MBB 1 - I Like You.

73 3 3
                                    

A/N: Please bear with me ^^ 

~Diane's POV

"Hi Diane !"

"Hello Diane!"

"Diane!" 

Yung totoo ? Kelan pa ko naging sikat dito sa school ? :3 Kakatapos lang ng pang3 naming subject at lunch namin ngayon , hindi ko alam kung anong nakain ng mga kaschool mate ko at ganyan sila umasta ngayon.

Eh ang totoo naman talaga ay hindi ako sikat , AS IN NEVER. Kahit nung highschool palang ako.

Hayaan niyo na nga lang , baka naman ngayon lang nila napansing maganda ko ! xD Chos !

"Heeey." Bati ng isang lalaking galing sa likod ko , at kahit hindi ko na siya tignan kilalang kilala ko na siya.

"Hey ka diyan ! Hindi mo pa ko natuturuan para sa report ko !" Sabi ko sabay pout tapos iniwan ko siya don , maglolocker lang ako kunwari nagtatampo.

"Sorry tinapos ko pa kasi kagabi yung visual mo , inemail ko na nga eh. Mamaya nalang sa bahay niyo dadaan ako." Sabi niya , habang kinakalikot yung bag ko.

"TALAGA ?! Edi doon ka samin magdinner ?" Sabi ko , ayaw niya kasing pumunta sa bahay  , inaasar siya nila mama na may gusto sakin ! Lol , guilty lang ? Chos ! Umiiwas lang yan sa mga ganon , bading kasi. XD

"Oo , malakas ka sakin eh." Sabay kindat sakin , Ewww ! Pero pwede na ! Haha.

"Yieee ! Kaya love na love kita eh !! *yakap* I love you bestfriend !" Sigaw ko , ayos lang yan. Hindi kami pagkakamalan dahil hindi naman kami sikat dito at who cares ? 

"Diane wag ka ngang ganyan , kababae mong tao yumayakap ka sa lalaki ?!" Sigaw niya sakin ! Putek ako pa masama ?! Mabaho ba ko ? :3

"Anong masama bestfriend naman kita ha ?" At naglakad na kami papunta sa cafeteria.

"Gwapo kasi ako , maraming umaaligid diyan na may gusto sakin mamaya daragin ka pa ng mga yun eh. Alam mo namang ayokong napapahamak ka diba ?" Sabi niya , wag ka sincere yan ! xD

"Edi hindi na kita yayakapin !" 

~~

Sa isang araw tatlo ang 2 ang vacant namin , depende kung may absent na teacher katulad ngayon mamayang 4 wala kaming teacher kaya kahit saan pwede kaming pumunta , kaso wala naman akong makakasama dahil may klase si Code , ---ay ! Di niyo pa pala kilala yung bestfriend ko ?! Lol , siya nga pala si Code Andrew Ynares , graduating na yan samantalang ako next year pa gagraduate.

2nd vacant namin ngayon at hindi ko alam kung saan ako pupunta , sarado yung library hindi ko alam kung bakit pero ang alam ko never pang nagsara ang library between weekdays lalo na kapag may pasok.

Andaming unusual na nangyayari , kanina para kong artista dahil sa mga nagha'hi' 'hello' sakin tapos ngayon sarado library !? Oh geez.

"Ate ? Ikaw po ba si Diane Martinez ?" Sabi ng medyo bata sakin , baka 1st year.

"Ako nga , Bakit ?" Ano bawal may bawal na naman !? Nakakainis na ha.

"May nagpapabigay po." Sabay abot sakin ng white rose na may nakasabit na nots , grabe yung mga babae , pagka-alis nila halatang mga kinikilig eh. 

Dear Diane ,

It represents sincerity when it comes to me , Cause I'm dead serious of what I feel for you..

- Andrew.

PARA SAKIN TO ?! Hindi para sa author yan ! Whew first time kong makatanggap ng flower , sa taong hindi ko kilala.. Pero mukhang kilala ko naman kung sino toh eh.

My Beloved BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon