Kinabukasan
Brianna's POV
Maaga akong nagising at ginawa ko na ang aking routine at pag katapos non lumabas ako nang kwarto at dumeretso na sa kusina para mag almusal my mom and dad and my ate at kuya was there too I guess they have work so I just shrugged my shoulder "good morning everyone" sabay halik sa pisngi kila mom and dad.
"aga naman ng baby ko ah"nakangiting sabi ni mommy kaya tumawa lang ako saka nag sabi na "ofcourse mom I have to wake up early 'cause I have a practice later."ani ko saka kumain na.
"bunso do you want me to drive you to your school?"kuya ask me.
"yes kuya pwede po ba?"
"ofcourse bunso,taposin mo muna pag kain mo saka na tayo aalis, okay?"kuya said.
"okay po" at saka ko na tinuloy ang kain,at saka maya maya natapos na din akong kumain at sabay na kami nag si- alisan nila ate sa bahay at saka na nila ako hinatid sa school,when we arrived at school my brother asked me what time my class ended.
"I think 5pm bro, because I have a practice later afterclass. So i will just ride a jeep or taxi later."I said while leaning on his car door.He nodded and then he started the engine so I closed the door and I step aside para maka alis na sila at ako naman pumasok na sa loob nang school saka na ako demeretso sa field doon kasi kami kadalasan ng mga kaibigan ko kong tumambay.
Pag dating ko doon andun na rin yung iba kong mga schoolmates madaming mga lovers dito nag si upo at nag si landian kaya napairap nalang ako ba't ba ako pumunta dito kung maiinggit lang din ako hays bahala na dito ko nalang hintayin mga kaibigan ko,habang nag hihintay ay may biglang tumabi sakin kaya tiningnan ko kong sino pag tingin ko.
"EHHH?" react ko paano ba naman kasi yung isang captain ng football player tumabi lang naman sakin at naka tingin pa kaya napakamot nalang ako sa batok ko saka iniwas yung tingin ko sa kanya "nakaka hiya peste" bulong ko saka lumayo nag kunti at kinuha ko yung bag ko para kunin yung cellphone ko para eh text ang mga kaibigan ko.
At nong nakuha ko na yung phone saka ko na tinext mga kaibigan ko "putangina niyo ang tagal niyo naman" text ko sa kanila nag reply naman agad si camille "baliw nasa gate na ako bwesit ka!"
habang nag hihintay kay camille may biglang humila sa buhok ko "ay putangina ka, camille naman eh!"sabi ko sabay nguso ko sakanya pero ang gaga tinawanan lang ako kaya inirapan ko siya umupo naman siya sa tabi ko saka bumulong na "kaya pala minamadali mo kami kasi andito pala Crush mo ha hahahhha!" pang aasar niya sa akin kaya inirapan ko nga saka bumulong sa kanya "shut up baka marinig ka patay ka sakin nakakahiya.!" sabi ko palihim na tumingin kay Ranz shet ang gwapo niya talaga sa isip ko lang yun baka marinig niya nakaka hiya pa.
Habang nanood kami nang laro may bigla kaming narinig na tawanan sa hallway kaya tumayo kami ni camille para tingan kong ano nang yari kung bakit sila nag tatawanan doon nakita ko yung isang nerd na binubully yata nang mga senior kaya pumunta ako doon pipigilan sana ako ni camille baka kasimapa away daw ako pero hindi iyon mangyayari kawawa yung babae eh kailangan niya nang tulong so lumapit ako doon.
"HOY!"sigaw ko kaya tumingin yung mga senior sakin kaya parang nag sisi yata ako na lumapit pa dito pero I don't have a choice but to face it kasi kawawa yung babae.
" a-ahmmm...w- what are you all doing?" nauutal kong sabi pero tinignan lang nila ako peste ano ba kasing ginagawa ko dito tsk.
"what about you? What are you doing here!" sigaw nong isang lalaki anak ka nang kagang hindi pa ba halata na pinipigilan ko sila sa mga ginagawa nila tsk " eh kayo ano ginagawa niyo sa kanya may atraso ba yan para bullyhin niyo?."kalmado kong sabi at lumapit doon sa babae para tulongan siyang tumayo dahil parang hindi na makatayo eh "are you okay?."tanong ko sa kanya pero umiling lang siya napa buntong hininga naman ako saka nag tanong ulit.
"may atraso kaba sa kanila?" pero umiling siya ulit kaya tumingin ako sa mga senior na ito "wala naman pala atraso sa inyo bakit niyo binubully ha!" sigaw ko sa mga to "babae yan tapos aawayin nyo ano kayo bakla!" sigaw ko ulit kaya nag si tawanan ang mga nanood samin kaya tinaasan ko ng kilay yung mga senior saka sinenyasan na umalis na sila "umalis na kayo bago pa ako makapag sumbong sa guidance"mahinahon kong sabi sinamaan naman nila ako ng tingin kaya inirapan ko nalang sila.
Akmang tatalikod na sila nag salita ulit ako "wag niyo na siya ulit bubullyhin dahil once na makita ko pa ito na nakahandusay hindi ako mag dadalawang isip na pumunta sa giudance office understand!?" sigaw ko sakanila kaya tumango naman saka umalis na.
Tinignan ko yung babae she's so pale kaya dinala ko nalang siya sa clinic at pina stay muna siya doon nalaman ko na transferre lang pala siya rito kawawa naman first day of school niya clinic ang bagsak tsk.
"Mga gago kasi yung mga iyon walang pinipiling bubullyhin tsk.!"asik ko saka dumeretso na sa classroom late pa ako putcha naman oh pero buti nalang mabait yung proff ko kaya umupo na ako sa upoan ko saka na nakinig kay maam at hanggang sa natapos na ang lahat ng klase ko dumeretso na ako sa locker ng mga volleyball player habang nag bibihis na alala ko nanaman yung crush ko.
"aiiishh ang gwapo niya talaga."I murmured saka lumabas na at dumeretso sa gym at nag practice na kami hindi ko man lang nakasama yung tatllong bruha pero next time nalang magiging busy na kasi ako malapit na sport fest kaya todo practice kami ngayon na mga player sa school.
To be continued..(:
BINABASA MO ANG
My Possessive Ex Boyfriend (On Going)
RomanceKinulong ko ang aking puso pero nong dumating siya sa buhay ko bigla niyang sinira ang pag ka kulong ko sa aking puso.