Chúng ta đều là vai chính trong cuộc đời của chính bản thân mình, và là vai phụ hay là vai quần chúng trong cuộc đời của những người khác. Thậm chí có những người xa lạ tới mức chúng ta thậm chí còn chẳng có một vai mờ nhạt trong cuộc đời của bọn họ, bởi vì ta và người đó sẽ chẳng bao giờ có cơ hội gặp nhau.
Trong vở diễn của cuộc đời mình, Temari đã được biên kịch là lão thiên gia (tức ông trời) cho vào vai đại công chúa của một nước lớn. Và vai thứ chính trong cuộc đời nàng, chắc chắn sẽ là những người thân trong gia đình nàng, ví dụ như phụ hoàng, mẫu hậu hai thêm cả hai đệ đệ Kankuro và Gaara nữa. Vai thứ chính tất nhiên không phải là vai phụ. Vai trò của vai thứ chính cao hơn vai phụ rất nhiều lần, bởi các nhân vật này không chỉ có thời lượng xuất hiện nhiều chỉ sau mỗi nhân vật chính, mà còn có tác động quan trọng đến mạch truyện. Trong một vài vở diễn khác, một số vai thứ chính còn có mối liên hệ mật thiết chặt chẽ với nhân vật chính nữa kìa. Tất nhiên vì có chữ "thứ" ở ngay trước, nên cốt truyện chắc chắn không thể xoay quanh nhân vật thứ chính rồi, nhưng chúng ta cũng chẳng thể phủ nhận vai trò quan trọng của họ trong vở diễn được.
Vai nam chính trong cuộc đời Temari hiện tại vẫn chưa xuất hiện. Temari là công chúa, cho nên không cần nói cũng biết, nam chính cuộc đời nàng sẽ là phò mã rồi.
Trong một vở diễn, ngoài thứ tự vai diễn bao gồm chính - thứ chính - phụ - quần chúng thì còn có phân vai nhân vật bao gồm chính diện - tượng trưng cho điều thiện điều tốt và phản diện - tượng trưng cho cái ác và cái xấu. Nếu như nhân vật chính là chính diện, thì tất nhiên nhân vật đối đầu với nhân vật chính sẽ phải là nhân vật phản diện rồi. Thế nhưng trong những vở diễn mà nhân vật chính là phản diện, thì người đối đầu với vai chính sẽ là nhân vật chính diện. Chỉ là chân lý của cuộc đời luôn là cái thiện sẽ chiến thắng cái xấu, cái tốt sẽ đả bại cái ác, cho nên những nhân vật phản diện kiểu gì cũng phải bị tiêu diệt, và xu hướng chọn nhân vật chính là nhân vật chính diện vẫn là một xu hướng thường thấy khi viết kịch bản. Điều này giống như việc chúng ta sống trên đời nên cố là một nhân vật chính diện - tức là làm một người lương thiện đấy.
Temari tự nhận bản thân không phải là người ác, hay nói cách khác nàng không phải là nhân vật phản diện trong cuộc đời mình hay cuộc đời của người khác. Thân là công chúa, nàng chưa bao giờ có suy nghĩ lạm quyền hay tận dụng quyền lực. Nàng không tiêu xài hoang phí, cũng không ăn chơi sa đọa. Hơn ai hết nàng rất ý thức được địa vị và trách nhiệm của bản thân. Nàng chăm chỉ rèn luyện, siêng năng học tập, không ngừng cố gắng để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho quốc gia và dân tộc. Temari đã từng ra trận giết địch - và nàng chỉ giết địch mà thôi - những kẻ dám xâm phạm bờ cõi đất nước nàng, đẩy bách tính nơi quê hương nàng vào cảnh đau khổ lầm than. Ngoài ra Temari cũng rất tích cực nâng cao và cải thiện địa vị của nữ nhân trong xã hội. Ngũ đại cường quốc và các quốc gia nhỏ kề cận từ xưa vẫn giữ tư tưởng nam quyền nam nhân trị, và công chúa Temari thân là một nữ nhân, sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng, nữ nhân cũng tài giỏi chẳng kém gì nam giới vậy.
Có thể nói, Temari là một nữ tử có khí phách, tam quan của nàng cũng cực kỳ đúng đắn và bình thường. Nàng luôn sống với quan điểm rõ ràng, nước sông không phạm nước giếng, người không phạm ta ta không phạm người. Thế nên lúc này đây, Temari đang vô cùng tức giận. Âu cũng bởi vì có một tên đầu hươu nào đó, đã bắt nàng trở thành vai phản diện trong cuộc đời của hắn ta. Đù má tức thế chứ lại. Bắt nàng và hai đệ đệ của diễn đã đành, thế mà hắn thậm chí còn dám không trả cho tỷ đệ nàng lấy một đồng cát xê. Trời ơi đúng là tức quá mà !
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto Fic) Công chúa giá đáo - Phò mã hảo cầu
FanfictionFic được viết không lợi nhuận và các nhân vật được dựa theo nguyên mẫu của Kishimoto Link ảnh bìa fic: https://www.pixiv.net/en/artworks/55848221 Link của artist: https://www.pixiv.net/en/users/2240053