RDS: CHAPTER 5

19 1 0
                                    


"Then, let's do the game begin."

Walang pasabi ko syang hinalikan sa labi dahil dun ramdam ko ang pagkabigla nya sa ginawa ko. Kaya naman may kalokohan na pumasok sa isipan ko at sinimulan ko ng pagalawin ang labi ko sa kanya. Bingo!

Kaagad siyang lumayo sakin na may panglalaki ng mga mata. Bakas sa mukha nya ang pagkagulat at hindi inaasahan ang ginawa ko. Napangiti ako.

"Y-you..."

Painosente akong tumingin sa kanya. "What? Pumayag ka diba? Bakit parang gulat na gulat ka?"

Nag-iwas sya ng tingin sakin. "Tss. Lumabas kana Richie." Tumalikod sya.

Mabilis ko naman syang pinigilan. "You lose the game can you please give my reward?"

Hanggang ngayon hindi pa rin sya makatingin sa mata ko. "Ano bang gusto mo?" Inis nyang sabi.

Ngumuso ako. "Mag-picture tayong dalawa."

"Tss. Ayoko! Pwede bang iba nalang."

Nag-cross arms ako. "No, Yun ang gusto ko. Nanalo ako diba?"

Napabuntong-hininga sya. "Fine! Tss."

Ngumiti ako saka inilahad ang isa kong kamay sa kanya. "Akin na phone mo."

Kunot-noo syang napabaling sakin. "What?"

Umikot ang mata ko. "Ang phone mo akin na."

"Why?"

Tinaasan ko sya ng kilay. "Ano 'ng why? Yung phone mo ang gagamitin natin 'no. Kaya akin na, dali."

"No way!"

Napasimangot ako pero sa totoo lang gusto kong matawa sa kanya ang cute kase ng mukha nya ngayon isa pa pulang-pula din ang mukha nya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Napasimangot ako pero sa totoo lang gusto kong matawa sa kanya ang cute kase ng mukha nya ngayon isa pa pulang-pula din ang mukha nya. Wait. Did I say something like that? Argh.

"Okay sige! Kung ayaw mo edi ituloy nalang natin yung kanina..." Sabi ko pa saka lumapit ako sa kanya at isinabit ko ang mga kamay ko sa leeg nya. Nagugulat syang tumingin sa 'kin sabay tanggal ng kamay ko at lumayo sya sakin.

"No, no, no! S-sige na." Kinuha nya ang phone nya sa bulsa at kaagad na ibinigay sakin. "Oh ayan na!"

"Ibibigay mo din pala ang dami pang reklamo." Bulong ko ng mahawakan ang phone nya saka pinindot ang camera app.

"May sinasabi ka?" Inis nyang sambit.

Nag-angat ako ng tingin sa kanya sabay nangiti. "Wala, oh, tara picture na tayo." Lumapit ako sa kanya saka tinapat ko ang screen ng phone sa mga mukha namin.

Romance Dating SystemWhere stories live. Discover now