chapter 5

3 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa kalsada papauwi na,syempre uwian na sa school.

Haysst grave talaga ang kamalasan ko ngayong araw.

Nung una na late ako ng gising.

Pangalawa may nahuli akong nag lalampungan sa parking lot.

Pangatlo classmate ko ang ex kong nag paiyak sakin 8 months ago si lux.

Pang apat na out of balance ako at na salo ako ni lux.

Pang lima natamaan ako ng bola  kanina ng mga basket ball player  nung paalis ako sa locker room.

Hayysstttt bakit ka bahh ganyan kapalaran napaka malas ko ngayong araw.

Habang nag lalakad ako pauwi sa bahay namin biglang may bumusina na isang kotse.

Pero hindi ko ito pinansin at nag patuloy lang sa pag lalakad.

Pero bumisina uli ito at sapag kakataon na yun tumigil na ako sa pag lalakad at hinarap ang puting kotse bumukas ang bintana nito at nakita ko si mike.

"Sumabay kana sakin sam!"

"Hindi na mike mag lalakad nalang ako"pabalik na sagot ko rito

"Sumabay kana wag ka nang makulit mukang malayo pa dito ang bahay nyu ohh baka mapano ka pa"sa sinabi nya para akong naistatwa concern ba siya sakin?

Hindi ko namalayan na nakasay na pala ako sa kotse nya.

Kung tinatanong nyu kung nasan ang kotse ko well nandun lang naman sa school flat kasi yung gulong may bumutas yata.

Arghhh kubg sino man bumutas ng gulong ng kotse ko madapa sana tapos masubsob yung mukha sa tae ng aso!

"Saan ba ang bahay nyu?"pambabasag ng katahimikan ni mike.

"Ahhmmm sa ramirez sabdivision Mike"

"Ahh okay"saad nya.

"Parang may something sa inyo ng tropa namin ahh?"

"ha?sinong tropa?"pabalik na tanong ko sa kanya hindi sa nag mamaang  maangan ako pero hindi ko talaga alam kong sinong tinutokoy ng isang to'.

"Si lux lang naman"saad nya sa pang aasar na tono.

"Ahh yun bahh ahmm kasi ano ehh

"Ano?"

"Ahmm ex ko siya"malungkot na saad ko rito na parang nag paseryoso sa mukha nya.

Ano kayang maling nasabi ko?at bigla siyang natahimik.

"Ahmm mike dyan nalang sa tabi"saad ko sakanya.

"Hindi na ihahatid na kita sa tapat ng bahay nyu baka may mangyari pa sayo dyan......hindi ko kakayanin pag may nangyari sayong masama"huhh ano kaya yung sinabi nya sa dulo hininaan nya kasi yung huling salit nya ehh.

"Ano mike?"tanong ko sakanya kasi

"ha?a-ahh e-ehh wala wala"nauutal nyang saad

"Dyan mike yan yung mansyon namin"saad ko sakanya

"Sige"saad nya tsaka inihinto ang kotse.

Bumaba na ako sa kotse at bumaba rin sya.

Nang biglang bumuhos ang ulan nagulat ako ng may dumapong coat sa katawan ko.

Nakita kong si mike ang nag lagay nun kaya hinawakan ko ang kamay nya hinila papasok ng mansyon para hindi sya mabasa.

Nang makarating na kami sa loob ng mansyon nakita ko ang dalawa kong kuya si kuya jayred at kuya xian.

"Ohh bunso nandyan kana pa----"

"Sino yang kasama mo"hindi natapos ang sasabihin ni xian ng biglang nag salita si kuya jayred.

"A-ahmm friend ko po mga kuya"

"Hi bro im mike"saad ni mike at inabot ang kamay kay kuya jayred.

Nagulat ako ng tinitigan lang ni kuya jayred ang kamay ni mike kaya si kuya xian nalang ang tumanggap sa kamay ni mike.

"Nice to meet you bro"saad ni kuya xian kay mike na dahilan ng ikinangiti ko.

Mas mabait talaga si kuya xian kay kuya jayred i mean mabait naman si kuya jayred mas strikto nga lang si kuya jayred kesya kay kuya xian.

"Ahmm mike dito ka nalang matulog"saad ko sakanya gabi narin kasi baka mapano pa sya.

"Hindi na sam uuwi na ako huminto naman na ang ulan"saad niya sabay ngiti.

"Alis na ako"sabi nya sakin pero pinigilan ko ito.

"Bakit?sam"

"Ahh ehh hatid na kita"tumabgo naman ito.

"bye mike" saad ko ng nakasakay na siya sa kotse.

Pero bigla siyang bumaba at.......



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 13, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE FOUR BAD BOYS FALL INLOVE WITH ONE/SAME GIRL(ON GOING)Where stories live. Discover now