Chương 2: "Mừng cậu trở về."

838 89 18
                                    

Có ba thứ một đời người không nên níu kéo:

Tình yêu, quá khứ và số mệnh.

______________

Một ngày nữa lại trôi.

Một ngày nữa mi mắt lại ướt đẫm, tỉnh dậy trong sự cô đơn và tàn nhẫn của thực tại.

Tsunayoshi cuộn tròn người trong chăn, nhắm tịt mắt, cố gắng giam mình lại trong giấc ngủ.

Đêm qua, cậu có một giấc mơ về những ngày xưa cũ.

Khoảng thời gian được thức dậy trong tiếng gọi ngọt ngào của mẹ, đôi lúc là mùi thức ăn hay những cú đập búa. Rảo bước đến trường trong tiếng cười của Kyoko, sự nũng nịu của Haru, đôi ba câu cãi cọ của Gokudera và Yamamoto, những giọt mồ hôi nhễ nhại của Ryohei và rồi suýt bị cắn chết bởi Hibari vì đi trễ.

Rất nhiều chuyện xảy ra, đau thương có, li biệt có, mất mát rất nhiều, tuy nhiên đó vẫn là những giây phút đẹp đẽ nhất thanh xuân của Tsunayoshi.

Tất cả là nhờ một ai đó bước chân vào cuộc sống của cậu.

Một cậu nhóc nhỏ tí tẹo trong bộ vest đen và chiếc mũ fedora che khuất mắt, sẵn sàng nã kẹo đồng bất cứ khi nào Tsunayoshi lơ là.

A...

Giá như mãi mãi không bao giờ tỉnh giấc thì tốt quá.

Cuối cùng cũng phải rời khỏi cơn mơ, trở về hiện thực tàn khốc.

Trở về với sự ngột ngạt, u ám và lạnh lẽo. Hình như nơi đây cũng đã từng như trong giấc mộng kia, phải không?

Vậy thì rõ rồi, có cái gì là vĩnh cửu đâu?

...

Tiếp tục vật lộn với đống giấy tờ như mọi khi, Tsunayoshi vừa loay hoay cây bút trên tay, lại vừa đặt ra muôn ngàn câu hỏi cho bản thân:

Nếu mình không gặp Reborn thì sao?

Chắc giờ mình đang làm một công việc văn phòng bèo bọt nào đó, sống một cuộc sống nhàm chán như bao người.

Nếu mình không trở thành bạn của bọn họ thì sẽ như thế nào?

Yamamoto sẽ nhảy lầu tự vẫn, Gokudera sẽ tiếp tục lang bạt, Ryohei sẽ bị xã hội đen giết chết, Hibari vẫn đi giữ gìn trật tự cho Namimori, Mukuro rồi sẽ bị nhốt trong ngục Vindice, Chrome không thể sống tiếp nếu không gặp Mukuro.

Nếu mình từ chối trở thành Vongola Decimo?

Yamamoto sẽ trở thành một vận động viên bóng chày nổi tiếng, Gokudera chắc sẽ là người có chức trách cao của nhà Vongola, Ryohei là một tay boxing chuyên nghiệp, Hibari sẽ thành lập một công ty Tác phong và Trật tự, Mukuro vẫn bị nhốt trong ngục Vindice và Chrome sẽ bôn ba khắp chốn để học hỏi về ảo thuật.

Nghĩ kiểu nào cũng thấy Mukuro bóc lịch quanh năm. Thảm vãi chè đậu.

Tsunayoshi thở dài.

Mà... Đáng lẽ cậu của hiện tại phải ngồi trong ngục Vindice rồi đấy chứ.

Bởi vì Tsunayoshi đã giết boss của một gia tộc tầm trung cũng chín hộ vệ của hắn, ngoài ra còn hơn năm mươi mafia phe địch khác. Đáng lẽ cậu đã phải ngồi sau song sắt ăn cơm tù rồi, nhưng Reborn và các hộ vệ của cậu đã ngụy tạo chứng cứ giả, giấu nhẹn chuyện này khỏi tai mắt của Vindice.

[DROP][All27] Sanguine - Ngày lạc mất bầu trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ