko ang aking mga bisig at napadikwarto. "Di pa naman sigurado. Pero yan ang pariramdam ko."

Unang nakabawi si Clark. "Ginagago mo ba kami ha!" Singhal niya sa akin.

do__Ob

Napatabingi ako sa sinabi niya. "Anong ginagago ang sinasabi mo?" Nagtataka at nalilito kong tanong.

"Eh ano yung sinabi mo?...Yung may pa na pana yata si boss..tapos yung sabi mo pa na Di pa naman sigurado pero yan ang pariramdam ko...ano yun ha?" Si Hunsel naman ang nagtanong.

dO__Ob

Nagtataka naman humarap sa akin si Jaivy ."Yung totoo Genesis, pamental na ba punta mo?" Tanong niya.

Your Under ArrestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon