Akalain mo yon? sa isang magandang tulad ko? charot! nagpagawa sila ng automatic lock na gate at mga bintana at isang nakaka alarmang tunog para sakin? ang ganda ganda ko talaga charot uli hehehe.
tumakbo na ako sa pinto ng bahay at dahan dahan pumasok, nakita ko naman ang tao na naghahanap sakin at nag sisigawan, buti nalang wala si lolo ngayon sa bahay, kung andito siya siguro mabibingi yon sa ingay.
dahan dahan akong naglakad papuntang kusina para kumuha ng pagkain pero nakasalubong ko ang mga bodyguard, kapag minamalakas ka nga naman, agad ko kinuha ang samurai ko at tinutok sa kanila.
" Don't try to lapit lapit me ha? or kayo two will patay patay ko want niyo ba? " hinigpitan ko lang ang samurai ko, at nakatutok lang sa kanila.
nakita ko naman na mala-ninja din sila, napangiti nalang ako kaya hindi ko sila kayang paalisin dito sa mansyon kasi sinasabayan talaga nila ang trip ko, pero hayaan mo na ienjoy ko nalang to, sumugod ako sa kanila at sinipa silang dalawa sabay hampas ng samurai sa likod nilang dalawa at tumakbo sa isang statue at nagtago.
" Iba talaga ang trip ni Maam noh? " saad ng hinampas ko kanina sabay tumawa sya.
" Oo nga eh HAHAHA hayaan mo na sabayan nalang natin " agad naman sila nag hiwalay ng daan para hanapin ako, mga pasaway talaga.
nagsimula na akong maglakad paputang kusina, hahawakan ko na sana ang Pintuan ng ref ng may humapas sa kamay ko at alam ko na kung sino sempre ang yaya ko nanaman.
" sa tingin mo hahayaan kitang makuha ang pagkain sa loob niyan? " sabay wagay wagay ng kamay nya.
" hinahamon mo talaga ako ha? " winaygay ko din ang samurai ko at tinignan sya mata sa mata.
nagkatinginan lang kami at nagsimula na magikot nag aantay kami ng tiyempo alam ko na pareho lang kami ng iniisip ang mapagbagsak ang isa't isa, wala sa amin ang dapat magpatalo, hinampas nya ako ng kamay niya kaso nakailag agad ako, haha!! hinampas ko naman sya sa hita ng samurai ko at napaupo naman siya.
" Surrender " saad ko at humalkhak ng tawa.
nagtawanan nalang kami at inalalayaan ko sya tumayo ,kinuha nya naman ang graham sa ref at nilapag sa lamesa,dumating naman ang mga dalawang yaya at close kong dalawang bodyguard din.
" Ano nanaman kasing trip to maam? " saad naman ng bodyguard at kumain nalang.
" Wow ha? tinanong niyo pa ako? naka ninja costume din naman kayo ah? " saad ko at nagtawanan naman sila.
YOU ARE READING
365 DAYS
Short StoryA Short love story of a girl named Stacey Vaughn and Her Future boyfriend named Nathan critico.