Chapter 30

1 0 0
                                    

-------

Maaga kong nagising ngayon. Haist ewan ko ba basta pag andito sa probinsya hindi ako tinatanghali ng gising. Kaya naisipan kong bumangon na lang at tumulong sana sa paghahanda ng breakfast.

Hmm. Mukang tulog pa ang lahat ah ?

Nakita ko naman na sila Lola sa kitchen kaya nag diretso na ko dun.

Oh iha, ba'y kaaga mo gumising?'. tanong sakin ni Lola

Ah wala lang po. Pede pong tumulong?'. I asked at lumapit sa kanila.

Oyyy danababe! Gising ka na pala! '. Vin said na biglang lumabas dun sa backdoor dito sa kusina

Wiiiiiieeeehhh! Sobrang saya ko talaga kase nakita ko ulit siya. Mas pumogi siya ngayon.

He really likes to call me that. Haist sabi niya ang cute daw kase pakinggan. Parang sira HAHA Nasanay na lang din ako.

Tutulong sana ko mag prepare ng breakfast '. I said

Ah. 'lika tulungan mo ko dito sa mga sibuyas '. sabi niya sabay hila sakin.

Alam mo danababe masaya kong makita ka ulit. '. he suddenly said

Talaga baa? Gumanda ba ko ? '. pangloloko ko

Sobra '. he said seriously

May boyfriend ka na ba?'. he asked

Yah. Sayang naman ang ganda ko kung wala diba ?'. I said sabay tawa

Ikaw?! Balita ko kay Bria you already have someone na ah? '. I said trying to tease him.

Ah e hindi naman ako ang gusto nun e. Bestfriend ko lang yun '. malungkot niyang sabi.

Hindi ako sumasagot at patuloy lang sa pagbabalat. Hindi ko alam sasabihin. Comfort ko ba?

Huy! Bat ka umiiyak ? Ganun ba kapait ang dating ng lovelife ko?' .natatawa niyang sabi

Gago ' . I said

Natawa na lang din ako sa kanya.

-------

I got awaken by my alarm that I set last night. I wanted to witness province morning vibes.

Naglalakad ako ngayon papuntang kitchen when I heard Dana's voice.

Ginagawa niya dun? It's too impossible that she'll make a breakfast.

Dumiretso na lang ako dun.

At hindi ko nagustuhan ang nakita ko.

A man holding my girl's face trying to wipe her tears.

Anong trip to Dana? '. cold kong sabi.

Mukang nagulat silang dalawa sa boses ko.

Agad na naghugas ng kamay si Dana at lumapit sakin.

Uhm I was just trying to help here and I hurt my eyes kase I'm peeling onions '. pagpapaliwanag ni Dana nang makalapit sakin.

Say Yes And I'm All YoursWhere stories live. Discover now