ALISTAIR POV
It been months since that fucking dinner date happened. At di na ako kinukulit ng apat (kasali na yung baby girl ko sa mga kalukuhan ng mga tukmol) tungkol sa mga pagsali-sali ulit sa mga contests.
Sa totoo lang...lahat ng sinabi ko ng gabing umuwi ako matapos yung disaster dinner date kuno namin ay di totoo.
Yes...hindi yun totoo lahat ng sinabi ko. Sinabi ko lang iyon para tigilan na nila ako sa mga set up dates na ginawa nila at ng walang mapahamak.
Gusto niyo malaman ang nangyari? Hmm sige sasabihin ko sa iyon ang totoo just don't spill the beans to other....
~~Flashback~~
Matapos ang munting batian naming dalawa kanina, umupo na kaming tahimik at nakinig sa malamuos na tugtuging pinatugtog ng mga musikiro sa bandang gitna ng resto kung saan sila ang centro. Ang pwesto namin ay nasa may malapit sa veranda kung saan ay may glass wall na nakaharang pero matatanaw mo ang buong lungsod ng lugar na nagliliwanag sa gabi. Nakakamagha. Di makaka-ila na maganda ang aming pwesto. Malayo sa karamihan.
'Although loneliness has always been a friend of mine
I'm leavin' my life in your hands
People say I'm crazy and that I am blind
Risking it all in a glance
And how you got me blind is still a mystery
I can't get you out of my head
Don't care what is written in your history
As long as you're here with me'Hmm....good choice of song, one of my favorite song... As long as you love me by Backstreet Boys..
"Hey.." Tawag pansin niya sa akin.
Nilingon ko naman siya habang sumisipsip sa aking basong may laman ng alak. "Hmmm?.."
Ang mala-haring araw niyang mga mata ay nagkatagpo ang mala-asul na dagat kong mga mata. Ang mga mata niya na nagbigay ng maalab na kapayapaan sa aking kalooban. Masyadong maganda ang kanyang mga mata upang pagmasdan ng matagal.
Nakipagtitigan sya sa akin bago sumagot. "You have a daughter." Sinabi niya sa akin nang para siguradong sigurado siya. He state it as a fact not a question.
dO___Ob
"Sort of.." Alanganing sagot ko. "Hmm...she's not my daughter in blood but by heart. I am just the one who stands as her mother because her mother already dead."Paliwanag ko sa kanya.
'I don't care who you are
Where you're from
What you did
As long as you love me
Who you are
Where you're from
Don't care what you did
As long as you love me'Gulat, pagtataka, namamangha at halo-halong emosyon ang nakita ko sa kanyang mga mata. Hindi naman sya agad nakasagot. Tinitigan lang muna nya ako. At ng nakabawi na sya tinanong niya ulit ako. "So, you adapted her?"
"No." Mabilis na sagot ko.
"Ohh...instant mommy."
"Yahh...How about you?" Tanong ko.
"What about me?" Balik na tanong niya.
"Married?"
Nginisian niya ako. "I am...." Biting sagot niya. "not yet Anae. I'm still waiting" Kompleto niya.
dO___Ob
'Every little thing that you have said and done
Feels like it's deep within me
Doesn't really matter if you're on the run
It seems like we're meant to be'
BINABASA MO ANG
Your Under Arrest
Teen FictionA crime that everyone did... A sin that is hardest to take responsible... Everyone aspire to have justice from what stolen... Not all is auspices from what taken away from them.... But... In my case is different.... YOUR UNDER ARREST in the name of...