Chương 3 : Ngươi diễn rất tốt nhưng xin lỗi ta rất tiếc (2)

969 111 35
                                    

Hài kịch sẽ chuyển sang bi kịch nếu không bán được vé.

Và đối với Nara Shikamaru mà nói, rõ ràng là hắn đã bán hết vé, mọi người trong đoàn kịch nhà hắn ai ai cũng diễn rất tốt, nhưng vở hài kịch của cuộc đời hắn vẫn con mẹ nó chuyển thành bi kịch. Tất cả cũng chỉ vì một thằng em rể tự dưng nhảy vào đòi xem chùa mà không thèm mua vé.

Mà nếu chỉ vào xem chùa thì không nói làm gì, mà thằng này còn mất dạy tới nỗi ngang nhiên sửa kịch bản, thay đổi hết tất cả hình tượng nhân vật, khiến cho kết cục của vợ kịch lệnh một trăm tám mươi độ so với ban đầu.

...

Konoha là thủ phủ Hỏa quốc, không chỉ là trung tâm chính trị đầu não mà còn là nơi sinh sống của hoàng đế. Ở đây số lượng vương tôn quý tộc cùng quan lại chức sắc chính là đứng đầu cả nước, không khó để mà gặp được người quyền cao chức trọng. Phàm là những đại gia tộc thì đa phần đều có nhánh hoặc chi sống tại đây cả.

Trung Nghĩa hầu phủ Nara tọa lạc ở phía đông kinh thành Konoha, bàn về quy mô thì không xa hoa rộng rãi bằng Thần vương phủ Shimura tọa vị ở ngọn núi Asakusa trong thành, bàn về vị trí thì không thể bằng Anh quốc công phủ Hyuga chiếm giữ nơi có phong thủy đẹp nhất kinh thành chỉ sau hoàng cung của hoàng đế, nhưng bàn về các thiết kế cùng kiến trúc nhà cửa thì cũng là độc nhất vô nhị.

Cổng phủ rộng lớn, trần cao mái cong, cột trụ vững chãi, bên trên còn có bảng vàng "Trung Nghĩa hầu phủ" do chính Uchiha Madara thánh tổ ngự ban. Gác bên ngoài là hai con hươu trắng sừng dài được tạc từ cẩm thạch trân quý, kể từ ngày khai quốc tới nay đã trải qua biết bao nhiêu năm tháng thăng trầm, thế nhưng hai con hươu kia vẫn giữ được vẻ ngoài trắng phau tráng lệ. Mọi người nói hai con hươu này chính là hươu thần, nếu như có tai họa xảy ra thì đôi mắt của hươu sẽ hóa thành màu đỏ để cảnh báo con cháu Nara thị tộc, cũng không biết là đúng hay sai.

Bao bên ngoài Nara hầu phủ là một bức tường cao rộng kiên cố, bên trên tường ở phần cổng chính trở ra là hai mươi tư bức phù điêu đồng chạm nổi khắc hình mười hai con giáp. Trong phủ cao rộng trang nhã thoáng mát, kiến trúc bên trong thiết kế tinh tế thuận tiện, bốn phía xung quanh đều là cảnh bình an phú quý, cầu nhỏ nước chảy, núi giả hàng cây, thủy tạ trong vắt.

Hầu gia Shikaku dành tòa trang viện tốt nhất trong phủ cho lão hầu gia Suzaku ở, còn mình và phu nhân Yoshino thì ở nhà chính. Riêng Shikamaru vì là con trưởng cho nên từ năm mười hai tuổi cũng đã có viện riêng ngay bên cạnh để tiện cho việc tương lai cưới thê, hai vợ chồng sẽ ở cùng nhau một viện. Phu thê tứ lão gia Hiroshi thì ở phía Tây cùng với tam tiểu thư Hotarubi. Sau này thì Hotarubi cũng được tách ra ở riêng nhưng viện tử của tam tiểu thư vẫn xây một hàng rào bằng cây xanh, nối với viện tử của cha mẹ.

Lúc này Shikamaru cùng đoàn xe ngựa của công chúa Phong quốc cùng hai vị điện hạ đã tới được Trung Nghĩa hầu phủ Nara. Khi xe dừng lại, Shikamaru vẫn thể hiện hình ảnh bản thân là một nam tử nho nhã lịch thiệp. Hắn chủ động đi xuống, mở cửa xe cho công chúa và đích thân dắt tay dìu nàng xuống xe.

(Naruto Fic) Công chúa giá đáo - Phò mã hảo cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ