Part 1

12.4K 66 0
                                    

AN: so guys this is my first start of my story po and sorry for my grammatical errors in advance, hope you like it guys and thanks for the support!!

KIEN'S PoV:

Bata palang ako ay alam ko na kung saan ako papunta paglaki ko at yun ay pagiging isang magandang dalagang Filipina yeah! Pero Di ito alam ng aking mga mgulang at sana Di na nila malaman dahil bugbug sarado at sampal aabutan ko sa kanila pag nagkataon, pinapanalangin ko na Di ako mabisto at huwag sana masira pagmumukha ko pag nalaman nila.

Back to reality na guyses, nandito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga at nakatunganga dahil it's so early in the morning and makikita ko pa yung kwarto kung wala lang mang ka desi-desinyo dahil sa kadahilanang lalaki 'kuno' ang natutulog  dito.

I'm Kien Duque(Hahahahaha)by the way guyses and 15 years of existence at ka kabirthday ko lang last week. I have one brother and his name is Kenjie Duque and 18 years old now, at sasabihin ko sa inyo na napaka gwapo at heartthrob yan sa aming paaralan na pinapasukan, mabait rin yan kapag mabait ka sa kanya at he is so kind and respectful especially sa amin na kanyang pamilya.

So ayun nga nandito parin ako sa kwarto naghihintay na tawagin para bumaba at kumain dahil tinatamad talaga akong tumulong...

"Kien! bumangon kana diyan at mag hilamos para makakain kana at makaligo dahil maaga kami aalis ng papa mo!" kaloka naman tu si mama ang lakas talaga ng boses baka nga pati kapit bahay namin nagising na rin. By the way siya pala si Jonna Duque, 41 years old.

"pababa na po! at please ma pakihinaan naman ng boses mo dahil nagigising yung mga kapit bahay natin at baka ichismis na naman tayo!" sigaw ko pa balik kay mama at wala akong pakialam sa sinabi ko dahil totoo naman na mga chismosa yung mga kapitbahay namin..

" ano ba naman kau! parang ang layo-layo niyo naman sa isat-isa, nasa isang bubung lang tayu, ang aga-aga ang iingay niyo! "pa galit na sabi ni papa. At siya naman si Michael Duque, 43 years old. Ayun dali-dali akong bumaba baka ako lang mamaya pagagalitan ni papa at napansin ko rin habang pababa na wala si kuya kaya Tinanong ko si mama.
" Ma nauna na po ba si kuya? "tanong ko kay mama habang papunta sa lamesa at umupo,
"Oo buti pa nga kuya mo ang aga gumising at tumulong pa kanina, ikaw late na nga gumising ang bagal mo pa, sobra ka pa sa babae sa kabagalan" kinabahan ako saglit sa sagot ni mama, buti nalang Di pa nila alam na dalagang Filipina ako huhuhu.. Pero napapansin ko na always maaga gumising si kuya at Di ko alam kung ano yung ginagawa dahil minsan mga 4am pa gising na siya hmmm! Aagahan ko nga bukas para malaman kung ano yung ginagawa niya hehehehe

"anak bilisan mo na diyan at baka malate ka na naman, aalis na kami ng papa mo dahil malayo pa yung pupuntahan namin" sabi ni mama habang dali-daling lumabas. Nakaalis na sila at tapos na rin akong maligo para pumunta ng school.

Kababalaghan Sa Pamilya Where stories live. Discover now