Compilation #9: Fall In Love At A First Kiss

1 1 0
                                    

[FanFic]

"I like you!" Lakas loob kong sigaw kay Yuan. Since the day I saw, I know in my heart that I'll love him.

"Please accept my love" inabot ko sakanya ang handwritten letter ko para sakanya. I almost called all the saints because of my nervousness. Within a months I'm going to go for the college so I take this chance to confess. Wala na akong pake kung babae pa ako.

"Psshhh. You think I'm going to like a brainless girl like you? Dream on Miss" ata agad akong nilagpasan. Ang sakit kahit na alam kong ganto ang magiging sagot nya.

"I won't give up!" I shouted. Napatigil sya at lumingon sakin.

"Stupid. It's forever impossible" he said. At tuluyan ng umalis.

It hurts being rejected by the person you like the most. Wala eh sya yung gusto ko. Anong magagawa ko.

I won't give up, Yuan. Remember that.

~~~~~~~~

"Pa! Ba't ka umiiyak?" Kumaripas ako ng takbo papunta sa kanya. I saw our luggages outside the apartment. I know napalayas na naman kami.

"Pasensya na anak ah" I hug my father tightly ang sakit makita na umiiyak ang papa ko. Maybe he can't give me my needs but he give all that he can just for me to live. Ang swerte ko sa papa ko.

"Sssshhh tahan na Papa. Hahanap uli tayo ng matutuluyan. Yung mas mura kahit maliit basta magkasama tayo" agad kong pinunasan ang mga luha nya. I can't stand seeing my father crying. Sobrang sakit. Kaya kahit naiiyak ay tinatagan ko ang loob ko. I'll be strong for us.

~~~~~~~

'Sya yun diba? Yung babaeng nakatira dun sa mabahong bahay'

'Sis! Look who's walking on the corridor'

'Tumabi nga tayo baka mahawaan tayo ng kamalasan ng babaeng yan'

Ilan lang yan sa mga naririnig kong bulungan. I just smiled bitterly. For sure laman na naman ako ng mga newsfeed nila.

"Shin! Tara dito" rinig kong tawag nila Mica at Hanna. My two solid bestfriends.

Before I even go near to them, nakita ko ang pag bangga sakin ni Chesca. I feel the cold drink spilling down on my uniform.

"Ooopss! Sorry. Pagharang harang ka kasi eh" she said sarcastically. I just bow my head and keep silent. Wala akong laban sa kanila. Class A sila

"Omayghad Shin!" Agad na lumapit sakin sila Hanna at Mica. I sobbed. Nakayuko akong umiiyak habang pinupunasan nila ang juice sa uniform ko.

"Tss. Nagpapaawa ka na naman" I look up and saw Yuan. What a coincidence! Nakita nya pa ang katangahan ko. Stupid Shin!

"If you think na kakaawaan kita well you're wrong. Tss pathetic brainless girl"

Lalakad na sya palayo ng higitin ko ang kamay nya.

"Just wait Yuan. I'm gonna be on the top 100 list" tinitigan nya lang ako at hinila ang braso nya.

"Tsk. A class F student will rank on the 100? Hahaha you're making me laugh lady."

I dunno what's gotten on my mind at hinamon ko sya. Now my end is near. Ang bobo ko pa naman.

~~~~~~~

💬Meet me at the back of the school at 4:30pm or else I'm gonna report this picture I have on the principal.

4:25pm. Kanina ko pa tinititigan ang message ko sakanya. Asan na kaya sya? Subukan nyang hindi sumipot at talagang totohanin ko ang banta ko. Geezzz I'm being desperate woman. But I don't care. I need to do this.

One Shot Stories CompilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon