Hỏa quốc có thất đại khai quốc công thần, lần lượt là Hyuga, Uzumaki, Shimura, Nara, Sarutobi, Aburame và Inuzuka, cùng với rất nhiều gia tộc vinh hiển cao quý khác như Haruno, Yamanaka, Hatake hay Akimichi. Nếu như chúng ta hỏi, khi đi ra ngoài đường, ngươi dễ dàng nhận ra người của tộc nào nhất, thì câu trả lời chính là, ta dễ dàng nhận ra người của tộc Hyuga nhất. Lý do rất đơn giản. Hyuga thị tộc, ngoại trừ chàng rể nàng dâu, thì tất cả mọi người đều có làn da cùng đôi mắt trắng như bạch ngọc đặc trưng, và hầu như từ nam tới nữ, ai cũng để tóc dài.
Hyuga thị tộc, còn gọi là Bạch tộc, mang tước hiệu quốc công, có hiệu là Anh. Gia huy của Hyuga có màu đen được vẽ trên nền trắng, là hình chiếc quạt xếp - biểu tượng của trí tuệ và quyền lực, bên trong chiếc quạt chính là ngọn lửa trắng. Trắng đen rõ ràng, nhìn qua cực kỳ ấn tượng, so với gia huy rễ đen trên nền trắng của Shimura cũng mang một phong thái rất riêng. Gia ngôn của gia tộc tuy ngắn gọn nhưng lại vô cùng súc tích lẫn tràn đầy khí phách của bậc quân tử, đó là "Gia tộc - Nghĩa vụ - Danh dự." Thông qua gia ngôn, ta có thể thấy là, người Bạch tộc không bao giờ sống vì bản thân mình, mà luôn coi trọng gia đình, trách nhiệm được giao phó và danh tiếng gia tộc hơn cả thảy.
Cũng giống như Shimura và Nara chúng ta đã làm quen trước đó, Hyuga thị tộc là đại tộc danh giá lâu đời, tồn tại và phát triển thành công rực rỡ tới thời điểm này, các cá nhân trong thị tộc cũng là những con người tài năng xuất chúng.
Lão quốc công gia Hyuga Naruse, ông nội của Kinh Triệu Doãn Hyuga Neji, là người cùng thế hệ với lão vương gia Danzo và lão hầu gia Suzaku. Sinh thời, Naruse chính là bậc kỳ tài ngàn năm có một. Trong một trận chiến địch còn ta mất, lão quốc công một thân dẫn đầu sáu vạn kỵ binh đi đối đầu với ba mươi vạn kỵ binh của giặc Thổ, bảo vệ thành công biên giới Hỏa quốc, không quản tính mạng, hy sinh luôn cả bản thân mình, đến xác cũng chẳng thể tìm thấy. Đương kim thánh thượng khi ấy, chính là ông nội của Diêm vương sống Uchiha Sasuke, vô cùng tiếc thương và cảm phục vị quốc công tài hoa bạc mệnh, vậy cho nên phong cho lão quốc công Hyuga tám chữ "Trung Quân Ái Quốc - Liêm Minh Công Chính".
Lão quốc công Hyuga chết trận, để lại thê tử cùng hai người con trai sinh đôi Hiashi và Hizashi còn nhỏ tuổi. Thê tử của lão quốc công Hyuga, lão phu nhân quốc công là người đồng tộc với thái hậu, tên thời con gái là Nohara Mokuren. Mokuren còn có nghĩa là hoa mộc lan. Bà nội Hyuga Neji hồi còn trẻ chính là đại mỹ nhân danh tiếng. Khi phu quân qua đời, rất nhiều người khuyên thiếu phụ Mokuren lúc ấy vẫn còn trẻ tuổi xinh đẹp, khuyên bà nên tái giá lấy chồng khác, không nên để cho tuổi thanh xuân trôi qua phí hoài.
Thế nhưng, Mokuren đã từ chối, nhất quyết không tái giá, nguyện sống làm người của phu quân, phu quân chết rồi thì vẫn là người của phu quân. Nay phu quân đã ra đi, thì bản thân nhất định phải nuôi dạy con cái cháu chắt nên người. Và có lẽ ông trời cũng thương xót cho mối tình thủy chung kia, mà Hyuga Naruse, đã trở về sau hơn ba năm lưu lạc nơi xứ người. Hóa ra năm ấy lão quốc công bị kẻ thù hất xuống vực thẳm, nhưng lại may mắn không chết. Trải qua bao nhiêu khó khăn khổ ải, cuối cùng đã tìm về lại được cố hương, đoàn tụ được với thân nhân. Mokuren gặp lại chồng sau bao năm xa cách, cảm động khôn xiết, câu chuyện này cho đến giờ vẫn được lưu truyền như là một giai thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto Fic) Công chúa giá đáo - Phò mã hảo cầu
FanficFic được viết không lợi nhuận và các nhân vật được dựa theo nguyên mẫu của Kishimoto Link ảnh bìa fic: https://www.pixiv.net/en/artworks/55848221 Link của artist: https://www.pixiv.net/en/users/2240053