Chapter 4

5 0 0
                                    


Pag ka tapos ng announcement ni maam nag simula na siya mag klase at nakinig na kaming lahat at maya maya natapos na rin ang first subject kaya dumating na yung next prof at nag test na si sir napaka hirap pero kakayanin.

I answer all questions and I finally finish it and I pass it on my prof and I returned to my seat. I wait to have the bell ring because it's already break time and I'm hungry, and after a minute of waiting I went out of the room and I directly went to the cafeteria.

While I'm walking to the cafeteria someone called my name."Brianna, brianna!"I stop walking and I looked at my back and I saw abi,I smiled at her. She was running and come to my side and she smiled at me too.

"hey, hmm can I join you.?"she asked, while she biting her lips so I laughed at her cause she is really shy to.

"yes, ofcourse you can,lets go my friends are already there I guess."I said and we started to walked.

"okay,can I asked?"ani niya

"what is it?"

"mabait ba mga kaibigan mo?"tanong niya kaya natawa ako.

"yeah, mabait ang mga yon don't worry kapag aawayin ka ng mga yon sasabunotan ko sila hahahhaha." kaya natawa din siya nakarating na kami sa cafeteria and I saw my friend waving there hands on the ere so hinigit ko sa abi para doon kami dumeretso sa kung saan ang mga kaibigan ko.

"ohh, who is she,bree hmm."tanong ni ellie.

"btw, she's abi and she's a transffere here so be nice to her okay."sabi ko nag pakilala naman sila isa isa.

"Hi, I'm Mika Sun" pakilala ni mika kaya ngumiti si abi saka nakipag shake hands kay mika.

"I'm Ellie White and did you know I'm the most beautiful and sexy than my friends."sabi niya habang nilagay yug dalawang kamay sa panga at nag papa cute pa kaya napangiwi kaming lahat kaya napa simangot ang gaga kaya tinawanan nalang namin at sunod naman nag pa kilala si camille.

"Hello I'm camille montenegro,pinaka mabait sa lahat hahhaha"kaya napa iling nalang ako kahit totoo naman.

Pag katapos nilang mag pakilala sa isa't isa nag order na sila habang kami naman nag uusap tungkol sa malapit na intern sa ibang company next week.

"excited na ako."ani ni mika kaya sumang ayon ako doon,"ako din,grabe ang laki nang kumpanya gurl sinearch ko kagabi."sabi ko habang nakangiti sa kanila.

"tuloy ka pa din sa RC bree.?" tanong ni ellie nong naka balik na sila sa table nilapag na nila yung mga inorder nila.

Tumango ako saka ngumiti."Oo, gusto ko sana sa company mismo nina daddy kaso mas gusto ko yung ma experience sa ibang company" tsaka I heard mag ka susyo naman yung RC saka Yung MC kaya okay lang yun.


Tinapos na namin yung mga kinain namin saka bumalik na sa kanya kanya naming calssroom kasamaang palad wala kaming next teacher hanggang sa last subject kaya tumambay nalang ako sa gym may nag lalaro na doon nang volleyball kaya sumali ako kahit na ka uniform lang ako.

Habang nakipag laro ako sa mga freshman may tumawag sakin kaya napalingon ako pero may bumato sakin na bola kaya napatumba ako sa sahig mismo.

"hala, sorry sorry talaga ate." sabi nong isang freshman na babae kaya ngumiti ako sa kanya sign na yun na okay lang ako.

"ikaw kasi joyce alam mo naman may tumawag sa kanya narinig mo naman siguro diba?"panisi nong babae na maliit sa kaibigan niya."nag sorry na nga ako diba tsk,"inirapan niya yung kaibigan niya saka bumaling yong tingin niya sakin at tinulongan akong tumayo pero muntik pa akong matumba dahil bigla akong nahilo.

"hala sorry talaga ate dadalhin ka po namin sa clinic pasensya na po talaga ate."parang naiiyak na yung joyce kaya hinawakan ko siya sa kamay at tumingin ako sa mga mata niya .

"don't worry okay lang ako okay hahaha"natatawang sabi ko saka tinignan yung tumawag sakin nakalapit na pala siya rito.

"bakit samuel?"sabi ko doon sa lalaking tumawag sakin ngumiti muna siya sakin saka tinignan yung tinamaan ng bola yung ulo ko."are you okay?" tanong niya parang nag aalala na tinig kaya tumango ako saka tinanong ulit.

"bakit samuel,may sasabiihin kaba?"

"A-a-ahh a- ano kasi hmm.... Pwede bang ano ahmm..pwede ka bang manood nang laban namin bukas ng umaga."nauutal niyang sabi kaya napangiti ako.

"hmmm okay I'll see you then."

"thanks bree asahan ko yan see you tomorrow."sabi niya sabay talikod at bigla pa siyang tumalon at napa suntok sa ere kaya napailing nalang ako yong mga freshman na kasama ko ay nag sosorry ap din kahit ilan beses ko na sinabing okay lang hinayaan ko nalang sila.

Imbis na sa clinic kami popunta sa parking lot kami dumeretso nag pasalamat ako sa kanila saka sumakay na sa sasakyan at kahit mahilo hilo pa ako pero kaya ko pa naman mag drive at ilang oras na karating na din sa bahay at dumeretso agad ako sa kwarto ko para ma ka tulog mamaya ko nalang patingin kay mommy doctor naman yun.







To be continued... 

My Possessive Ex Boyfriend (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon