Chapter 3

5 0 0
                                    


Pag katapos nang practice ko dumeretso na kaming lahat sa locker at nag bihis na para maka uwi na. I look at my watch its already 5:30pm so I Immediately go out in my school and wait for the taxi, later on the taxi came and i enter and i told him my address.

Mga ilang oras din ang byahe nakarating na din ako sa bahay nag bayad na ako kay manong "ingat po kayo sa pag babayahe manong"sabi ko sa driver.

"salamat ija"ngumiti lang ako saka nag doorbell at pinagbuksan naman ako ni manang sindy.

"kamusta ang iyong practice ija"manang said while getting my belongings to put in my room.

"okay naman po manang nakakapagod nga po eh." I said saka hinahanap nang mata ko sina mom and dad yung mga kapatid ko im sure wala pa dito.

"wala pa ang mommy at daddy mo,kumain ka muna ija para makapag pahinga ka ng maaga"sbai ni manang habang paakyat na sa itaas.

Tumango nalang ako saka dumeretso sa kusina,nakahanda na doon ang mga pag kain kaya kumuha muna ako ng pinggan saka kutsara at tinidor at saka sumandok nang kanin saka ulam at nag simula na kumain.

Nong na tapos na nilagay ko na sa lababo at huhhugasan ko sana pero inunahan na ako ni yaya oli,"ako na diyan bree mag pahinga kana pagod ka pa galing sa practice."kaya ngumuso nalang ako saka dumeretso na sa kwarto at naligo.

After taking a shower I opened my laptop and search about Ross Company So I could apply for a part time job.while searching for that company,napanganga nalang ako dahil sobrang laki saka malapad pa shet mayaman siguro ang may ari nito.

Grabe ang laki talaga hindi ako makapaniwala na ganito ka laki yung kumpanya na pag tatrabahuin ko sheemss napaisip ako sa sinabi nong mga kaibigan ko gwapo saka hot daw yung may ari so baka binata pa."pero diba dapat matanda yung may ari non?" tanong ko pero kinibit balikat ko nalang saka clinose yung laptop saka nahiga na sa kama ko at natulog an din.

Kinabukasan



I woke up early in the morning again and I do my routine after that I go out in my room and directly went to the kitchen and I ate my breakfast I didn't wait my sibling's to get down 'cause I'm in a hurry so after I finished my breakfast I directly go to my car and then drive to my school.

A few hours and it's already 7:30 I had arrived in school and my class started 8am so I immediately go to my room and just wait for the time that our class started.

While waiting for my prof I suddenly remembered the girl yesterday. "where is she kaya? Nandito na kaya yon.?" I whispered then I looked at the window and search her if she was there or not and speaking of the girl yesterday.

I saw her, I think she's going to her classroom so I went out and blocked her way so I could talk to her reagrding what happened yesterday."hI,how are you? Are you okay now?." I smiled when she looked surprise seeing me infront of her.

"how are you?" I asked again while smiling at her,"a-ahhh o-okay lang."nauutal niyang sabi kaya natawa ako saka pinisil yung pisngi niya kasi hangkyuuuttt niya sobra.

Binaba ko nayung kamay ko sa pisngi niya saka tinanong ulit, "okay na ba yung paa mo?" tumango naman siya kaya ngumiti nalang ako.

"ano name mo?btw ako nga pala si brianna call me bree."nilahad ko sa ere yung kamay ko para makipag shake hands sa kanya "abigail po" sabay hawak sa kamay ko saka niya binitawan agad iyon.

"natatakot kaba sakin?,kasi nauutal ka kasi pag kina kausap kita."


"ha, ahh nahihiya lang ako." kaya tumawa ako saka napailing na ngumiti sa kanya.gusto ko pa sana siya makausap pero nag bell na hudyat na iyon para mag simula na ang klase kaya nag paalam na siya na umalis na.

"bye I see you later abi." ngumiti lang siya sakin saka umalis na at ako naman pumasok na sa room at sabay lang kami ng proff pumasok sa loob agad naman akong umupo sa upoan ko saka tumingin kay proff dahil mukhang may announcement siya.

"good morning class I have an announcement today and I would like to tell you that."pabitin an sabi ni proff kaya para kaming tanga na nilapit pa yung katawan namin na para bang nag hihintay nang kadugtong.

"all of you will have several internship in different companies next week "sigaw ni maam kaya napa tili yung iba sa saya ako naman eh naka ngiti lang yes buti nalang naka hanap ako agad nang ma a-applyan ko.

"bye I see you later abi." ngumiti lang siya sakin saka umalis na at ako naman pumasok na sa room at sabay lang kami ng proff pumasok sa loob agad naman akong umupo sa upoan ko saka tumingin kay proff dahil mukhang may announcement siya.

"good morning class I have an announcement today and I would like to tell you that."pabitin an sabi ni proff kaya para kaming tanga na nilapit pa yung katawan namin na para bang nag hihintay nang kadugtong.

"all of you will have several internship in different companies next week "sigaw ni maam kaya napa tili yung iba sa saya ako naman eh naka ngiti lang yes buti nalang naka hanap ako agad nang ma a-applyan ko.






To be continued...

<3

My Possessive Ex Boyfriend (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon