Chapter 1

22 2 3
                                    

Bella's POV

"I'm very sorry Ms.Del Valiente pero isang attempt mopa,we have no choice to expelled you to our Academy."

"Pano po yun?,eh sila naman may kasalanan non eh."

"Kahit na Ms.Del Valiente ikaw ang top one dito dapat ikaw ang nagiging huwaran para sa kanila."

"Aside from having a 30 consecutive lates,and 46 attempt by pakikipag away o pagsusuntukan sa boys o babae man yan."

"Yes,ma'am but sila lagi naguumpisa."

"Kahit na,basta sa susunod wag ka nang makikipagaway."

"Yes ma'am Volivia."

Habang inaalala ko yun napatingin ako sa grupo ng mga panget na mga babae na nasa harap ko.

Hayss,Bella kalma kalang wag kang padadaig dyan tuloy lakad kalang.

Habang naglalakad kasi ako kanina bigla silang humarang sa harapan ko na parang kakainin ako.

Nagsalita yung leader nilang mukhang palaka.

"Hoy Bella,kala mo kung sino kang maganda at matalino,eh ang panget panget mo at bobo ka."Malakas nyang sabi kaya't nagtinginan lahat ng estudyante.

Lakas nila laging maghamon sakin kapag walang tao sa paligid tapos magugulat ako kahit may tao naghahamon ngayon.

Paglumaban ako ngayon mas swerte ako kasi maraming makakakita samin na ang nagsimula sa grupong palakang to.

"Bakit,nanaman ba, ayaw ko nang makipag away dahil baka maexpell nako sa Academy."parang walang kwenta kong sabi pero natatakot parin ako di dahil sa kanila dahil sa mama ko.

Natawa yung grupo ng palaka.
"Edi mas okay para mawala kana dito."sabay dura sa harap ko.

Lumapit sila sakin tapos tinulak tulak ako,di nila alam may nagvivideo samin yung bestfriend ko.

Yung huling tulak nila natumba ako,sempre di ako lalaban baka maexpell pako eh.

"Ano dika lalaban?,mahina ka pala eh pero yung iba napatumba mo kami Hindi?hahaha."pagsabi nya habang natatawa na parang nangiinsulto.

"Eh sa lagay ayaw ko eh".bored kong sabi,kahit naman bugbugin nila ako mabilis lang gumaling sugat ko eh diko nga alam eh baka anak ako ng demonyo haha.

Hinatak ako nung leader ng mga palaka at dinuraan sa mukha.Natawa yung mga kasama nya.

"Ang baho naman ng hininga mo."may pangaasar kong sabi.Nagtawanan lahat ng nanonood na estudyante pero mas rinig ko yung malakas na tawa ng bestfriend kong si Krystal.

Naggigil yung leader ng palaka sa paghawak sa kwelyo ng uniform ko.

"How dare you to insult me."habang nanggigigil sa kwelyo ng uniform ko.

Natawa ako,tapos nagsalita nanaman sya.

"Kung makapagsabi ka ng mabaho kala mo malinis ang mama mo,ang pagkakaalam ko kasi muntik ng akitin ng mama mo yung papa ko,at wait may nakalimutan pako ampon ka nga lang pala haha."natatawa nyang sabi habang ako nagpipigil na sa galit.

Wala syang karapatan na insultuhin ang mommy ko dahil yang walang kwentang gobernor na tatay nitong nasa harap ko ang muntik ng gahasain ang mama ko.

Sa sobrang gigil ko nagsalita ako."Wala kang karapatan na insultuhin ang mama ko kasi yung papa mo naman talaga ang muntik ng gahasain ang mama ko."nagulat ang lahat ng tao sa paligid.

Sinampal ng leader ng mga palaka ang pisngi ko."How dare you to insult my father."habang nagsasalita sya ay nanlilisik na nakatingin sakin sya.

Natawa ako."Ngayon naramdaman mo kung pano insultuhin yung magulang mo,pero totoo naman na papa mo talaga ang may kasalanan ayaw nya lang aminin dahil governor sya.At oo ampon ako pero atleast tinuturuan ako ng mabuti ng magulang ko na nagpalaki sakin ng mabuti tapos iinsultuhin nyo sya."parang hinihingal kong sabi dahil a tuloy tuloy kong sabi sa kanila.

The DaughterWhere stories live. Discover now